สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8-14 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8-14 ก.ย. 2562

สรุปข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่ 8-14 ก.ย. 2562
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวเด่นรอบสัปดาห์ ประจำวันที่  8-14 กันยายน 2562 เพราะทุกวันมีหลายเหตุการณ์เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้พลาดประเด็นร้อนกับทุกเนื้อหาที่น่าสนใจใน Sanook.com ข่าวเด่นจึงถูกรวบรวมไว้ให้อ่านอีกครั้ง

นศ.สาวขอขมาทั้งน้ำตา ดราม่า "ภาพพระอุลตร้าแมน" ยันไม่มีเจตนาลบหลู่

เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ก่อนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพวาดผลงานพระพุทธรูปอุลตร้าแมน ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานที่ถูกนำไปจัดแสดงในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช ทำให้คนส่วนหนึ่งมองว่าเป็นการลบหลู่ศาสนา ต่อมาพบว่าเป็นผลงานของนักศึกษาหญิงจากมหาวิทยาลัยดังในจังหวัดนครราชสีมา ทำให้ทั้งผู้ว่าราชการจังหวัดและรองอธิการบดีสถาบัน และผู้เกี่ยวข้องได้พานักศึกษาเจ้าของผลงาน และอาจารย์ผู้สอนไปกราบขอขมาเจ้าคณะจังหวัด แต่เรื่องราวยังต่อเนื่องเพราะมีอีกกลุ่มบุคคลที่มองว่าผลงานดังกล่าวนั้นคือความคิดสร้างสรรค์ไม่ใช่การหมิ่นพุทธศาสนาไม่ว่าจะเป็นอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ แต่ต่อมากลุ่มชาวพุทธพลังแผ่นดินกลับมีกระแสต้านต้องการเอาผิดนักศึกษารวมไปถึงอาจารย์เฉลิมชัย จากกระแสร้อนแรงในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้มีการขอเรียกคืนภาพวาดทั้งหมดเพื่อนำไปเผาทำลาย แต่ 1ใน 4 เจ้าของภาพพระอุลตร้าแมนขอใช้สิทธิ์ในการเป็นเจ้าของไม่คืนภาพดังกล่าว แต่กลับเปิดประมูลและบอกว่าหากรายได้มากพอจะนำเงินไปซื้อเตียง ICU เด็กบริจาคให้โรงพยาบาลที่โคราช ซึ่งต่อมาภาพวาดถูกประมูลไปในราคา 6 แสนบาท

#Saveubon กระหึ่มโซเชียล อุบลราชธานี วิกฤตขั้นสุด หวั่นน้ำทะลักเข้าโรงพยาบาล

จากเหตุการณ์วิกฤตน้ำท่วมหนักในจังหวัดอุบลราชธานีจนระดับน้ำเทียบแล้วถือว่าหนักกว่าเหตุการณ์น้ำท่วมในปี 2545 จึงทำให้เกิดแฮชแท็ก #Saveubon และถูกพูดถึงในทวิตเตอร์จนติดเทรนด์อันดับ 1 ซึ่งขณะนี้หลายๆ ภาคส่วนได้มีเข้าไปให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย นอกจากนี้พยากรณ์อากาศยังแจ้งว่าจะมีฝนฟ้าคะนองในภาคตะวันออกเฉียงเหนือร้อยละ 60 ของพื้นที่ และจะมีฝนตกหนักในบางแห่งซึ่งรวมถึงจังหวัดอุบลราชธานี สาเหตุนี้จึงอาจยิ่งซ้ำเติมให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยยิ่งยากลำบากขึ้นไปอีก

ตะลึง! พบไมโครพลาสติกในท้อง "ปลาทู" เฉลี่ย 78 ชิ้นต่อตัว ดร.ธรณ์ เตือนคนกินเสี่ยงโรค

เพจเฟซบุ๊กศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 3 จังหวัดตรังได้โพสต์ภาพปลาทูที่เก็บตัวอย่างมาจากท่าเรือบริเวณหาดเจ้าไหม เพื่อวิเคราะห์การปนเปื้อนของขยะประเภทไมโครพลาสติกจากการกินอาหารของปลาทูพบว่าปลาทูมีไมโครพลาสติกในกระเพาะของปลาทูเฉลี่ย 78 ชิ้น/ตัวต่อมาดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ รองคณบดีฝ่ายกิจการพิเศษและประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงที่มาของพลาสติกในท้องปลานั้นมาจากถุงพลาสติกใต้ทะเล ถุงกร่อนแตกตัวเป็นไมโครพลาสติก ลอยขึ้นไปอยู่ในน้ำ โดยระบุว่าทางแก้นั้นมีอยู่ทางเดียวคือลดขยะทะเลให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดเม็ดโฟมและไมโครพลาสติกไปมากกว่านี้

Apple เปิดตัว iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max ชูจุดเด่นกล้อง 3 ตัวพร้อม Night mode

เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปแล้วสำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงในตระกูล “iPhone 11 Series” อย่าง iPhone 11, iPhone 11 Pro และ iPhone 11 Pro Max สำหรับการเปลี่ยนแปลงของ iPhone 11 Pro  และ iPhone 11 Pro Max รุ่นท็อปที่สุดในครั้งนี้มากับการอัปเกรดครั้งใหญ่ด้วยกล้องหลังทั้งหมด 3 ที่มีกล้องตัวหลักความละเอียด 40 ล้านพิกเซลความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และกล้องเลนส์ซูม Telephoto ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ส่วนรุ่นเล็กอย่าง iPhone 11 ยังคงใช้กล้องหลังเพียง 2 ตัวเท่านั้น แต่ทั้งรุ่นมาพร้อมความสามารถในการถ่ายภาพกลางคืนด้วย Night Mode สำหรับราคาไทยเปิดราคา iPhone 11: ราคาเริ่มต้น 24,900 บาท ถูกกว่า iPhone XR ตอนเปิดตัวที่ 29,900 บาท iPhone 11 Pro: ราคาเริ่มต้น 35,900 บาท ถูกกว่า iPhone XS ตอนเปิดตัวที่ 39,900 บาท และ iPhone 11 Pro Max: ราคาเริ่มต้น 39,900 บาท ถูกกว่า iPhone XS Max ตอนเปิดตัวที่ 43,900 บาท

"ชิงชิง"เจอถล่มเละ หลัง "เบลล่า" ลั่นประโยคเด็ด "ควรหรือไม่ควรทำอะไร"

อยู่ๆ งานก็เข้านักแสดงสาวน้องใหม่ชิงชิง-คริษฐา สังสะโอภาส ที่ถูกโยงว่าเป็นสาวที่แอบกิ๊กกั๊กอยู่กับพระเอกตัวพ่อเวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ สืบเนื่องจากไอจีของชิงชิงและหนุ่มเวียร์มักจะโพสต์ภาพสถานที่ท่องเที่ยวคล้ายๆ กัน แต่ที่เรื่องไม่จบเพราะฝ่ายชายนั้นมีหวานใจตัวจริงที่ใครๆ ต่างรับทราบว่าก็คือเบลล่า-ราณี แคมเปนอยู่แล้ว นั่นจึงทำให้เกิดการตามเรื่องต่อไปที่การให้สัมภาษณ์ของหวานใจตัวจริงอย่างเบลล่า ซึ่งเป็นการให้สัมภาษณ์ที่ต้องบอกว่าแซ่บมาก เพราะเธอบอกว่าเธอไม่เคยเจอและไม่เคยร่วมทริปกับชิงชิง เรียกว่าเป็นหนังคนละม้วนกับที่ชิงชิงเคยให้สัมภาษณ์ไว้ก่อนหน้านี้ โดยสาวเบลล่ายังมีประโยคเด็ดที่เหมือนเป็นการตอกกลับแบบเชือดนิ่มๆ ที่ว่า "เบลเชื่อว่าแต่ละคนน่าจะต้องรู้ว่าตัวเอง ควรหรือไม่ควรจะทำอะไรค่ะ" จากประโยคเด็ดนี้ก็ทำให้ชาวโซเชียลมีการขุดต่อเกี่ยวกับเรื่องราวของสาวชิงชิง ซึ่งฝั่งผู้ใกล้ชิด เพื่อนของชิงชิงก็ออกโรงปกป้อง และให้กำลังใจเธอ จนกระทั่งล่าสุดหนุ่มเวียร์ได้ออกมาให้สัมภาษณ์เคลียร์เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวยืนยันว่าตนนั้นมีเบลล่าคนเดียวมานานแล้ว

 

 

 

 

   

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook