คืนศุกร์ 13 จบไม่สวย ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองสุโขทัย สั่งปิด 5 ปี

คืนศุกร์ 13 จบไม่สวย ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองสุโขทัย สั่งปิด 5 ปี

คืนศุกร์ 13 จบไม่สวย ฝ่ายปกครองบุกจับผับกลางเมืองสุโขทัย สั่งปิด 5 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายปกครองบุกคืนวันศุกร์ 13 ฝันหวาน ทลายผับดังกลางเมืองสุโขทัย พบเยาวชนกว่า 60 คน ชงผู้ว่าฯ สั่งปิดยาว 5 ปี

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้อำนวยการส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง และนายประสงค์ อุไรวรณ์ ปลัดจังหวัดสุโขทัย นายธนพงษ์ บุญเรือง นายอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ พระเพชร ปัองกันจังหวัดสุโขทัย พร้อมพนักงานฝ่ายปกครองส่วนกลาง นำกำลังเข้าจับกุม สถานบันเทิงในซอยประชาร่วมใจ ตำบลธานี อำเภอเมืองสุโขทัย จังหวัดสุโขทัย มีการปล่อยปละละเลยให้เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าไปใช้บริการภายในร้าน และยังปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด เป็นเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน

โดยเจ้าหน้าที่วางแผนให้สายลับเข้าไปตรวจสอบภายในร้าน พบนักท่องเที่ยวกว่า 250 คน กำลังเต้นอย่างเมามัน ตามจังหวะของเสียงดนตรี หลังเกินเวลาที่สถานบันเทิงปิด โดยสายลับได้ส่งสัญญาณให้กับเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในร้าน และทันทีที่นักท่องเที่ยวรู้ว่าถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม ได้เกิดเหตุโกลาหลภายในผับ เพราะเด็กๆ หลายคนพยายามจะหลบหนีออกทางประตูลับด้านหลังร้าน แต่ชุดจับกุมได้วางแผนมาเป็นอย่างดี โดยส่งเจ้าหน้าที่ปิดล้อมประตูลับไว้ทุกด้าน จึงทำให้นักเที่ยวไม่สามารถหนีออกไปได้สักทาง เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองสั่งให้เปิดไฟแสงสว่าง ประกาศให้ทุกคนอยู่ในความสงบ

จากการตรวจสอบภายในร้าน พบนักท่องเที่ยวทั้งหมด 260 คน โดยพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ 154 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 67 คน โดยมีเด็กอายุต่ำสุดอายุแค่ 15 ปี จึงส่งตัวเด็กให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย ได้ดำเนินการบันทึกทำข้อตกลงและแจ้งผู้ปกครองมารับตัวต่อไป

นอกจากนี้ยังมีนักเที่ยวไม่พกบัตรประจำตัวประชาชนอีก 22 คน จึงส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองสุโขทัยดำเนินคดีและเปรียบเทียบปรับ และยังพบยาเสพติดตกอยู่ภายในร้าน ประกอบด้วยซองยาเค 2 ซอง และยาบ้าจำนวนหนึ่ง โดยมีนายมงคล อายุ 22 ปี มาแสดงตัวเป็นผู้ดูแลร้าน เจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจึงได้จับกุมตัวและแจ้งข้อหาตามกฎหมาย

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ กล่าวว่า เนื่องจากร้านกระทำผิดกฎหมายโดยชัดแจ้ง จากนี้ไป พนักงานฝ่ายปกครองจะได้เสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย มีคำสั่งปิดสถานที่ดังกล่าวเป็นเวลา 5 ปีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook