ลูกชายตามหาแม่หายตัว 4 ปี ดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนาม ถูกฆ่ารัดคอโหดเหี้ยม

ลูกชายตามหาแม่หายตัว 4 ปี ดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนาม ถูกฆ่ารัดคอโหดเหี้ยม

ลูกชายตามหาแม่หายตัว 4 ปี ดีเอ็นเอตรงกับศพหญิงนิรนาม ถูกฆ่ารัดคอโหดเหี้ยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (3 ต.ค.62) เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ไตรรงค์  ผิวพรรณ ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร สนง.ตำรวจแห่งชาติ , เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิกระจกเงา ได้ลงพื้นที่เพื่อประชุมติดตามความคืบหน้าและเร่งรัดคดี เกี่ยวกับคดีคนหาย โดยมี นายปราโมทย์ อายุ 32 ปี บุตรชายคนกลางของนางสุมาลี ผู้สูญหาย เดินทางมายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้เร่งรัดคดี กับ พล.ต.ต.ไตรรงค์ 

ของนางสุมาลี ผู้สูญหาย อายุขณะสูญหาย 48 ปี ชาว อ.สังขะ จ.สุรินทร์ หายตัวไปเมื่อวันที่ 12 พ.ย.58 พบเพียงรถยนต์กระบะของผู้สูญหาย ยี่ห้อนิสสัน ฟรอนเทียร์ สีบรอนซ์เงิน  หมายเลขทะเบียน บย 4384 บุรีรัมย์ ถูกจอดทิ้งไว้กลางทุ่งนา มีรอยคราบเลือดภายในรถแต่ไม่พบตัว เกรงจะเกิดอาชญากรรม และมีการแจ้งตำรวจตั้งแต่เกิดเหตุ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า และยังเป็นคดีคนหายรายสำคัญที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร สนง.ตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการบริหารจัดการคนหายและศพนิรนาม สนง.ตำรวจแห่งชาติ (ศูนย์คนหายตำรวจ)

พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ กล่าวว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ให้ความสำคัญในเรื่องของผู้สูญหายเป็นอย่างมาก และการติดตามหาคนหายต้องมีการติดตามอย่างไม่ลดละ จนกว่าจะพบสาเหตุหรือคนหายเท่านั้นจึงจะมีการยุติ  เรื่องของนางสุมาลี ที่หายตัวไปเมื่อ 2558  ทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ทางพลตำรวจโทวิเชียร สัตตะวิริยะ ผู้บัญชาการตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้กำกับดูแลซึ่งหลังจากนี้ก็จะมีการยกระดับในการดำเนินการ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย ศูนย์ค้นหายผู้สูญหาย และตำรวจภูธรภาค 3 ตำรวจภูธรจังหวัดสุรินทร์ จะได้บูรณาการกันในการสืบสวนติดตามอย่างเข้มข้น 

นายปราโมทย์ ลูกชายของผู้สูญหาย กล่าวว่า เหตุเกิดเมื่อปี 58 น้องติดต่อแม่ไม่ได้ เลยโทรมาบอกตน พอประมาณสิ้นเดือน ตนเลยตัดสินใจมาหาแม่ที่ห้องพักก็ไม่เจอ เจอเพื่อนของแม่ บอกว่าหายไปตั้งแต่วันที่ 11-12  พ.ย.58 ตอนกลางคืน คือออกไปแล้วก็ไม่กลับมาอีกเลย ส่วนรถที่แม่ขับ ตนมาเจอที่โรงพัก สภ.เมืองสุรินทร์ วันที่มาแจ้งความคนหายวันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 คือก่อนหน้านั้นมีคนไปเจอรถตกอยู่ทุ่งนาแล้ว และตำรวจได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่โรงพัก และไม่พบทรัพย์สินภายในรถ คือตอนนี้ขอแต่ให้พบ จะพบแบบไหนก็ได้เพราะว่ามันนานมาแล้ว

รถผู้เสียหายที่จอดทิ้งไว้ในพื้นที่ จ.สุรินทร์

นายเอกลักษณ์ หัวหน้าศูนย์คนหาย มูลนิธิ กระจกเงา เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เมื่อช่วงเที่ยงของวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บังคับการกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั่วประเทศที่พบศพนิรนาม และมีการตรวจเก็บดีเอ็นเอไว้ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของญาติผู้สูญหาย จึงพบว่าตรงกันกับศพหญิงนิรนามรายหนึ่ง หน้าตาดี ถูกฆ่ารัดคอ มีบาดแผลที่ใบหน้า อยู่ในพื้นที่ สภ.ท่าตูม ต.ท่าตูม อ.เมือง จ.มหาสารคาม เมื่อวันที่ 13 พ.ย. 58 ที่ผ่านมา พร้อมกับนำภาพผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุส่งมาให้บุตรชายดู และได้รับการยืนยันว่าเป็นแม่ของตนเองที่สูญหายไปจริง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานงานเพื่อนำศพ ที่พบดังกล่าวไปตรวจพิสูจน์ความชัดเจนอีกครั้งที่ สถาบันนิติเวช  และอยู่ระหว่างการดำเนินการประสานงานว่าศพถูกฝังไว้ที่ใด หากมีความชัดเจนครอบครัวและญาติพี่น้องจะได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ส่วนในเรื่องคดีฆาตกรรม  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมผู้กระทำผิดต่อไป และยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด แต่ยืนยันว่าจะเร่งคลี่คลายคดีนี้ให้เร็วที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook