อมยิ้มทั้งเมือง ขบวนขันหมากซาเล้ง วิวาห์นี้ไม่หรูหราแต่ก็ไม่ธรรมดา

อมยิ้มทั้งเมือง ขบวนขันหมากซาเล้ง วิวาห์นี้ไม่หรูหราแต่ก็ไม่ธรรมดา

อมยิ้มทั้งเมือง ขบวนขันหมากซาเล้ง วิวาห์นี้ไม่หรูหราแต่ก็ไม่ธรรมดา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่หรูหราแต่ก็ไม่ธรรมดา ขบวนแห่ขันหมาก รถซาเล้ง ขี่รอบหมู่บ้านพาเจ้าบ่าวไปหาเจ้าสาว ท่ามกลางรอยยิ้มและความสนุกสนานตลอดเส้นทาง

เมื่อวานนี้ (7 ก.ย.) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขบวนแห่ขันหมากงานแต่งงานแห่งหนึ่ง สร้างความสนใจให้กับผู้คนได้ไม่น้อย ถึงแม้จะไม่หรูหรา แต่ก็เป็นขบวนรถที่ไม่ธรรมดา เพราะเป็น "ขบวนขันหมากซาเล้ง" หรือ รถสามล้อครื่อง โดยเป็นขบวนขันหมากของเจ้าบ่าว นายอนันต์ อายุ 24 ปี ที่กำลังแห่ไปยังบ้านเจ้าสาว น.ส.วนิดา อายุ 27 ปี

โดยขบวนแห่ขันหมากครั้งนี้ได้ใช้รถซาเล้งทั้งหมด 25 คัน และรถกระบะเครื่องเสียงนำขบวน ท่ามกลางความสนุกสนานและรอยยิ้ม ของเจ้าบ่าวและผู้เข้าร่วมขบวนขันหมากตลอดเส้นทาง 7 กิโลเมตร และเมื่อถึงบ้านเจ้าสาวก็มีพิธีรับขบวนขันหมากของเจ้าบ่าวด้วยการจุดประทัดเสียงดังสนั่น พร้อมประตูเงินประตูทอง 4 ชั้น ถึงจะเข้าไปห้องเจ้าสาวได้

ต่อมาทั้งคู่ก็ได้พบกันท่ามกลางรอยยิ้มและการแสดงความยินดีในพิธีมงคลสมรสของทั้งคู่ และเจ้าบ่าวหอมแก้วเจ้าสาวด้วยความรักและจุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน

นายอนันต์ หรือ บังนัน เปิดเผยว่า สาเหตุที่จัดขบวนขันหมากซาเล้ง ก็เพื่อสร้างสีสันและไม่เหมือนใครและเป็นความทรงจำดีๆในการแต่งงาน ในขณะที่เจ้าสาวก็บอกว่าแปลกดีและสนุกสนาน และอีกเหตุผลหนึ่งของการจัดขบวนขันหมากซาเล้งคือเนื่องจากเจ้าบ่าวกับเจ้าสาวเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน โดยอยู่ในพื้นที่หมู่ 2 ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ และอยู่ห่างกันประมาณ 1 กิโลเมตร การที่จะนั่งรถยนต์หรือเดินมาก็ใกล้เกินไป จึงได้จัดขบวนขันหมากซาเล้งขี่อ้อมให้ไกลขึ้น และช่วยสร้างบรรยากาศขบวนขันหมากให้มีสีสันและสนุกสนานและตื่นเต้นให้กับเจ้าบ่าวและเจ้าสาวด้วย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ อมยิ้มทั้งเมือง ขบวนขันหมากซาเล้ง วิวาห์นี้ไม่หรูหราแต่ก็ไม่ธรรมดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook