กล่องโฟมปริศนาวางทิ้ง 2 วัน ชาวบ้านเปิดดูถึงกับช็อก เจอศพทารกแช่น้ำแข็ง

กล่องโฟมปริศนาวางทิ้ง 2 วัน ชาวบ้านเปิดดูถึงกับช็อก เจอศพทารกแช่น้ำแข็ง

กล่องโฟมปริศนาวางทิ้ง 2 วัน ชาวบ้านเปิดดูถึงกับช็อก เจอศพทารกแช่น้ำแข็ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(12 ก.ย.62) เวลา 08.15 น. ร.ต.อ.เปรม  เตรียมตัว รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี  ได้แจ้งมีชาวบ้านไปพบศพเด็กทารก อยู่ในป่าข้างทาง ภายในซอย ศรีแสง3 บ้านดอนหัน หมู่ 13 ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี จากนั้นพร้อมด้วย ตำรวจชุดสืบสวน และตำรวจเขตงานตำบลหนองนาคำ, แพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และมูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบศพเด็กทารก เป็นเพศชาย อยู่ในกล่องโฟม มีผ้าอ้อมห่อตัว ใส่ในถุงพลาสติกสีเขียวของห้างสรรพสิค้าแห่งหนึ่ง แล้วก็มีผ้าอ้อม ห่ออีก2 ชั้น โดยน้ำแข็งในกล่องโฟมได้ละลาย กลายเป็นน้ำโดยมีชาวบ้านทราบข่าวได้เดินทางดู พากันหดหู่สลดใจ พร้อมกับสาปแช่งแม่ใจยักษ์ที่นำเอาเด็กทารกยัดใส่กล่องโฟมแช่น้ำแข็งเอามาทิ้งไว้ ซึ่งถ้าเด็กยังมีชีวิตชาวบ้านหลายคนบอกว่าจะนำไปเลี้ยงเอง   

นายประยูร อายุ 48 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 13 บ้านดอนหัน ให้การว่าได้มีลูกบ้านชื่อนางแต๋ว ทำงานเป็นแม่บ้านบริษัทขายรถ จยย. ในตัวเมืองอุดรฯ ได้มาเจอกล่องโฟม นำมาวางทิ้งเอาไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ในช่วงเวลาประมาณ 18.00 – 19.00 น. ขณะขี่รถเดินทางผ่านมาจะกลับบ้านพัก แต่ไม่ได้เปิดกล่องโฟมดู จนกระทั่งตอนเช้าได้ขี่รถ จะออกไปทำงาน จึงได้ผ่านเส้นทางนี้ทุกวัน ก็ยังเห็นกล่องโฟมวางอยู่ที่เดิม

จากนั้นด้วยความสงสัยจึงได้เปิดดูว่าเป็นศพเด็กทารกนำมาทิ้ง ทำให้ตกใจ จึงได้โทรศัพท์แจ้งไปบอกผู้ใหญ่บ้าน แล้วผู้ใหญ่บ้านก็ให้ตนออกมาดู ปรากฏว่าว่าเป็นเรื่องจริง จึงได้แจ้งตำรวจมาทำการตรวจสอบ ส่วนภายในหมู่บ้าน ไม่มีหอพัก มีแต่รีสอร์ทหรือบ้านเช่าเท่านั้นเอง ซึ่งได้ทำการตรวจสอบ จาก อสม. ในหมู่บ้าน ไม่มีลูกบ้านคนไหนใครตั้งท้องหรือหญิงสาวที่ใกล้จะคลอดลูก เชื่อว่ามาจากที่อื่นหรือคนต่างถิ่น นำมาทิ้งเอาไว้

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ศพทารกเป็นเพศชาย มีอวัยวะครบ 32 ประการ อายุได้ประมาณ 6-7 เดือน มีน้ำหนักประมาณ 7-8 ขีด  ซึ่งกะโหลกศีรษะยังอ่อนอยู่ เป็นไปได้ว่า จะคลอดออกมาก่อนกำหนดหรือทำแท้งนำเด็กออกมา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ แล้วนำใส่กล่องโฟม แล้วทำการแช่น้ำแข็ง ทำให้ศพยังไม่เน่า โดยให้มูลนิธิฯ นำศพเด็กทารกเอาไปไว้ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรฯ  

ร.ต.อ.เปรม  เตรียมตัว  เปิดเผยว่า เบื้องต้นให้ตำรวจเขตงาน ตำบลหนองนาคำ ให้ทำการตรวจสอบดูหญิงสาว ที่ใกล้คลอดลูกออกมาหรือใครตั้งท้อง ในตำบลหนองนาคำ ซึ่งมีทั้งหมด 17 หมู่บ้าน ส่วนกล่องโฟม มีตราสติกเกอร์ จากข้อมูลทำให้ทราบว่า เป็นกล่องโฟมที่ไม่ได้มีขายทั่วไป เพราะเป็นกล่องโฟมใส่เห็ดมาจากต่างประเทศนำมาขายไม่กี่แห่ง โดยจะให้ตำรวจชุดสืบสวน ไปทำการตรวจสอบหาเบาะแสในเรื่องนี้ พร้อมกับตรวจกล้องวงจรปิด เส้นทางเข้ามาหมู่บ้าน หารถต้องสงสัย เพื่อติดตามแม่ใจยักษ์ มาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook