“อนุทิน” ซัดแรง! พวกขู่ฆ่านักวิชาการต้านสารพิษ เป็นพวกกระจอก-หน้าตัวเมีย

“อนุทิน” ซัดแรง! พวกขู่ฆ่านักวิชาการต้านสารพิษ เป็นพวกกระจอก-หน้าตัวเมีย

“อนุทิน” ซัดแรง! พวกขู่ฆ่านักวิชาการต้านสารพิษ เป็นพวกกระจอก-หน้าตัวเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวภายหลังวานนี้มี #Saveอนุทิน #Saveมนัญญา ในโลกออนไลน์ ในกรณีปมแบนสารพิษ 3 ชนิด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ว่า เรื่องดังกล่าวจะไม่บานปลาย และต้องมั่นใจว่าสิ่งที่ทำนั้นถูกต้อง ทำคุณความดีเพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง และเพื่อสวัสดิภาพสุขภาพที่ดีของประชาชน จะเป็นเกราะป้องกันตน ส่วนคนที่ไปขู่ เขาเรียกว่า "หน้าตัวเมีย กระจอก แน่จริงให้มานี่ มาคุยกันอย่างเปิดเผย อย่าหลบ” พร้อมท้าให้ไปขู่พี่ชาย นางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มนัญญา และตนเอง ไม่ใช่ไปขู่กับนักวิชาการ

ขณะที่ พรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลส่งทีมดูแลความปลอดภัยนักวิชาการคนดังกล่าวนั้น นายอนุทิน กล่าวว่า จะต้องประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ขอให้มั่นใจ ส่วนที่ก่อนหน้านี้รัฐบาลยังไม่ชัดเจนในเชิงรูปธรรมนั้น กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ชัดเจนในจุดยืน ส่วนจะออกพระราชกำหนดแบนสารหรือไม่ ยืนยันว่าฝั่งของพรรคภูมิใจไทย 51 เสียงเห็นชอบ เหลือเพียงคนที่ไม่เห็นชอบเท่านั้นที่ต้องเอามาคุยและต้องไปจัดการคนที่อยู่ในสังกัด ส่วนจะไปคุยกับนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมหรือไม่ นายอนุทิน บอกว่า ใครก็สุดแล้วแต่ ที่ดูแลเรื่องของประชาชน วันนี้สังคมออกมาขนาดนี้ ต้องเลือกสุขภาพของประชาชนมาก่อน ได้เงินได้กำไรมา แต่คนที่ทำต้องเจ็บป่วยต้องตาย ใครจะแลกก็แลก แต่ตนไม่แลก

ส่วนการเสนอสารทดแทน ได้กำชับว่าถ้าไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพเกษตรกร ถึงแม้ราคาจะสูงขึ้นรัฐบาลก็ต้องหาวิธีช่วยชดเชย ขอให้คนที่คัดค้านออกมาพูดว่าสารพิษดีมาดีเบตกัน ไม่ใช่มาขู่ ซึ่งไม่ทราบว่าเป็นคนกลุ่มไหน

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังย้ำว่า ทุกฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้สารเคมีเดินหน้านโยบายอย่างเต็มที่ ส่วนจุดยืนที่ไม่ตรงกันระหว่างพรรค นายอนุทิน ย้ำว่า ในเรื่องนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ โดยเชื่อมั่นว่านายกรัฐมนตรีจะยืนเคียงข้างประชาชน ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากสุขภาพของประชาชน ส่วนเรื่องนี้จะจบด้วยการยกมือโหวตในสภาและขอให้เป็นไปอย่างเปิดเผย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook