งามหน้า! หัวหน้า อส.เกาะสมุย โป๊ะแตกค้ายา เงินหมุนอู้ฟู่ 34 ล้านบาท

งามหน้า! หัวหน้า อส.เกาะสมุย โป๊ะแตกค้ายา เงินหมุนอู้ฟู่ 34 ล้านบาท

งามหน้า! หัวหน้า อส.เกาะสมุย โป๊ะแตกค้ายา เงินหมุนอู้ฟู่ 34 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิบัติการคนไร้เงา บุกรวบหัวหน้า อส.เกาะสมุย เครือข่ายยาเสพติด-ฟอกเงิน พบเงินหมุนในบัญชีอู้ฟู่กว่า 34 ล้านบาท โป๊ะแตกเพราะปมส่งพัสดุบรรจุยา แต่ใส่ชื่อคนตายไปแล้ว

(8 ก.ย.) กองบังคับการตำรวจภูธรสุราษฎร์ธานี นำโดย พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายสิริศักดิ์ หรือ ต้น อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดไชยา เลขที่ 86/2562 ลงวันที่ 3 กันยายน 2562 ในข้อหาฟอกเงิน และยังเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร (อส.) อำเภอเกาะสมุย

และยังได้จับกุมตัว นายเฉลิมศักดิ์ หรือ ศักดิ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดไชยาเลขที่ 81/2562 ลงวันที่ 3 กันยายน 2562 ในข้อหาฟอกเงิน ตามแผนพิทักษ์เมืองคนดีครั้งที่ 3 ภายใต้ปฏิบัติการ คนไร้เงา พร้อมตรวจยึดสมุดบัญชีธนาคาร และอาวุธปืน และเครื่องกระสุนอีกจำนวนหนึ่ง

พล.ต.ต.อภิชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากกรณีที่มีกลุ่มนักค้ายาเสพติดส่งยาบ้าจำนวน 4 หมื่นเม็ดผ่านทางพัสดุเอกชน และระบุชื่อลูกบ้าน หมู่ที่ 3 ต.วัง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ที่เสียชีวิตมาแล้วกว่า 7 ปี และเจ้าชุดสืบสวนภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ทำการขยายผลจนสามารถออกหมายจับออกหมายจับเครือข่ายยาเสพติดและฟอกเงิน และผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดได้จำนวน 20 หมาย

>> หนุ่มใต้เป็นงง พัสดุปริศนาจ่าชื่อถึงพ่อที่ตายไปแล้ว เปิดดูเป็นยาบ้าเพียบ

โดยแบ่งเป็นหมายจับศาลจังหวัดไชยาจำนวน 8 หมาย และหมายจับศาลจังหวัดเกาะสมุยอีก 12 หมาย ซึ่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการ ได้ทั้งสิ้นจำนวน 7 รายและยังมีผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอีกจำนวน 13 รายซึ่งอยู่ระหว่าการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

สำหรับการจับกุมตัว นายสิริศักดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร(อส.) สภ.เกาะสมุยและปฏิบัติหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดด้วยนั้น สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ ได้สืบสวนขายผลจนทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติดในพื้นที่กรุงเทพฯ และเกาะสมุย

โดยเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนเส้นทางการเงินตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบัน พบว่ามีเงินหมุนเวียนในบัญชี อส.สิริศักดิ์ รวมกว่า 34 ล้านบาท จึงได้รายงานไปยังนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีทราบ และได้จับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดมาดำเนินคดี ทั้งนี้ผู้ต้องหาที่เหลือและยังหลบหนีจะเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook