วอนช่วยเหลือเด็ก 6 ขวบ บ้านไฟไหม้-ครอกพ่อแม่น้องดับ 3 ศพ

วอนช่วยเหลือเด็ก 6 ขวบ บ้านไฟไหม้-ครอกพ่อแม่น้องดับ 3 ศพ

วอนช่วยเหลือเด็ก 6 ขวบ บ้านไฟไหม้-ครอกพ่อแม่น้องดับ 3 ศพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ วอนคนใจบุญช่วยบริจาคเงินให้กับ น้องจอห์น วัย 6 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล หลังบ้านถูกไฟไหม้ พ่อแม่และน้องชายเสียชีวิต

จากกรณีเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 14 ก.ย. ไหม้บ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่ หมู่ 13 บ้านหนองพันเงิน ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มีผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้ 3 คน โดยทั้งหมดเป็นพ่อแม่ลูกกัน ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากไฟฟ้าลัดวงจร โดยมีเด็กชายวัย 6 ขวบ เป็นผู้รอดชีวิตคนเดียว ทราบชื่อ ด.ช.มานะศิริ ศาตมัย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสันป่าตอง

>> ไฟไหม้บ้านกลางดึก พ่อแม่ลูกคลอกตาย 3 ศพ ช่วยเด็ก 6 ขวบรอดคนเดียว

ล่าสุด (19 ก.ย.) โรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย ได้ขอความช่วยเหลือรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือ ด.ช.มานะศิริ ศาตมัย หรือ น้องจอห์น นักเรียนชั้นอนุบาล 3/12 หลังครอบครัวได้ประสบอัคคีภัย โดยบ้านที่พักอาศัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง ขณะที่พ่อแม่และน้องชายของน้องจอห์นเสียชีวิตทั้งหมด รวม 3 ชีวิต

โดย ญาติของน้องจอห์น ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ขณะนี้อาการของน้องจอห์นดีขึ้นเป็นลำดับ โดยทางห้อง PIUC ให้เยี่ยมได้แค่หน้าห้องเท่านั้น เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และให้น้องได้พักผ่อนเต็มที่ โดยมีคุณครูจากโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัยมาอ่านนิทานให้ฟัง ซึ่งหลังจากร่างกายดีขึ้น แพทย์ทางจิตเวชจะเข้ามาดูแลเรื่องจิตใจของน้องต่อไป 

ทั้งนี้ ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "ครอบครัวของ น้องจอห์น ได้ทำคุณประโยชน์ไว้กับรร.บ้านเด็กดีไว้เยอะค่ะ ช่วยงานกิจกรรมตลอด (น้องจอห์น จบ อ.3 ก่อนจะไปศึกษาต่อที่รร.ปรินส์ค่ะ) ทางรร.บ้านเด็กดี ได้รวบรวมเงินบริจาคและได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ น้องจอห์นเป็นเด็กน่ารักมากๆ ค่ะ อยากให้ทุกท่านช่วยกันบริจาคนะคะ พ่อแม่น้องชายเสียชีวิตหมดเหลือแต่น้องจอห์นคนเดียวค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook