ปาฏิหาริย์! ยายวัย 82 ปี ตายแล้วฟื้น ถูกพาไปบนสวรรค์แต่มีหลวงพ่อมาตามกลับ

ปาฏิหาริย์! ยายวัย 82 ปี ตายแล้วฟื้น ถูกพาไปบนสวรรค์แต่มีหลวงพ่อมาตามกลับ

ปาฏิหาริย์! ยายวัย 82 ปี ตายแล้วฟื้น ถูกพาไปบนสวรรค์แต่มีหลวงพ่อมาตามกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 82 ปี ตายแล้วฟื้น แถมร่างกายแข็งแรงกว่าเดิม ลูกเผยเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่ก็ดีใจที่แม่กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ต.ค.) ได้รับแจ้งว่ามีเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อของคุณยายวัย 82 ปี ที่ตายแล้วฟื้น แถมยังมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงกว่าเดิมอีกด้วย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านหนองน้ำขุ่น  ตำบลหนองบัว อำเภอปะคำ จังหวัดบุรีรัมย์ ตามที่ได้รับแจ้งก็ได้พบกับ คุณยายเลื่อน ฉุนเชื้อ อายุ 82 ปี กำลังนั่งดายหญ้าอยู่หน้าบ้าน และยังสามารถเดินเหินได้อย่างสะดวกคล่องแคล่ว   

จากการสอบถาม นายเกียรติยศ ฉุนเชื้อ อายุ 45 ปี ลูกชายคนเล็ก เล่าว่า เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ก่อน แม่ได้เข้าไปเก็บผักในสวนที่ปลูกไว้ เพื่อจะนำไปขายที่ตลาดใกล้บ้านตามปกติเหมือนทุกวัน

แต่หลังจากเก็บผักเสร็จ แม่ก็เข้าไปอาบน้ำในห้องน้ำก่อนที่จะนำผักไปขาย แต่ขณะกำลังแต่งตัวแม่ก็เกิดเป็นลมหมดสติ จึงได้พากันนำส่งโรงพยาบาลปะคำ และถูกส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์

ตอนที่นอนรักษาอยู่โรงพยาบาลแม่ก็ไม่รู้สึกตัวเลย ซึ่งแพทย์ก็ได้ใส่เครื่องช่วยหายใจไว้ โดยนอนรักษาอยู่โรงพยาบาลนานเกือบ 1 สัปดาห์ แพทย์ก็บอกให้ญาติทำใจเพราะร่างกายแม่ไม่ตอบสนองการรักษาแล้ว

แต่ลูกหลานบอกว่าขอยื้อให้ถึงที่สุดยังไม่ให้ถอดเครื่องช่วยหายใจ กระทั่งครบ 7 วัน จู่ๆ แม่ก็ฟื้นขึ้นมาแล้วบอกลูกหลานว่าอยากลุกนั่ง ก็สร้างความประหลาดใจให้กับแพทย์ พยาบาล และลูกหลานที่มาเฝ้า เพราะไม่คิดว่าจะฟื้นขึ้นมาได้   

นายเกียรติยศ ยังบอกอีกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับแม่ถือว่าเป็นปาฏิหาริย์เป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ แม้จะหาคำตอบไม่ได้แต่ก็ดีใจที่แม่ได้กลับมามีชีวิตอยู่กับลูกหลานอีกครั้ง ซึ่งหลังจากแม่ออกจากโรงพยาบาลก็พากลับบ้าน แม่ก็ไม่มีท่าทีเหมือนกับคนป่วยเลย แถมยังดูแข็งแรงกว่าเดิม สามารถเก็บผักขายและทำอะไรได้เป็นปกติ

หลังจากแม่ฟื้นตนก็ถามแม่ว่าช่วงที่นอนรักษาตัวที่ รพ.แม่ไปไหนมาบ้าง แม่ก็เล่าให้ฟังว่ามีคนพาเดินไปยังสถานที่แห่งหนึ่งคล้ายกับเมืองโบราณ ก็ได้ไปเจอกับข้าวของที่ตนเองเคยทำบุญใส่บาตรไว้ ซึ่งตนก็เชื่อเรื่องที่แม่เล่า   

ขณะที่ ยายเลื่อน เล่าว่า ช่วงที่หมดสตินอนรักษาที่ รพ. มีคนพาไปที่ไหนสักแห่ง เป็นสถานที่สวยงามราวกับบนสวรรค์ มีพระ มีเทวดา มีนางรำมากมาย อีกทั้งมีของต่างๆ ที่ตัวเองเคยทำบุญไปตั้งแต่ตอนมีชีวิตอยู่ แต่บนนั้นเขาเก็บรักษาไว้ดีมาก ซึ่งยายจำได้ทั้งหมดว่าสิ่งของเหล่านั้นเป็นของที่ยายเคยทำบุญให้กับพระสงฆ์ 

ทันใดนั้นเห็นภาพ หลวงพ่อโหร หรือ พระครูสุกิจโกศล (โหน เขมวีโร) อายุ 79 ปี ที่ปรึกษาเจ้าคณะอำเภอปะคำ เจ้าอาวาสวัดโพธิ์ย้อย ได้มาตามยายให้กลับบ้าน โดยบอกว่า "ยายเลื่อนกลับบ้านเรานะ" ซึ่งมาตามอยู่ 3 ครั้ง ครั้งที่ 3 หลวงพ่อมาตามอีก ทำเสียงแข็งโมโห ยายจึงบอกว่าให้หลวงพ่อกลับไปก่อน เดี๋ยวจะตามไปทีหลัง

จากนั้นก็มีคนถามว่าชื่อยายเลื่อน ฉุนเชื้อ หรือไม่ ยายจึงบอกกลับไปว่า ฉันชื่อเลื่อน นามสกุล ส่งศรี (ซึ่งเป็นนามสกุลเดิม) "ไม่ใช่ฉุนเชื้อ เจ้าค่ะ" จากนั้นก็ฟื้นขึ้นมาที่โรงพยาบาล ซึ่งตนเองเชื่อเป็นเพราะบารมีหลวงพ่อโหรที่ทำให้ตนเองรอดจากความตายมาได้ และเชื่อว่าเป็นเพราะบุญกุศลที่ตนเองทำสั่งสมมาตลอดด้วย และเชื่อว่าการทำบุญจะส่งผลให้ได้ขึ้นสวรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook