ญาติจำเลยยอมรับตกใจ ผู้พิพากษาตัดสินใจยิงตัวเองเช่นนั้น

ญาติจำเลยยอมรับตกใจ ผู้พิพากษาตัดสินใจยิงตัวเองเช่นนั้น

ญาติจำเลยยอมรับตกใจ ผู้พิพากษาตัดสินใจยิงตัวเองเช่นนั้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญาติจำเลยที่ผู้พิพากษายะลาตัดสินคดีความ ยอมรับรู้สึกตกใจที่ผู้พิพากษาตัดสินใจยิงตัวเองแบบนั้น

จากการที่ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านพักของญาติจำเลย ในคดีฆ่า 5 ศพ อำเภอบันนังสตา จ.ยะลา และ ได้รับการเปิดเผยจาก นางสาวนูมี ญาติของผู้เสียชีวิตหนึ่งใน 5 ศพ ด้วยว่า จากการอ่านคำพิพากษายกฟ้องจำเลยทั้ง 5 ในคดี ถ้าไม่มีความผิดจริงก็ไม่เป็นไร แต่อยากให้มีการดำเนินการหาตัวคนร้ายที่ได้ลงมือก่อเหตุมาลงโทษให้ได้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่โหดร้ายและสร้างความเสียใจให้กับครอบครัว

ทั้งนี้ ทางครอบครัวก็ไม่ทราบว่าใครที่เป็นคนร้าย แต่ก็ต้องอาศัยการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ก็รู้สึกตกใจที่ผู้พิพากษาที่ทำอย่างนั้น ทำไมเขาต้องยิงตัวเอง

นางสาวนูมี ยังได้เล่าถึงเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุด้วยว่า วันที่เกิดเหตุวันนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด แล้วหลังจากนั้นก็มีคนวิ่งตามมาบอกว่า มีญาติถูกยิงเสียชีวิต ตนจึงได้ออกไปดูที่เกิดเหตุ เหตุเกิด หมู่ 4 บ้านตือโล๊ะดือลง ต.ตาเนาะปูเต๊ะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา วันนั้นมีผู้เสียชีวิตถึง 5 ศพ หลังเกิดเหตุก็ได้มีมูลนิธิกู้ภัยมาเก็บศพแล้ว ส่วนตำรวจยังไม่ทันมาถึงที่เกิดเหตุก็มีการเก็บศพไปแล้ว”

โดยในวันนี้ (7 ต.ค.) ทางด้านภรรยาของจำเลยที่ 1 และคนอื่นๆ ที่เป็นญาติจำเลย เตรียมเดินทางเข้าพบทนายความที่ตัวเมืองยะลา เพื่อขอคำปรึกษาในการยื่นประกันตัว หลังผู้พิพากษายกฟ้องคดียิง 5 ศพที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ก่อนที่จะก่อเหตุยิงตัวเองในห้องพิจารณาคดีความ และเตรียมเดินทางมายังศาลจังหวัดยะลา เพื่อยื่นขอประกันตัวสามีที่ตกเป็นจำเลย

โดยทราบว่าในช่วงเช้าของวันนี้จะเดินทางไปที่เรือนจำกลางจังหวัดยะลาก่อน เพื่อเข้าเยี่ยมสามี หลังจากนั้น จะเดินทางไปพบกับทนายความ ศูนย์ทนายความมุสลิม เพื่อขอคำปรึกษาในการยื่นเรื่องขอประกันตัว และจะเดินทางไปยังศาลจังหวัดยะลาในช่วงบ่าย เพื่อเข้าพบศาล และทำเรื่องขอประกัน

ในเบื้องต้นนั้น ยังไม่ทราบถึงกระบวนการขอประกันตัว และหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน ซึ่งทางครอบครัวเองก็ไม่มีฐานะร่ำรวย และไม่มีเงินประกันเพียงพอ แต่ก็จะพยายามหาหนทางในการหาหลักทรัพย์มา เพื่อยื่นขอประกันตัวกับศาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook