ยูทูบเบอร์สาวจีนช่วยเยียวยา หลังเด็กตายเพราะทำอาหารเลียนแบบในคลิป

ยูทูบเบอร์สาวจีนช่วยเยียวยา หลังเด็กตายเพราะทำอาหารเลียนแบบในคลิป

ยูทูบเบอร์สาวจีนช่วยเยียวยา หลังเด็กตายเพราะทำอาหารเลียนแบบในคลิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูทูบเบอร์สาวจีน "มิสเหยียห์" ที่มักทำอาหารด้วยวิธีแปลกๆ ในออฟฟิศ ช่วยจ่ายเยียวยาให้พี่น้องที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ เพราะเลียนแบบทำอาหารตามในคลิป

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ยูทูบเบอร์สาวชาวจีนกลายเป็นประเด็นกล่าวถึงในสังคมจีน หลังจากที่ออกมาแสดงความรับผิดชอบช่วยค่าเยียวยาอาการบาดเจ็บและความสูญเสียให้กับครอบครัวหนึ่ง เนื่องจากมีคนเสียชีวิตเพราะทดลองทำอาหารด้วยวิธีแปลกๆ ตามที่เธอเผยแพร่คลิปออกไป

มิสเหยียห์ หรือชื่อบนเว็บไซต์ยูทูบที่ว่า Ms Yeah เป็นช่องวิดีโอที่มีผู้ติดตามมากว่า 7 ล้านคน เผยให้เห็นขั้นตอนการทำอาหารด้วยวิธีแปลกๆ ภายในสำนักงาน มักจะสร้างความน่าทึ่งและประหลาดใจให้กับผู้ชมอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น การย่างปลาบนโต๊ะทำงาน หรือ กินหม้อไฟกลางออฟฟิศต่อหน้าเพื่อนๆ

แต่ปรากฏว่าคลิปวิดีโอของเธอกลายเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่ง เด็กสองพี่น้องได้ทดลองทำอาหารตามวิธีที่มิสเหยียห์ได้โพสต์เอาไว้ ด้วยการจุดไฟจากตะเกียงแอลกอฮอล์เพื่ออุ่นกระป๋องให้ร้อน โดยมิสเหยียห์ระบุว่าเป็นการทำป๊อปคอร์นแบบง่ายๆ และไม่ยุ่งยาก

11youtuberkilledkid-1

กระทั่งเด็กสองพี่น้องได้ผลลัพธ์ที่เป็นหายนะ เพราะตะเกียงแอลกอฮอล์เกิดระเบิดไฟลุก ทำให้ไฟคลอกใส่เด็กๆ ทั้ง 2 คน ต้องเข้ารับการผ่าตัดช่วยเหลืออย่างทุกข์ทรมาน และต้องเสียค่ารักษาพยาบาลค่อนข้างสูง กระทั่งล่าสุดเด็กคนพี่เพิ่งเสียชีวิตลง ส่วนเด็กคนน้องมีแผลไฟไหม้และเสียโฉม

ขณะที่ครอบครัวได้ออกมาเรียกร้องถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยกล่าวโทษไปถึงยูทูบเบอร์สาวที่เป็นต้นเหตุทำให้เรื่องราวเกิดขึ้น เพราะเด็กๆ กดเข้าไปดูและนำไปทดลองตาม โดยที่ไม่รู้มาก่อนว่าหากทำผิดพลาดจะมีโทษมากแค่ไหน ต่อมาก็มีรายงานว่าทางตัวแทนของมิสเหยียห์ได้ไปหาครอบครัวของเด็กที่ประสบเหตุ พร้อมกับมอบเงินเยียวยารักษาพยาบาลให้จำนวนหนึ่ง

มิสเหยียห์ ยังได้โพสต์ผ่านทางโซเชียลมีเดียและรู้สึกเครียดกับประเด็นที่เกิดขึ้น อีกทั้งเธอยังได้โพสต์อธิบายถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเด็กทั้งสองคน โดยยืนยันว่าเด็กๆ ไม่ได้ทำเลียนแบบตามในคลิปวิดีโอของเธอ เพราะพวกเขาใช้วิธีที่ต่างจากในคลิปสิ้นเชิง พร้อมกับโพสต์รูปภาพสิ่งที่เกิดขึ้นและอธิบายให้กับสังคมได้ทราบ

ทั้งนี้ มิสเหยียห์ ยังระบุอีกว่า คลิปที่เธอทำออกมาต่างมีข้อความชัดเจนว่าเป็นสิ่งที่ไม่ควรลอกเลียนแบบ และไม่ใช่คลิปที่ทำขึ้นมาเพื่อให้คนอื่นๆ ทำตามหรือสอนใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook