สืบหาปม ตำรวจยิงสวนชายถือมีดตาย หลังบุกโรงแรมย่านพัทยา

สืบหาปม ตำรวจยิงสวนชายถือมีดตาย หลังบุกโรงแรมย่านพัทยา

สืบหาปม ตำรวจยิงสวนชายถือมีดตาย หลังบุกโรงแรมย่านพัทยา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจพัทยาเร่งสอบสวนเพิ่มเติม กรณีที่ชายบุกถือมีดเข้าโรงแรม แล้วใช้มีดแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก่อนถูกยิงสวนเสียชีวิต

จากกรณี ตำรวจสภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ใช้อาวุธปืนยิง นายประจักษ์ชัย อายุ 35 ปี พ่อครัวของโรงแรม เข้าที่บริเวณศีรษะ จำนวน 1 นัด จนเสียชีวิตบริเวณลานจอดรถของโรงแรม ย่านพัทยา-นาเกลือ หลังจากตำรวจได้เข้าระงับเหตุ โดยผู้ตายพยายามใช้อาวุธมีดทำร้าย ตำรวจจึงตัดสินใจชักอาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงใส่เพื่อป้องกันตัว ซึ่งทำให้บรรดาญาติผู้ตายออกมาพูดถึงว่าทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ล่าสุดผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.เมืองพัทยา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้สัมภาษณ์ได้ โดยเปิดเผยแค่เพียงรายละเอียดว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดมาสอบสวน ทราบว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจ สภ.เมืองพัทยา ปฏิบัติหน้าที่ ได้รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งถืออาวุธมีดเดินเข้ามาภายในโรงแรม จึงร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

>> พี่ชายคาใจ พ่อครัวโรงแรมบุกออฟฟิศทวงเงินเดือน เจอตำรวจยิงดับ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบ นายประจักษ์ชัย ยืนถืออาวุธมีดอยู่ ส.ต.อ.รุ่งนิรันดร์ ได้บอกให้ นายประจักษ์ชัย หยุดและวางอาวุธมีดลงบนพื้น เมื่อนายประจักษ์ชัย วางอาวุธมีดลงแล้ว และให้หมอบลงกับพื้น ซึ่งในขณะนั้น นายประจักษ์ชัย ได้ทำทีว่าให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี ต่อมา ส.ต.อ.รุ่งนิรันดร์ กับพวกได้เดินเข้าไปเพื่อที่จะควบคุมตัวผู้ตาย

เมื่อ ส.ต.อ.รุ่งนิรันดร์ เดินมาใกล้ นายประจักษ์ชัย ได้หยิบอาวุธมีดที่วางอยู่ที่พื้น และพยายามแทงมาที่บริเวณลำตัว ส.ต.อ.รุ่งนิรันดร์ ถูกอาวุธมีดแทงที่บริเวณมือข้างขวาได้รับบาดเจ็บ จากนั้น นายประจักษ์ชัย ได้ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ โดยพยายามใช้อาวุธมีดแทงอีกครั้งจนท.จึงชักอาวุธปืนออกมาขู่ แต่นายประจักษ์ชัยฯ ได้พยายามพุ่งอาวุธมีดเข้ามาแทง ส.ต.อ.รุ่งนิรันดร์ จึงได้ยิงอาวุธปืนเพื่อป้องกันตัว จำนวน 1 นัด ทำให้ถึงแก่ความตาย

เบื้องต้นได้สอบปากคำพยานผู้อยู่ในเหตุการณ์แล้ว จำนวน 4 ปาก และจากการตรวจสอบข้อมูลทะเบียนประวัติอาชญากรพบว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดโดย เมื่อ พ.ศ. 2555 เคยถูก สภ.เมืองบึงกาฬ จับกุมข้อหาครอบครองยาเสพติด ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook