เวทนา "ค่าง" หลงฝูงโดนไฟฟ้าช็อตร่วงตกพื้น ชาวบ้านปั๊มหัวใจยื้อชีวิต
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1578/7891410/19helpinganimal.jpgเวทนา "ค่าง" หลงฝูงโดนไฟฟ้าช็อตร่วงตกพื้น ชาวบ้านปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

    เวทนา "ค่าง" หลงฝูงโดนไฟฟ้าช็อตร่วงตกพื้น ชาวบ้านปั๊มหัวใจยื้อชีวิต

    2019-09-10T04:35:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ชาวบ้านพลเมืองดีเห็นแล้วสงสาร ค่างสาวหลงฝูง ปีนขึ้นไปอยู่บนเสาไฟฟ้า ปรากฏว่าถูกไฟช็อตร่วงตก-เจ็บสาหัส ช่วยปั๊มหัวใจกลับมาหายใจได้อีกครั้ง

    เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.) เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ได้รับแจ้งจาก นายสุนทร อายุ 42 ปี ว่า พบ ค่าง เพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี มีอาการหิวโซ ปีนขึ้นไปบนเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณหน้าหมู่บ้านโชคชัย 4 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

    แต่ปรากฏว่าหลังจากนั้น ค่างถูกไฟดูดตกลงมากระแทกพื้นบาดเจ็บสาหัส และหยุดหายใจ โดยหลังเกิดเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันปั้มหัวใจช่วยยื้อชีวิตค่างตัวดังกล่าว กระทั่งฟื้นคืนชีพแต่ยังมีอาการมึนงงและไม่มีแรง ขณะที่ตามตัวยังมีแผลถูกไฟช็อตด้วย

    จากการสอบถาม นายสุนทร กล่าวว่า พบเห็นค่างตัวนี้ที่คาดว่าจะหลงฝูงมาจากในป่าใกล้เคียง ก่อนจะถูกไฟช็อตร่วงตกลงมาจากเสาไฟฟ้า ทำให้ค่างได้รับบาดเจ็บและหยุดหายใจ ตนจึงได้ช่วยปั๊มหัวใจและทำให้ค่างกลับมาหายใจได้อีก แต่อยู่ในสาหัสที่บาดเจ็บ จึงได้ติดต่อให้เจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) จะนำตัวค่างไปทำการดูแลรักษาให้หายดีก่อนปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป