ครอบครัว "ปลัดสุชาติ" เชื่อกฎแห่งกรรมมีจริง หลังทวงความยุติธรรมสำเร็จ

ครอบครัว "ปลัดสุชาติ" เชื่อกฎแห่งกรรมมีจริง หลังทวงความยุติธรรมสำเร็จ

ครอบครัว "ปลัดสุชาติ" เชื่อกฎแห่งกรรมมีจริง หลังทวงความยุติธรรมสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครอบครัว "ปลัดสุชาติ" ขอบคุณกระบวนการยุติธรรมหลังมีคำสั่งตัดสินประหารชีวิต "ส.ส.นวัธ" พร้อมระบุกฎแห่งกรรมมีอยู่จริง

นางลำดวน โคตรทุม อายุ 53 ปี พร้อมด้วย น.ส.ฐิติญานี อายุ 29 ปี ภรรยาและบุตรสาวของนายสุชาติ โคตรทุม อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น ได้เปิดใจทั้งน้ำตาหลังจากที่ศาลชั้นต้นของศาลจังหวัดขอนแก่นได้มีคำพิพากษาให้นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย เป็นผู้ใช้ผู้อื่นฆ่าผู้ตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อนจริง จึงมีคำพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 289 (4) ประกอบมาตรา 84 ลงโทษประหารชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทน 300,000 บาท

น.ส.ฐิติญานี หรือ น้องฟาง ลูกของนายสุชาติ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีอีก 1 วันในรอบ 6 ปี ซึ่งศาลท่านเมตตาให้ผู้ต้องหานั้นได้รับโทษตามที่ท่านตัดสิน ที่ผ่านมาครอบครัวไม่ได้คาดหวัง ไม่ได้คิดไว้ว่าศาลท่านจะตัดสินออกมาอย่างไร ทุกคนทำงานกันเต็มที่และครอบครัวก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการยุติธรรม

>> ส.ส.นวัธ วืดประกันตัว หลังเจอโทษประหาร คดีจ้างวานฆ่าอดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

โดยเฉพาะตำรวจและอัยการ ที่ทุกท่านนั้นทำงานเต็มที่มาตลอดระยะเวลา 6 ปี “หลังจากได้รับฟังคำตัดสินของศาลเรียบร้อยแม่และฟางได้เดินทางไปหาปะป๊าที่วัดเลย โดยได้บอกกับปะป๊าว่าคนที่ทำผิดได้รับโทษตามที่เขาสมควรจะได้รับแล้ว ปะป๊าไม่ต้องกังวลใดๆ แล้ว หลังจากนี้คงปล่อยไปตามกระบวนการยุติธรรมเหมือนเดิมเพราะว่าการพิพากษาในวันนี้เป็นศาลชั้นต้น จากนี้ไปเป็นในส่วนของศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาถ้าเกิดว่ามีอะไรที่จะยื่นอุทธรณ์ยื่นฎีกา ก็ต้องว่ากันไปตามเรื่องราวของกฎหมาย”

น้องฟาง ยังบอกต่อว่า 6 ปีที่ครอบครัวต่อสู้กันมา ต้องขอบคุณอาจารย์ไพโรจน์ (พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4) ทีมสืบสวนสอบสวนและท่านอัยการ ที่ร่วมกันทำสำนวนคดีนี้อย่างรัดกุมจนนำคนผิดมาลงโทษได้สำเร็จในวันนี้ ขอบคุณพี่ๆนักข่าวที่ไม่เคยลืมและยังคงถามสารทุกข์สุขดิบกันมาตลอดเวลาและขอขอบคุณทุกกำลังใจขอบคุณทุกๆ อย่างที่ครอบครัวอาจจะกล่าวไม่หมด

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในช่วงของการเปิดใจของครอบครัวโคตรทุมนั้นบรรยากาศโดยทั่วเป็นไปด้วยความปลื้มปีติทั้งน้ำตา โดยเฉพาะนางลำดวน และ น.ส.ฐิติญานี ที่ต่างร้องไห้ตลอดเวลา

>> ศาลสั่งประหารชีวิต "นวัธ" ส.ส.เพื่อไทย จ้างวานฆ่า อดีตปลัด อบจ.ขอนแก่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook