พระคลิปกระชากหัวสีกา ขอลาสึกเงียบ พบเป็นเจ้าอาวาสวัดดังบ้านบึง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1578/7890102/06monkhitwoman.jpgพระคลิปกระชากหัวสีกา ขอลาสึกเงียบ พบเป็นเจ้าอาวาสวัดดังบ้านบึง

    พระคลิปกระชากหัวสีกา ขอลาสึกเงียบ พบเป็นเจ้าอาวาสวัดดังบ้านบึง

    2019-09-08T15:28:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ที่แท้เป็นถึงเจ้าอาวาสวัดดัง พระสงฆ์ในคลิปกระชากผมสีกาคาศาลเจ้า ทนแรงกดดันสังคมไม่ไหว ยื่นจดหมาย-ลาสึกกับเจ้าคณะแบบเงียบๆ

    จากกรณีที่ภาพจากกล้องวงจรปิดของศาลเจ้าทองแดง ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จับภาพนาที่ที่พระสงฆ์กระชากศีรษะสีกากลายเป็นข่าวโด่งดัง ความคืบหน้าล่าสุด พบว่าพระสงฆ์รูปดังกล่าวคือ พระครูปลัดไพศาล วิสาโร เจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลาน

    จนกระทั่งได้ติดต่อไปยัง พระครูประทีปวรวัฒน์ เจ้าคณะตำบลไร่หลักทอง พร้อมกับส่งจดหมายลาสิกขาว่า "ข้าพเจ้าพระครูปลัดไพศาล วิสาโร เจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลาน ได้ขอลาสิกขากับคณะสงฆ์ ตำบลไร่หลักทองแล้ว เมื่อวันที่ 5 กันยายน 62 เวลา 15.00 น. ที่วัดใต้ต้นลาน พร้อมลงชื่อกำกับพระครูปลัดไพศาล วิสาโร"

    ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดใต้ต้นลาน ได้พบกับพระลูกวัดและเณร โดยระบุว่า เจ้าอาวาสได้ลาสิกขาไปแล้วกับทางคณะสงฆ์ ส่วนรายละเอียดก็ไม่ค่อยรู้อะไรมากนัก ตอนนี้ได้มี พระครูวิจิตรกิจจากร โฆสนาโม เจ้าอาวาสวัดเนินสังข์สฤษฎาราม เป็นรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลานอยู่

    >> ล่าพระหัวร้อนกระชากหัวสีกาในศาลเจ้า ก่อนขึ้นรถเก๋งหายไปด้วยกัน

    ขณะที่จากการสอบถาม พระครูสิทธิธรรมานุวัตร วัดหลวงพรหมาวาส หมู่ที่ 7 ตำบลวัดหลวง อำเภอพนัสนิคม เจ้าคณะอำเภอพนัสนิคม ได้เล่าว่า พระครูปลัดไพศาล วิสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดใต้ต้นลานได้ติดต่อมายอมรับผิดที่เป็นบุคคลที่อยู่ในคลิปที่พระกระชากศีรษะสีกา จึงได้เขียนข้อความเป็นลายลักษณ์อักษรขอลาสิกขา เนื่องจากทนแรงกดดันจากสังคมไม่ไหว

    แต่ทั้งนี้เป็นการยอมรับผิดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยการขอลาสิกขาเองอย่างเองอย่างเต็มใจ โดยมีพระสงฆ์และเจ้าคณะตำบลและเจ้าคณะอำเภอ ได้เซ็นเอกสารในการลาสิกขาของพระสงฆ์ กระทั่งลาสิกขาพ้นจากการเป็นพระสงฆ์

    พร้อมทั้งเตือนคนที่มาบวชเป็นพระเรียนย่อมรู้พระธรรมวินัยดีอยู่แล้ว และกฎหมายบ้านเมืองมีรองรับ หากมาบวชแล้วก็ให้อยู่ในธรรมวินัย เพราะถ้ากระทำผิดพ้นจากการเป็นพระก็ยังมีกฎหมายของบ้านเมืองที่คอยจัดการตามขั้นตอนอยู่แล้ว