หมูป่าชื่อ "หมูปิ้ง" เครียดหนักหลังเมียตายจาก คลั่งไล่ทำร้ายพระเณรหนีจีวรปลิว

หมูป่าชื่อ "หมูปิ้ง" เครียดหนักหลังเมียตายจาก คลั่งไล่ทำร้ายพระเณรหนีจีวรปลิว

หมูป่าชื่อ "หมูปิ้ง" เครียดหนักหลังเมียตายจาก คลั่งไล่ทำร้ายพระเณรหนีจีวรปลิว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(11 ก.ย. 62) นายสาโรช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯอบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งจากเจ้าอาวาดวัดกร่างสามยอด หมู่ 6 ต.ทุ่งคลี ว่าขอให้ช่วยมาจับหมูป่าตัวใหญ่น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม ซึ่งมีอาการดุร้ายไล่ทำร้ายพระเณรในวัด หลังรับแจ้งได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยเขตทุ่งคลี นำอุปกรณ์ ไปตรวจสอบ

เมื่อไปถึงพบ พระอธิการ สิทธิโชค สุทธปญโญ เจ้าอาวาสวัดกร่างสามยอด รออยู่พร้อมพระลูกวัด กล่าวว่าว่าที่วัดแห่งนี้มีพระลูกวัดจำพรรษาอยู่ 6 รูป ที่ผ่านมาได้ช่วยกันเลี้ยงหมูป่า 2 ตัวซึ่งเป็นคู่ผัวเมีย โดยตัวเมียชื่ออ้วน อายุ 5 ปีครึ่ง น้ำหนักกว่า 300 กิโลกรัม ส่วนตัวผู้ชื่อหมูปิ้ง อายุ 3 ปีเศษ น้ำหนักกว่า 200 กิโลกรัม ทั้ง 2 ตัวอยู่ด้วยกันมานานและรักกันมากแต่ไม่มีลูก ซึ่งทางวัดโดยได้ทำคอกให้อยู่ด้วยกันและทั้งคู่ก็ไม่ออกจากคอกไปไหน

เมื่อวันที่ 10 ที่ผ่านมา เจ้าอ้วน หมูป่าตัวเมียได้ตายลงไม่ทราบสาเหตุ หลังจากเมียตายเจ้าหมูปิ้งเกิดอาการเครียด หงุดหงิด ใครเข้าใกล้ก็จะทำร้าย รวมทั้งพระ เณร และเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดกร่างสามยอด ซึ่งอยู่ติดกับวัด  ทางวัดกลัวเจ้าหมูปิ้งจะทำร้ายคน จึงประสานเจ้าหน้าที่งานป้องกันฯ อบต.ยางนอน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกัน ให้มาช่วยจับไปไว้ที่อื่นก่อน

เจ้าหน้าที่งานป้องกัน อบต.ยางนอน จึงได้ประสานกับ นายกรณ์พัฒน์ มุกดา หัวหน้าปศุสัตว์อำเภอเดิมบางนางบวช ขอยาสลบเพื่อมาสนับสนุนยิงหมูป่าให้สลบ เนื่องจากเจ้าหมูปิ้ง มีขนาดใหญ่แรงเยอะและดุร้าย หลังจากได้ยาสลบแล้วเจ้าหน้าที่จึงทำการผสมยาใส่เข็มต่อกับปลายไม้พยายามฉีดเจ้าหมูปิ้ง กว่าจะฉีดยาสลบได้ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เนื่องจากเจ้าหมูปิ้งไม่ยอมให้ฉีดง่ายๆ ประกอบกับเจ้าหมูปิ้งตัวใหญ่หนังหนาทำให้เข็มฉีดยา คด งอ ไปหลายอัน สุดท้ายสามารถจับได้อย่างทุลักทุเลและหวาดเสียว

จากนั้นได้นำไปฝากหลวงพ่อเจ้าอาวาสวัดเขาใหญ่ ต.เขาพระ อ.เดิมบางนางบวช ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันให้ช่วยดูแลเป็นการชั่วคราวเนื่องจากที่วัดเขาใหญ่ มีฝูงหมูป่าอยู่จำนวนมากคาดว่าน่าจะช่วยลดความเครียดและลดอาการดุร้ายให้เจ้าหมูปิ้งได้บ้าง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook