ดิสนีย์ให้ตั๋ววีไอพี เด็ก 6 ขวบ หลังควักเงินเก็บตัวเอง ไปช่วยผู้ประสบภัยแทน

ดิสนีย์ให้ตั๋ววีไอพี เด็ก 6 ขวบ หลังควักเงินเก็บตัวเอง ไปช่วยผู้ประสบภัยแทน

ดิสนีย์ให้ตั๋ววีไอพี เด็ก 6 ขวบ หลังควักเงินเก็บตัวเอง ไปช่วยผู้ประสบภัยแทน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำดี...ย่อมได้ดี ดิสนีย์จัดทริปพิเศษให้หนูน้อยวัย 6 ขวบ แจกตั๋ววีไอพีให้เขา เพราะยอมทุบกระปุกเงินเก็บเที่ยวสวนสนุก เอาไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเฮอร์ริเคนดอเรียนแทน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เรื่องราวของหนูน้อย "เจอร์เมนน์ เบลล์" วัย 6 ขวบ กลายเป็นที่กล่าวถึงไปทั่วสหรัฐอเมริกา หลังจากที่เขาทุบกระปุกออมสินเงินเก็บของตัวเอง นำไปซื้ออาหารและน้ำดื่มเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความจากพายุเฮอร์ริเคดอเรียนแทน พร้อมกับขอทิ้งฝันไปเที่ยวดิสนีย์เวิล์ดเอาไว้ชั่วคราว เพราะต้องเริ่มเก็บเงินใหม่

เจอร์เมนน์ เบลล์ เด็กชายเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา กลายเป็นชื่อที่ชาวบ้านเทใจให้กับเด็กคนนี้ทั้งประเทศ เขาตัดสินใจนำเงินเก็บทั้งชีวิตที่เตรียมเอาไว้ไปเที่ยวสวนสนุกดิสนีย์เวิล์ดในวันเกิดตัวเองไปซื้ออาหารและน้ำดื่มแจกจ่ายช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุเฮอร์ริเคนดอเรียนแทน เนื่องจากในหลายพื้นที่ยังได้รับผลกระทบและรอการฟื้นฟู อีกทั้งยังมีผู้คนหลายชีวิตติดอยู่ในศูนย์อพยพ

ตามรายงานระบุว่า เงินเก็บของหนูน้อยเจอร์เมนน์ สามารถช่วยเหลือผู้อพยพได้เกือบ 100 ชีวิต ทำให้เขารู้สึกภาคภูมิใจกับตัวเองเป็นอย่างมาก เพราะเขาทราบดีว่าผลกระทบจากพายุเป็นอย่างไร เนื่องจากยายของเขาที่รัฐเซาท์ แคโรไลนา ก็เดือดร้อนจากอิทธิพลของพายุลูกนี้เช่นเดียวกัน

28helpevacueeskid-1

แต่คุณงามความดีครั้งนี้มักได้สิ่งดีๆ ตอบแทน เรื่องราวดังกล่าวที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วประเทศ ทำให้เช้าวันหนึ่งมีเสียงกดออดดังที่หน้าบ้าน เมื่อเจอร์เมนน์ออกมาเปิดประตูก็พบว่า มิกกี้เมาส์มาเคาะถึงประตูบ้านของเขา พร้อมกับทีมงานจากสวนสนุกดิสนีย์เวิล์ด ทำเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่กับหนูน้อยจิตอาสาผู้นี้

ดิสนีย์ได้มอบรางวัลชิ้นใหญ่กับเจอร์เมนน์ ด้วยการจัดทริปฉลองวันเกิดอายุครบ 7 ขวบให้กับเขา เพื่อเป็นการตอบแทนในการทำความดีกับสังคม เจอร์เมนน์ออกอาการตื่นใจและประหลาดใจเป็นอย่างมาก โดยเขาได้รับบัตรเชิญ "ลูกค้าคนพิเศษ" เพื่อไปเที่ยวดิสนีย์เวิล์ดกับครอบครัวในปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย ทำให้ความฝันของหนูน้อยได้กลายเป็นจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook