อย่าเพิ่งด่วนสรุป! ดราม่า "ไซบีเรียน" ถูกขังนอกบ้านเพราะเมียท้อง คนรักหมารุมสาปแช่ง

อย่าเพิ่งด่วนสรุป! ดราม่า "ไซบีเรียน" ถูกขังนอกบ้านเพราะเมียท้อง คนรักหมารุมสาปแช่ง

อย่าเพิ่งด่วนสรุป! ดราม่า "ไซบีเรียน" ถูกขังนอกบ้านเพราะเมียท้อง คนรักหมารุมสาปแช่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการโพสต์ภาพสุนัขไซบีเรียนฮัสกี้ ถูกเพื่อนบ้านจับขังไว้หลังบ้านให้นอนตากแดด ตากฝน พร้อมระบุข้อความว่า "ถ้าไม่อยากเลี้ยงจะเอาเขามาตากแดดตากฝนทำไม หลังบ้านคุณไม่มีแม้แต่กันสาดเอาหมาพันธุ์ไซบีเรียนมาขังไว้หลังบ้านคุณนะ คิดได้ไง เมื่อคืนเขาก็หอนเหมือนเขาอยากเข้าไปในบ้าน วันนี้กลับมาจากทำงานก็ยังเจอ ไม่เอาเขาเก็บเข้าไปในบ้าน ตากแดดอยู่แบบนั้นทั้งวัน ตากฝนอยู่แบบนั้นทั้งวัน ขอโทษนะครับที่ลง แต่อดไม่ได้จริงๆ แบบนี้"

พร้อมทั้งมีข้อมูลระบุเพิ่มเติมว่า ภรรยาเจ้าของไซบีเรียนตัวนี้กำลังตั้งครรภ์ แล้วสุนัขเล่นแรงกลัวจะเกิดอันตรายกับลูกในท้อง จึงนำหมาไปไว้หลังบ้าน โดยหลังโพสต์ดังกล่าวแชร์ออกไปก็กลายเป็นประเด็นดราม่าร้อนแรงในกลุ่มคนรักสุนัข โดยต่างตำหนิเจ้าของว่าทารุณกรรมสัตว์ หากไม่พร้อมที่จะเลี้ยงก็ควรยกให้คนอื่นไป

ต่อมาทาง WATCHDOG THAILAND ได้เข้าไปตรวจสอบแล้วและรายงานผลว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิด

"สรุปผลการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนและคำบรรยายภาพหมาไซบีเรียน ถูกขังตากแดดตากฝน ศรีนครินทร์ 40 WDT พร้อมเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์ พื้นที่ 10 ปฏิบัติหน้าที่เขตประเวศ เข้าตรวจสอบ พบเจ้าของบ้านเป็นเจ้าของน้องหมาไซบีเรียนวัยสี่เดือนชื่อ “เน็กซ์” ซึ่งปกติเลี้ยงไว้ในบ้านร่วมกับแมวจำนวนหนึ่งเพราะเจ้าของเป็นคนรักแมว

ในช่วงเกิดเหตุร้องเรียนว่าจะมีการกระทำผิดสวัสดิภาพสัตว์เจ้าของได้นำลูกแมวเล็กเข้ามาเลี้ยง แล้วน้องเน็ตชคเล่นกับลูกแมวแรง เจ้าของจึงหมาไปไว้หลังบ้านชั่วคราว #พร้อมยืนยันว่าขณะฝนตกตนอยู่บ้านและได้นำน้องหมาเข้ามาไว้ในบ้าน (ตามภาพหลักฐาน) #ไม่ได้ปล่อยให้ตากแดดตากฝนดังภาพที่ปรากฏและร้องเรียนเข้ามาและได้นำน้องเน็กซ์ไปไว้หลังบ้านเพียงสองวันในบางช่วงเวลาเท่านั้น

ผู้แจ้งผู้ร้องเรียนได้รับทราบและได้ทำการลบโพสต์แล้ว หลังจากทำความเข้าใจเรียบร้อยแล้วจากการลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมกัน สำหรับน้องเน็กซ์ เจ้าของเตรียมนำไปอยู่ที่บ้านเดี่ยว ที่เทพารักษ์สมุทรปราการ และไม่ประสงค์มอบให้ใครนำไปอุปการะต่อ"

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตจำนวนมากยังเข้ามาคอมเมนต์โจมตีเจ้าของหมา โดยระบุว่าไม่เชื่อคำกล่าวอ้างของเจ้าของ เพราะขัดกับสภาพที่เห็นในภาพ 

ขณะเดียวกัน ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phanomkorn Kitphotiyan ได้มีการโพสต์ข้อความอัปเดตถึงเรื่องราวดังกล่าว โดยได้เดินทางไปพูดคุยกับเจ้าของที่บ้าน และพบว่าหมาไซบีเรียนตัวดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า "เน็กซ์" สุขภาพแข็งแรงและร่าเริงปกติดี และซนมาก

เจ้าของบอกว่า เพิ่งจะเอาไปไว้ที่หลังบ้านได้เพียง 1 วัน สาเหตุที่ต้องนำน้องไว้หลังบ้านจนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดความเข้าใจผิดเนื่องจาก น้องเน็กซ์สามารถเปิดประตูบ้านเองได้ ทำให้น้องแมวที่เลี้ยงอยู่ชอบหลุดออกมา และเน็กซ์ชอบเล่นกับน้องแมวแรงโดยเฉพาะเจ้าตัวเล็กสีดำ บางทีอมหัวเข้าไปเลย กลัวจะกะความแรงไม่ถูก และภรรยากำลังตั้งท้องเน็กซ์ชอบเล่นแรงและกระโดดใส่สองขา เกรงจะกระทบกระเทือน จึงแก้ปัญหาเร่งด่วนโดยให้เน็กซ์อยู่หลังบ้านก่อน เวลาฝนตกก็เอาเข้าบ้าน และเพิ่งให้น้องออกไปหลังบ้านเมื่อวันจันทร์ที่เพิ่งผ่านมา อีกทั้งไม่ได้ตั้งใจจะให้อยู่แบบนั้นถาวร แค่แก้ปัญหาตอนนี้และกำลังดำเนินการขยับขยายให้เข้าที่เข้าทาง

ทางด้าน เจ้าของเฟซบุ๊ก ภานุพงศ์ อั๋น น้อยวัน ก็ได้เข้าไปเยี่ยมเจ้าเน็กซ์ที่บ้านเช่นเดียวกัน พร้อมระบุว่า ดราม่าในโลกออนไลน์เป็นเรื่องเข้าใจผิด 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook