สื่อเกาหลีเผยโฉม "ฆาตกร" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องฮวาซอง เมื่อ 33 ปีก่อน

สื่อเกาหลีเผยโฉม "ฆาตกร" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องฮวาซอง เมื่อ 33 ปีก่อน

สื่อเกาหลีเผยโฉม "ฆาตกร" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องฮวาซอง เมื่อ 33 ปีก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจเกาหลีใต้เผยแพร่โฉมหน้า "ฆาตกร" ที่ตามหามาถึง 33 ปี ในคดีสะเทือนขวัญฆ่าข่มขืนต่อเนื่องเหยื่อสาวนับสิบรายในเมืองฮวาซอง คดีดังที่ถูกนำไปสร้างภาพยนตร์และละครหลายเรื่อง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ได้เปิดเผยโฉมชายผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ก่อเหตุคดีฆาตกรรมข่มขืนต่อเนื่องเมืองฮวาซอง ออกสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรก หลังจากที่เหตุเกิดขึ้นผ่านมาแล้วถึง 33 ปี โดยพบว่าในช่วงเวลาเกิดเหตุนั้น ผู้ต้องสงสัยเป็นชายหนุ่มในช่วงอายุ 20 ปีต้นๆ

สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ระบุว่า "ลี ชุนแจ" เป็นชายผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุคดีฆาตกรรมข่มขืนต่อเนื่องเมืองฮวาซอง ระหว่างปี 1986 ถึง 1991 โดยได้สังหารเหยื่อที่เป็นผู้หญิงไปประมาณ 10 คน โดยภาพของเขาถูกเผยแพร่ออกสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในรอบ 3 ทศวรรษ

>> 33 ปีที่เฝ้าคอย ตำรวจเกาหลีเจอ "ผู้ต้องสงสัย" คดีฆ่าข่มขืนต่อเนื่องที่ฮวาซอง

ภาพดังกล่าวระบุว่าเป็นภาพของ ลี ชุนแจ ในหนังสือรุ่นของโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับภาพสเก็ตช์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ได้ใช้ในการสืบหาเบาะแสและติดตามคนร้ายมาอย่างยาวนาน ก็พบว่าเขากับภาพสเก็ตช์ค่อนข้างมีอัตลักษณ์ที่คล้ายกันมาก

คดีฆาตกรรมข่มขืนต่อเนื่องเมืองฮวาซอง กลับมาได้รับความสนใจจากสังคมปัจจุบันอีกครั้ง หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้เพิ่งได้ประกาศความคืบหน้าในคดีดังกล่าว หลังรอคอยมานานกว่า 30 ปี ในที่สุดก็สามารถระบุตัวคนร้ายฆาตกรต่อเนื่องรายนี้ได้แล้ว

เนื่องจากพบว่าผู้ต้องสงสัยคนหนึ่ง บังเอิญมีดีเอ็นเอที่ตรงกับเหยื่อในคดีฆาตกรรมข่มขืนต่อเนื่องเมืองฮวาซอง ไม่ต่ำกว่า 3 ราย ทำให้การมีการรื้อฟื้นคดีดังกล่าวและดำเนินการสืบสวนสอบสวนคดีนี้อีกครั้ง แต่อุปสรรคของคดีดังกล่าวคือเรื่องเวลา เนื่องจากอายุความของคดีนี้ได้สิ้นอายุไปแล้ว

ทั้งนี้ ลี ชุนแจ ปัจจุบันเป็นนักโทษอยู่ในเรือนจำแห่งหนึ่ง เนื่องจากได้รับคำพิพากษาต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต จากคดีฆ่าข่มขืนน้องสะใภ้ของตัวเอง เมื่อปี 1994 แต่ในตอนนั้นเขาได้ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับเหตุฆาตกรรมข่มขืนต่อเนื่องเมืองฮวาซอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook