ดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ แชร์เตือนภัยกินลองกอง เกือบช็อกเพราะพิษ "แมงป่อง"

ดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ แชร์เตือนภัยกินลองกอง เกือบช็อกเพราะพิษ "แมงป่อง"

ดาราหนุ่มรุ่นใหญ่ แชร์เตือนภัยกินลองกอง เกือบช็อกเพราะพิษ "แมงป่อง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพระเอก "เป็นหนึ่ง ไชยชิต" โพสต์เตือนภัยแฝงที่มากับลองกอง หลังล้วงมือเข้าถุงจะเด็ดมากิน แต่รู้สึกเหมือนมีอะไรกัดที่มือ และมีอาการเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ก่อนพบว่าเป็นพิษแมงป่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียต่างให้ความสนใจข้อความเตือนภัยของนักแสดงหนุ่มรุ่นใหญ่ "เป็นหนึ่ง ไชยชิต" ที่ได้โพสต์ข้อความและภาพของลองกองที่ซื้อมาทาน แต่เมื่อพิจารณาดูใกล้ๆ พบเห็นแมงป่องตัวเล็กปะปนอยู่ด้วย ทำให้เขาถูกแมงป่องกัดต่อยที่มือและได้รับบาดเจ็บ

"มีเรื่องเตือนให้ควรระวัง เมื่อคืนหลังทานข้าวเย็นเสร็จ​ ก็จะทานผลไม้ที่เพิ่งซื้อมา​ ก็คือ​ “ลองกอง” ที่ยังอยู่ในถุง​ 2 กิโลกรัม​ มือซ้ายก็ยืนลงไปในถุง​จะหยิบลองกอง​ มือยังไม่ได้แตะลูกลองกองเลย​ แต่รู้สึกเจ็บเหมือนโดนมีดบาดที่นิ้วโป้งซ้าย​ พร้อมตะโกนว่า​ “โอ้ย ตัวไรกัด​ เจ็บจัง” รีบวิ่งไปเปิดน้ำล้าง​ เอาแอลกอฮอล์​มาล้างต่อ​

ความปวดยังไม่หาย​ ยิ่งทีวความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ​ จนทนไม่ไหว​ บอกว่าจะไปโรงพยาบาล ทั้งคุณแม่และพี่โจ๊กก็งง​ อะไรจะเจ็บปวดขนาดนั้น​ แล้วพี่โจ๊กก็ขับรถมาส่งที่ รพ.วิชัยยุทธ​ ที่ดูแลประจำ ระหว่างขับรถมาก็ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ​ แผลก็ไม่มีเลือดออกแม้แต่หยด​ แต่ทำไมเจ็บปวดขนาดนี้​ เหมือนนิ้วโป้งจะหลุดจากมือ

ระหว่างที่รอหมอ​ ก็นึกขึ้นมาได้ว่าลองเสิร์ชหาในกูเกิลว่าเกิดอะไรขึ้น​ จึงเห็นคำว่า​ “แมลงกับพวงลองกอง"​ เจอเลย​ "แมงป่องตัวเล็ก" พิษร้ายแรงกว่าแมงป่องช้าง​ 20​ เท่า​ คุณหมอขอให้แอดมิดฉีดยาเข้าเส้นทั้ง​ ฆ่าเชื้อ​ แก้อักเสบ​ แก้ปวด​ และขอดูอาการ​ เพราะความดันสูงทะลุ​ 170​ เหงื่อออก​แตกเต็มหน้า​ ถ้าเป็นเด็กคนชราหรือคนไม่มีภูมิต้านทานอาจช็อกได้เลย

ฝากเพื่อนๆ​ ระวังด้วย​ เจ้าแมงป่องตัวเล็กนี้​ ร้ายกาจมาก​ ซื้อลองกองมาก็แช่น้ำล้างใส่ตะกร้าก่อนทาน​ หรือจะให้ดีอย่าซื้อแบบเป็นพวงๆ​ ซื้อแบบลูกๆ​ ดีกว่า​ เห็นพวกสัตว์​พวกนี้แล้วก็ถูกตังค์​ด้วย​จริงไหม​ 555555 ยาวหน่อยนะ​ แต่อยากแชร์"

หลังจากเรื่องราวดังกล่าวโพสต์ออกไป ปรากฏว่ามีผู้คนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมกับพูดคุยถึงภัยที่แฝงมากับอาหารในลักษณะเช่นนี้ และถือเป็นบทเรียนที่ควรคำนึงถึงความปลอดภัยก่อนจะบริโภค เป็นเหตุผลที่ว่าควรจะล้างทำความสะอาดผลไม้ก่อนทานเสมอๆ อีกทั้งยังให้กำลังใจนักแสดงหนุ่มใหญ่ให้หายป่วยโดยเร็วด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook