ผัวไนจีเรีย-เมียไทย ตั้งแก๊งหลอกรักออนไลน์ ใช้แบรนด์เนมล่อสาวไทยสูญหลายแสน

ผัวไนจีเรีย-เมียไทย ตั้งแก๊งหลอกรักออนไลน์ ใช้แบรนด์เนมล่อสาวไทยสูญหลายแสน

ผัวไนจีเรีย-เมียไทย ตั้งแก๊งหลอกรักออนไลน์ ใช้แบรนด์เนมล่อสาวไทยสูญหลายแสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 ต.ค.62) เจ้าหน้าที่ ตม.กระบี่ ร่วมกับชุดสืบสวน ภ.จว.กระบี่ เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลกระบี่น้อย อ.เมืองกระบี่ เพื่อติดตามจับกุมตัวแก๊ง Romance Scams หรือ แก๊งหลอกรักออนไลน์ หลังจากสืบทราบว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีชาวไนจีเรียและภรรยาที่เป็นคนไทยพักอาศัยอยู่ โดยจับกุม นายเดลิชิ คิงส์เลย์ โอบี อายุ 23 ปี สัญชาติไนจีเรีย และ น.ส.น้ำเพชร อายุ 20 ปี ซึ่งเป็นภรรยา ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหา น.ส.น้ำเพชรว่า ให้เข้าพักอาศัยซ่อนเร้นหรือช่วยเหลือเพื่อให้คนต่างด้าวพ้นการจับกุม และแจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วยของกลางเป็นอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์จำนวนมาก

ต่อมาที่ ตม.กระบี่ พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.กระบี่ และพ.ต.ท.นพดล กล่อมพงศ์ สาวัตรสืบสวน ภ.จว.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่แถลงว่า การจับกุมทั้ง 2 คน สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้ร่วมกันจับกุมแก๊งหลอกรักออนไลน์ โดยจับกุมนายอีเลเล่ เอนวาบูเซ นายเอดวิร์ด อูเชชุดว เอโกนู อายุ 26 ปี นายเอเคเน่ ทิโมรี ไอชันวา  อายุ 24 ปี สัญชาติไนจีเรีย และ น.ส.สกุลตรา อายุ 27 ปี สัญชาติไทย ในตำบลกระบี่ใหญ่ หลังจากมีผู้เสียหายแจ้งความว่าถูกหลอกให้โอนเงินไปเสียค่าใช้จ่ายในการรับสิ่งของจำนวนนับแสนบาท ซึ่งต่อมาได้สืบสวนจนสามารถติดตามจับกุมได้

สำหรับวิธีการของคนร้ายแก๊งนี้ จะเดินทางเข้ามาในประเทศไทย โดยผ่านเข้ามาทางช่องทางธรรมชาติแถบชายแดนไทย พม่า และกัมพูชา จากนั้นก็จะหาหญิงสาวคนไทยเพื่ออาศัยอยู่ในไทยโดยไม่ถูกตรวจสอบ จากนั้นก็จะปลอมแปลงโปรไฟล์ให้ดูดี เพื่อใช้แทตทางผ่านช่องทางโซเชี่ยล ไปยังหญิงสาวที่เป็นเหยื่อ โดยจะบอกว่าตนต้องการเข้ามาในไทยใช้ชีวิตคู่เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็แจ้งว่า จะส่งของใช้แบรนด์เนม มีราคามาให้

จากนั้นก็จะมีชาวไทยที่เป็นภรรยาของแก๊งนี้ โทรติดต่อไปว่า ขณะนี้ของมาถึงแล้วที่ด่านต่างๆ แต่เป็นของมีแบรนด์ ต้องจ่ายเงินค่าธรรมเนียมสินค้าบ้าง หรือบางรายอ้างว่าได้ส่งเงินดอลลาร์มาให้ แต่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการนำเข้าไทย เป็นเงินนับหมื่นบาท ซึ่งเหยื่อที่ถูกหลอกก็จะโอนให้เพราะสิ่งของที่จะได้รับนั้นมีมูลค่ามากกว่า เมื่อโอนไปแล้วก็จะสูญเงินเปล่าเพราะไม่มีสินค้าส่งมาให้แต่อย่างใด ซึ่งวิธีการนี้แก๊งคนร้ายจะเปลี่ยนไปหลอกลวงเหยื่อรายอื่นต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook