ตำรวจเมาแอ๋คาโต๊ะทำงาน เครียดถูกย้ายมาไกลบ้าน เมียป่วยตายไม่ทันดูใจ

ตำรวจเมาแอ๋คาโต๊ะทำงาน เครียดถูกย้ายมาไกลบ้าน เมียป่วยตายไม่ทันดูใจ

ตำรวจเมาแอ๋คาโต๊ะทำงาน เครียดถูกย้ายมาไกลบ้าน เมียป่วยตายไม่ทันดูใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คลิปนายตำรวจซดเหล้าคากองร้อย ล่าสุด ผบก.ตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 มีคำสั่งให้ย้ายแล้ว เหตุเพราะเครียด-ซึมเศร้า หวังย้ายกลับไปสังกัดใกล้บ้าน หลังเมียป่วยหนัก-สิ้นใจก่อนได้กลับบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอชายคนหนึ่ง นั่งดื่มสุราอยู่ภายในห้องทำงาน โดยถูกระบุว่าชายคนดังกล่าวเป็นนายตำรวจ ยศพันตำรวจโท สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์เป็นอย่างมาก

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (15 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าว โดยเข้าตรวจสอบข้อมูลที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ค่ายศรีนครินทรา อำเภอทุ่งสง พบว่าเจ้าหน้าที่ภายในกองกำกับการ ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ใดๆ ได้ เนื่องจากเป็นอำนาจของผู้กำกับการเท่านั้น โดยขณะนี้ท่านยังติดภารกิจราชการที่ต่างจังหวัด

ทั้งนี้สามารถชี้แจงและยืนยันได้เพียงว่า กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นที่สำนักงานของกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 422 ภายในกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ซึ่งขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้มีคำสั่งย้ายนายตำรวจที่ปรากฏในคลิปไปประจำที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดนภาค 4 จังหวัดสงขลาแล้ว

พ.ต.อ.วัฒนา เพ็งแก้ว ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 42 ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางไปราชการการได้เปิดเผยข้อมูลผ่านทางโทรศัพท์ระบุว่า นายตำรวจที่ปรากฏอยู่ในคลิปนั้นถือเป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ที่มีประวัติการทำงานดี ได้เติบโตจากชั้นประทวน กระทั่งผ่านเข้ามาเป็นนายตำรวจสัญญาบัตรครั้งแรกไปประจำการที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 22 จ.อุบลราชธานี

แต่ต่อมาได้ขอทำเรื่องย้ายขอกลับภูมิลำเนา เพื่อไปดูแลภรรยาที่ป่วยหนักรักษาตัวอยู่ที่ ต.แม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี รวมทั้งดูแลครอบครัว แต่ภายหลังได้มีคำสั่งโยกย้ายและก็ได้มีคำสั่งย้ายมาประจำที่กองบังคับการตำรวจตระเวนชายแดน 42 ค่ายศรีนครินทรา อ.ทุ่งสง ทำให้นายตำรวจผู้นี้มีความเครียด เพราะความเป็นห่วงครอบครัว และก่อนหน้านี้ไม่นานภรรยาก็เพิ่งจะเสียชีวิตลง ทำให้เริ่มมีภาวะซึมเศร้าและเครียด และดื่มเหล้าประทังความทุกข์ และยังมึนเมาระหว่างทำงานด้วย

พ.ต.อ.วัฒนา เปิดเผยอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องร้องเรียนมาแล้ว จึงได้เรียกมาพูดคุยว่ากล่าวตักเตือนไป แต่ก็ยังคงมีพฤติกรรมมึนเมาแบบเดิมๆ จึงได้ทำหนังสือแจ้งไปยังกองบังคับการ เพื่อขอให้โยกย้ายนายตำรวจรายนี้กลับภูมิลำเนาตามการร้องขอ เพื่อลดความเครียดและสามารถทำงานได้ดีขึ้น โดยคลิปภาพดังกล่าวก็เป็นต้นเหตุที่ทำให้ผู้บังคับบัญชาได้ดำเนินการออกคำสั่งย้ายและลงโทษตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook