ภาพสะเทือนใจ "น้องโมโน" ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้ายหน้าเตาเผาศพ เพื่อนๆ ป.4 กอดให้กำลังใจ
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1579/7898174/newproject(137).jpgภาพสะเทือนใจ "น้องโมโน" ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้ายหน้าเตาเผาศพ เพื่อนๆ ป.4 กอดให้กำลังใจ

    ภาพสะเทือนใจ "น้องโมโน" ส่งคุณพ่อครั้งสุดท้ายหน้าเตาเผาศพ เพื่อนๆ ป.4 กอดให้กำลังใจ

    2019-09-17T07:04:07+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    (16 ก.ย.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ศาลาบำเพ็ญกุศลศพ และศาลาเมรุเผาศพ วัดช่องลม พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ทางจังหวัดราชบุรี พร้อมด้วยวัดช่องลม และครู นักเรียน โรงเรียนเทศบาล 2 วัดช่องลม พร้อมด้วยประชาชนที่ทราบข่าว ร่วมกันประกอบฌาปนกิจศพ นายกฤษดา สายทินกร หรือ เฮียหมู วัย 61 ปี พ่อของน้องโมโน โดยเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ ได้ พาน้องโมโน นำดอกไม้จันทน์ เข้าอำลาและกราบลาคุณพ่อที่หน้าเตาเผาศพเป็นครั้งสุดท้าย ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาผู้ที่มาร่วมงานได้เห็นภาพที่น้องโมโน ยืนอำลาพ่อตนเองที่หน้าเตาเผาศพ เป็นภาพที่สลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก

    >> ชีวิตยิ่งกว่าละคร เด็ก ป.4 ตื่นมาในอ้อมกอดศพพ่อ ช้ำไร้ญาติ-ไม่มีใครรับศพ

    >> น้ำตาท่วมวัด "น้องโมโน" เข้ากราบศพพ่อ หลังป่วยหนักหนีจากโรงพยาบาลมากอดจนสิ้นใจ

    ซึ่งพิธีการฌาปนกิจศพเกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 15.00 น. โดยมีนายสากล ม่วงศิริ ผู้ช่วย รมต.ประจำกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีฌาปนกิจศพพ่อของน้องโมโน โดยมีนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พร้อมด้วย ครู นักเรียน ประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาร่วมงานประมาณ 200 คน

    ภายหลังเสร็จพิธีบรรดาเพื่อนฯ และครูประจำชั้นได้เข้าให้กำลังใจ โดยบอกให้น้องโมโนสู้ๆ จากนั้นเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กได้พาน้องโมโนกลับบ้านพักเด็กฯ อาคารศูนย์ส่งเสริมและจัดสวัสดิการสังคมระดับชุมชน ต.บ้านไร่ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี เพื่อพักผ่อนต่อไป โดยจากนี้น้องโมโนจะอยู่ในความดูแลของศูนย์บ้านพักเด็กเป็นระยะเวลา 3 เดือน หากแม่ของน้องโมโนไม่พร้อมที่จะรับไปเลี้ยงดู ทางบ้านพักเด็กก็จะต้องส่งน้องโมโนไปยัง สถานสงเคราะห์เด็กของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ต่อไป ส่วนเรื่องที่จะมีผู้ใหญ่ใจดีที่จะมาขอรับน้องโมโนไปอุปการะต้องติดต่อที่ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เพื่อตรวจสอบสิทธิ์และคุณสมบัติสำหรับผู้ที่จะรับเด็กไปเลี้ยงดูไว้ในการปกครองต่อไป

    เพื่อนๆ กอดให้กำลังใจน้องโมโน

    นางวาสนา เจริญเปลี่ยน ผอ.โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า น้องโมโน ยังมีสุขภาพจิตใจที่ดี น้องรู้ว่าพ่อจากไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าพิธีการเผาศพเป็นอย่างไร จึงไม่มีอาการตกใจหรือร้องเรียกหาคุณพ่อ นอกจากนี้น้องโมโน สามารถปรับตัวได้ดี แต่ยังคงมีอาการตื่นตระหนกเพราะไม่คุ้นกับคนแปลกหน้า เป็นเด็กขยันช่วยงานได้ดี

    นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ขณะนี้การให้ความช่วยเหลือกับน้องโมโน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีหลายภาคส่วนได้หยิบยื่นมือเข้าช่วยเหลือ ทั้งเงินบริจาคเพื่อเป็นทุนการศึกษาในอนาคต เงินที่โอนเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทยทั้งหมดตอนนี้มีเข้ามาพอสมควร แต่ตนไม่ขอเปิดเผยตัวเลขเพราะป้องกันการเกิดปัญหาในอนาคต ทั้งเรื่องการแอบอ้างสิทธิ์ต่างๆ หรือ ต้องการเข้ามาหวังผลประโยชน์ จากเงินบริจาค ตรงนี้ต้องเรียนว่าเงินก้อนนี้ทั้งหมด จะเก็บไว้ให้น้องโมโนไว้ใช้ดำรงชีพเมื่อมีอายุครบบรรลุนิติภาวะ ซึ่งสมุดดังกล่าวที่ได้เปิดสมุดไว้โดยที่มีน้องโมโนเป็นผู้เบิกจ่าย ร่วมกับทาง ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาล 2 (วัดช่องลม) เทศบาลเมืองราชบุรี และเจ้าหน้าที่จากพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อที่จะป้องกันการเกิดปัญหาต่างๆ และเพื่อความโปร่งใส

    อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนผู้ที่จะส่งธารน้ำใจมาเพื่อช่วยเหลือและให้กำลังใจน้องโมโน สามารถโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาราชบุรี หมายเลขบัญชี 705-0-28755-5 ชื่อบัญชี ทุนการศึกษา เพื่อ ด.ญ.ทัตสิกา สายทินกร