คนกรุงตื่นตา ฝนเทซู่ตอนเที่ยงวัน ตกลงมาพร้อมกับ "ลูกเห็บ" ในบางพื้นที่

คนกรุงตื่นตา ฝนเทซู่ตอนเที่ยงวัน ตกลงมาพร้อมกับ "ลูกเห็บ" ในบางพื้นที่

คนกรุงตื่นตา ฝนเทซู่ตอนเที่ยงวัน ตกลงมาพร้อมกับ "ลูกเห็บ" ในบางพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มฝนก่อตัวขึ้นใจกลางกรุงเทพฯ ชุ่มฉ่ำตอนเที่ยงวัน คนกรุงตื่นตาตื่นใจ "ลูกเห็บ" ตกในบางพื้นที่ ก้อนเล็กๆ ก่อนละลายหายไป

(4 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เรดาร์ตรวจอากาศในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบกลุ่มฝนก่อตัวขึ้นย่านใจกลางกรุงเทพฯ บริเวณพื้นที่เขตพระโขนง, คลองเตย, วัฒนา, บางนา, พญาไท, ดินแดง, ห้วยขวาง, บางกะปิ, คันนายาว ต่อเนื่องไปจนถึงเขตบึงกุ่ม ก่อนจะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ลักษณะดังกล่าวทำให้เกิดฝนตกเล็กน้อยถึงปานกลางในพื้นที่ดังกล่าว บางพื้นที่มีรายงานน้ำท่วมขังรอระบายบนพื้นผิวจราจรอีกด้วย โดยพบปริมาณฝนตกสูงสุดที่เขตปทุมวัน วัดได้ 72.5 มม.

นอกจากนี้ในโซเชียลมีเดียยังมีผู้คนแชร์ภาพ "ลูกเห็บ" ที่ระบุว่าตกลงมาพร้อมๆ กับกลุ่มฝนที่ตกลงมาในช่วงเที่ยงวันในบางพื้นที่ของกรุงเทพฯ พบลูกเห็บลูกเล็กๆ ตกลงมาบนพื้นถนนและตกใส่รถยนต์เสียงดังเล็กน้อย ก่อนที่จะละลายหายไปเพียงเวลาไม่นาน สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับชาวกรุงเป็นอย่างมาก

สำหรับลักษณะอากาศประจำวัน กรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับมีฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและมีลมกระโชกแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้ไว้ด้วย สำหรับภาคใต้ยังคงมีฝนตกได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง (ลมหนาว) ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้และทะเลจีนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนในคืนนี้ (4 ต.ค.) ส่งผลให้มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมประเทศไทยตอนบนและอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักกับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ คนกรุงตื่นตา ฝนเทซู่ตอนเที่ยงวัน ตกลงมาพร้อมกับ "ลูกเห็บ" ในบางพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook