"เต้ มงคลกิตต์" เผยเรื่องลับ เคยประกวดโดมอนแมน ไม่เป็นดาราเพราะกลัวเสียตัวให้ผู้ชาย

"เต้ มงคลกิตต์" เผยเรื่องลับ เคยประกวดโดมอนแมน ไม่เป็นดาราเพราะกลัวเสียตัวให้ผู้ชาย

"เต้ มงคลกิตต์" เผยเรื่องลับ เคยประกวดโดมอนแมน ไม่เป็นดาราเพราะกลัวเสียตัวให้ผู้ชาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รายการ "เรื่องลับมาก (no censor)" ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 14.00-14.50 น. ทาง เนชั่นทีวี ช่อง 22 พิธีกรคนเก่ง "ดร.บุ๋ม-ปนัดดา วงศ์ผู้ดี" มาพร้อมสโลแกน "เรื่องไม่ลับบุ๋มไม่คุยด้วย" โดยในวันนี้ 5 ก.ย. พบกับแขกรับเชิญ "มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์" หรือ "เต้ พระราม 7" ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่พร้อมมาเผยเรื่องลับๆ กันทุกซอก

การเป็น ส.ส. เหมือนหรือต่างจากที่ฝันเอาไว้?

"มีหลายอย่างในการทำหน้าที่ เราก็ทำหน้าที่ร่วมกับเพื่อน ส.ส. อีกหลายคน มีทั้งเรื่องตั้งใจทำ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ทำไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ มีขั้นตอนตามระบบระเบียบกฎเกณฑ์มีฝักมีฝ่าย มีความต้องการของประชาชน ใช่ว่าเราจะทำได้ร้อยเปอร์เซ็นต์"

ที่คุณตั้งใจต้องคิดเยอะ?

"ใช่ และต้องใช้เวลา กระบวนการต่างๆ ต้องมีขั้นตอนระเบียบแบบแผน ตามระบบราชการ"

ฤทธิ์เดชเขี้ยวเล็บหายไปมั้ย?

"วิธีการทำให้ผมทำงานได้ง่ายไม่ติดระบบราชการ หรือระบบวิป ผมเลยจำเป็นต้องออกจากพรรคร่วมรัฐบาล ทำให้ผมทำงานง่ายขึ้นไม่ต้องเกรงใจเพื่อนพ้องน้องพี่มากเกินไป มันมีสองอย่างถ้าจะทำให้พี่น้องประชาชนรักมากๆ ต้องทำให้สำเร็จ ทำด้วยความจริงใจแต่อาจไปขัดผลประโยชน์ระบบราชการ ขัดผลประโยชน์พวกพ้อง เราต้องเลือกระหว่างประชาชนและเพื่อนพ้องพรรคพวก

เพราะฉะนั้นผมเลือกเป็นตัวผมดีกว่า ผมตั้งใจมาเป็นผู้แทนราษฎร ผมต้องเลือกประชาชนเป็นหลัก ส่วนพวกพ้องเพื่อนๆ จะไม่รักหรือไม่รักก็ไม่เป็นไร ผมขัดผลประโยชน์ก็ต้องขอโทษด้วย มีความจำเป็นต้องขัด ต้องแย่งผลประโยชน์จากคนบางกลุ่มมาให้พี่น้องประชาชน มันจำเป็นต้องทำ"

สมัยโจ๋ๆ เขาว่าเรี่องฉาวโฉ่ที่สุดของคุณ โม้เป็นนักเลงโต ตีกับสถาบันโน่นนี่นั่นเป็นเรื่องมโนทั้งสิ้น?

"ไม่ได้มโน มีส่วนจริงเกิน 50 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว ที่เหลืออาจพูดด้วยความมันส์ตอนไลฟ์สด เรื่องจริงอาจโหดร้ายยิ่งกว่าที่ผมพูดก็ได้ ซึ่งบางทีมันพูดไม่ได้ ไม่ได้โม้ซะเยอะ มีความจริงอยู่ในนั้นพอสมควร"

ซุกกระโปรงผู้หญิงมาจากไหน?

"เวลามีเรื่องเราก็ให้ผู้หญิงช่วย แต่ผู้หญิงจะมาช่วยได้ยังไง มีแค่สมัยหนึ่ง ผมสู้ไม่ได้ ให้พี่สาวช่วย พี่สาวคบวัยรุ่นเกกมะเหรกเกเรมาช่วยกัน มันเป็นระบบการคุ้มครอง"

เป็นเด็กเกเรคนหนึ่ง?

"ไม่ใช่ เป็นเด็กเรียบร้อย เด็กเรียน มาเกเรบ้างหลังมาอยู่กรุงเทพ ตอนอายุ 15"

เที่ยวผับ เที่ยวกลางคืน?

"พอใช้ได้อยู่ประมาณ 3 ปี"

ถึงขนาดติดคุกเลย?

"คืนเดียวเอง สมัยนั้นกฎหมายห้ามวัยรุ่นเที่ยวกลางคืนต่ำกว่าอายุ 18 เราอายุ 15 ไปเที่ยวกับเพื่อน ตร.มาตรวจกันเต็มเลย เขาตรวจฉี่ เพื่อนฉี่ม่วงแต่เราไม่ได้ฉี่ม่วงเราดื่มเหล้าธรรมดา ตร.พาไปสน.มักกะสัน 3-4 ชม. เผอิญมีรุ่นพี่ไปประกันตัวให้

เราไม่อยากให้ใครรู้เรื่องเยอะ เราเป็นเด็ก ก็มาบอกพ่อแม่ทีหลัง หลังเหตุการณ์เกิดไปหลายเดือนแล้ว ไม่ใช่คุกเป็นห้องขังชั่วคราว แล้วประกันตัวออกมา อีกสองวันก็มาเที่ยวต่อเหมือนเดิม เพราะเพื่อนๆ เขาเที่ยวกันหมด ถ้าเราไม่เที่ยวเดี๋ยวเพื่อนไม่คบไง"

คุณงก ขี้เหนียว ขนาดเงินกวดวิชา จ่ายแค่คอร์สเดียวที่เหลือไปขอแลคเชอร์จากเพื่อน?

"เรามาเรียนกรุงเทพฯ ค่าใช้จ่ายเยอะ ค่าเทอม ค่าเล่าเรียน อุปกรณ์การเรียน เราต้องกู้ กยศ. ตั้งแต่ปีหนึ่ง ใช้หมดตั้งแต่ปี 57 เพียงแต่เราก็ต้องเขียม รายจ่ายไม่พออยู่แล้ว ไปเที่ยวไม่ได้ ต้องหารายได้เพิ่มระหว่างเรียน ก็อาจไปตีสนุกบ้าง เล่นผีลาย ผมเล่นได้ตลอด โดยปกติผมเป็นคนดวงดี"

ของกินคุณยังงกเลย พวกกล้วยปิ้งถั่วแปปยังงก ไม่ยอมแบ่งใคร?

"เป็นเรื่องส่วนตัวตั้งแต่เด็กๆ เชื่อมมาถึงปัจจุบัน ตอนนี้มีงกบ้างเล็กน้อย ถ้าไม่มีบุคคลสำคัญมาขอก็จะไม่ให้ ทำไมต้องงก เพราะมันอร่อย ซื้อเยอะๆ ก็เปลือง"

คุณประหยัดถึงขั้นป่วย บอกหมอไม่ต้องจัดยา ขอจัดยาเอง?

"ถูกต้องครับ ผมมีความรู้ด้านสมุนไพร ก็เรียนรู้ อากงเขาขายยาสมุนไพรจีนอยู่แล้วที่พิษณุโลก เผอิญมีเพื่อนๆ รุ่นปู่รุ่นพ่อที่เขาทำสมุนไพรเราก็กินสมุนไพร เขาทำโรงงานสมุนไพร แต่อุปกรณ์ตรวจสอบว่าร่างกายมีไขมันอุดตันในเส้นเลือดไหม หัวใจเต้นผิดจังหวะไหม มีปริมาณเม็ดเลือดผิดปกติมั้ย เราสามารถใช้อุปกรณ์ที่รพ.วัดได้ พอรู้ว่ามีปัญหาตรงไหนก็สั่งยาของเราเอง กินยาสมุนไพรดูแลตัวเองมาหลายปีแล้วครับ ร่วมสิบปีแล้ว"

ทุกวันนี้ยังออกกำลังกายอยู่มั้ย?

"ทุกวันนี้ไม่ได้ออก มันเลิกดึก อยากให้ท่านชวนเปลี่ยนเวลาเป็นปกติ แปดโมงเช้าเลิกห้าโมงเย็น ไม่ใช่เข้าบ่ายโมงเลิกสามสี่ทุ่ม เพื่อนๆ ผมอายุ 70-80 จะไม่ไหวกัน ความดันขึ้น หัวใจหยุดเต้นจะมีปัญหากันหมด ท่านชวนก็อายุมากแล้ว น่าจะเปลี่ยนมาเป็นเวลาปกติ"

ทำไมชอบเพาะกาย?

"เมื่อก่อนตัวเล็ก ผอมสูงแต่สู้คนอื่นไม่ได้ เราก็ทำให้ร่างกายให้แข็งแรงขึ้น ทำตัวเองให้ใหญ่ขึ้น หน้าอกใหญ่ขึ้น มีกล้าม เวลามีเรื่องกับใคร เขาเอาไม้มาฟาดหลังจะได้มีความอดทนกว่าเพื่อน"

ไม่ได้อยากเป็นนายแบบ ถึงขนาดเข้าประกวดโดมอนแมน?

"ถ้าประกวดแล้วได้ตังค์ก็โอเค ตอนนั้นน่าจะอายุ 15 เมื่อก่อนผอม แต่ตอนอยู่ปีสองปีสามปริญญาตรีแล้วผมออกกำลังกายวันละสามชั่วโมง วันๆ ไม่ทำอะไร เรียนก็เข้าเรียนบ้างไม่เข้าบ้าง เขาไม่ได้เช็กชื่อ เน้นอ่านหนังสือเอา เราก็อยู่ยิมตลอด ผมเน้นเป็นนักกีฬา เอาไว้โชว์สาวด้วยนิดหน่อย เวลาว่ายน้ำจะได้สนุกๆ"

เข้ารอบไหน?

"แค่คัดเลือกรูปผ่านก็จบแล้ว เราก็ตกรอบตั้งแต่ต้นๆ แล้ว สมัยนั้นต้องอาศัยหลายๆ อย่าง"

มีคนชักชวนคุณเข้าวงการ?

"เพื่อนผมเป็นดารากันหมด แต่เพื่อนผมต้องไปอยู่กับโมเดลลิ่ง ผมก็รู้สึกไม่ดี"

กลัวเสียตัวเหรอ?

"ก็ใช่ไง เสียตัวกับผู้ชายด้วยกัน ก็กระไรอยู่นะ ผมเช็กเพื่อนผมแล้วที่เข้ารอบเกือบทุกคน บางคนเฉพาะกลุ่มที่รู้จักนะ อย่าไปเหมาทั้งวงการก็คงไม่ได้ เพื่อนผมก็ได้รถมาขับ ได้ครบ แต่ต้องเสียความเป็นชายก็ไม่ไหวนะ เสียให้ผู้ชายไม่ไหว รับไม่ได้ แต่เพื่อนผมรับได้ เขาก็ได้เติบโตไป"

ล่าสุดคุณเพิ่งจดทะเบียนใหม่อีกครั้ง แต่จดทะเบียนกับภรรยาคนแรก คืออะไร ทำไมต้องกลับไปจดกับเขาอีกครั้ง?

"เป็นความชอบธรรมด้านกฎหมาย แล้วเป็นการให้เกียรติเขาด้วย อีกอย่างมีลูกด้วยกันตั้ง 4 คน ตอนเลิกกันก็ดูแลตลอด ช่วงที่เลิกมา 10 ปี เคยจดทะเบียนไปปี 51 แล้วหย่ากันประมาณต้นปี 53 แล้วก็มาแต่งงานกับอีกคนนึงปี 56 มาหย่าเมื่อปี 61"

ทำไมกลับไปจดทะเบียนกับคนแรก?

"เป็นสิ่งที่ควรทำ ก็กลับไปคบกันเหมือนเดิม กับคนที่สองหย่ากันแล้วแต่ก็ทำงานด้วยกัน ต้องอย่าลืมว่าปกติเวลาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เวลายื่นบัญชีทรัพย์สิน ก็เกี่ยวเรื่องนี้ด้วย เกี่ยวเรื่องสถานะ ได้เครื่องราชอิสริยาภรณ์ตามกฎหมายของคนเป็นภรรยาของคนที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สถานภาพทางสังคมก็ต้องให้เกียรติผู้หญิงเขา ผมก็ยอมรับว่าผมผิดกับภรรยาคนแรก แต่ผิดไปแล้วจะให้ผมชดเชยด้วยอะไร ผมก็ต้องชดเชยด้วยการทำให้มันดีขึ้น ผมไม่ใช่ผู้ชายที่ดีร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ผมไม่ได้เป็นคนเลว ผู้ชายไม่มีใครทำถูกหมด"

จะอ้างว่าทำเหมือนผู้ชายทั่วๆ ไป?

"ไม่ใช่ครับ ชีวิตมนุษย์ก่อนผมมาแต่งงานมีลูก ผมก็มีแฟนหลายคน และมีปัญหากันมาเรื่อยๆ"

ภรรยาที่จดทะเบียน เป็นผู้หญิงที่เคยเกลียดคุณมากที่สุด?

"น่าจะเกลียดมาก ใช้ได้ ตอนผมจีบใหม่ๆ ผมก็วางแผนพาแกไปเที่ยวกลางคืน กะมอมยา (หัวเราะ) เป็นความคิดของเพื่อนผม ผมเลยชวนภรรยาคนที่มีลูกด้วยไปเที่ยวแล้ววางแผนกับเพื่อนๆ แต่เป็นแค่ความคิด เผอิญเขาไม่ได้ไป เขาน่าจะไหวตัวทัน (หัวเราะ) กว่าจะจีบเขาติดต้องใช้ความพยายามพอสมควร ใช้ความพยายามอยู่หลายปี ไม่รู้เหมือนกันทำไมเขาเกลียดผม ผมเห็นผู้หญิงคณะอื่นก็พอชอบผม เขาเกลียดผม ผมก็สงสัย"

อยากเอาชนะมีส่วนมั้ย?

"มีส่วน ที่อยากเอาชนะ"

คุณนั่งรถแท็กซี่ไปดักหน้ารถเมล์ชวนเขาไปกินข้าว?

"ใช่ครับ จีบผู้หญิงก็ต้องใช้ความพยายาม"

ตื่นตีสี่ทุกวันเป็นเวลา 8 เดือนดูแลรับส่งเขา?

"ใช่ครับ จากที่บ้านไปถึงที่ทำงาน ตอนนั้นผมมีรถยนต์แล้ว มีคนจีบเขาหลายคน ผมต้องทำคะแนน ต้องวางยาคนอื่นให้เรียบร้อยให้หมด ต้องกันทุกคน ผู้ชายจีบหลายคน เราวางแผนกำจัด ต้องไปคุมตั้งแต่ตีสี่ ตอนจีบๆ กันอยู่เขาก็มีแฟนอยู่แล้วะ ผมเคยคุยกับแฟนเก่าเขาว่ามึงเลิกกับผู้หญิงคนนี้ได้มั้ย ผมชอบผู้หญิงคนนี้ ผมอยากได้ก็ต้องได้ ดูมาเฟียมั้ย"

แฟนพูดยังไงกับคุณ?

"เขาก็เกลียดผมมาก ผมดูละครมาเยอะ ส่วนใหญ่ผู้หญิงจะเสียตัวกับผู้ชายเลว พระเอกมาช้ากว่าโจรทุกครั้ง จำเลยรักก็เสร็จโจร ผมมองว่าผู้หญิงชอบอรรถรส ผู้ชายมีสีสัน"

ตอนนี้หยุดหรือยัง?

"หยุดแล้วนะ แค่เอาเวลาในฐานะ ส.ส.ก็แย่แล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบ เราเป็นผู้ชาย จะไม่รับผิดชอบก็คงไม่ได้ ถามว่าดูแลทั้งสองฝ่ายมั้ย ไม่รู้เหมือนกัน ว่าคล้ายๆพี่อนุทินหรือเปล่า ต้องไปถามแก (หัวเราะ)"

ให้คุณช่วยวางลำดับความสวย ระหว่างภรรยา คุณช่อ คุณเอ๋ ปารีณา?

"ใครตั้งคำถาม ถ้าผมพูดไป จะมีปัญหากันอีก ผมต้องบอกว่าภรรยาผมสวยกว่า แต่คุณเอ๋เขามีตำแหน่งมาก่อน เคยประกวดนางงาม ขาเขายาวนะ ผมดูที่สภา"

แอบดูขาคุณเอ๋เหรอ?

"เขาก็ดูกันหมด ผู้หญิงคนนี้สูงดี ถ้าเตะก้านคอก็คงโดนเหมือนกัน คุณเอ๋ก็สวยตามสไตล์เขา ตัวจริงสวยสไตล์ราชบุรี"

คุณช่อล่ะ?

"สวยสไตล์เด็กจุฬาฯ ถ้าอันดับหนึ่งภรรยา อันดับสองก็ เอ๋ ปารีณา แต่ต้องลดอายุหน่อย แต่ถ้าความสดต้องคุณช่อ แก่นแก้วดี มีหลายคนให้ผมโจมตีคุณช่อ ผมบอกว่าเขาน้องผม รู้จักกัน เขาเป็นคนนิสัยดี น่ารักดี ผมก็เป็นห่วงเรื่องคดีความเขา บอกว่ามีอะไรต้องระวัง อย่าไปเกินเลย ถ้าติดคดีไป จะเสียหาย อีกอย่างเขากำลังจะแต่งงานด้วย"

จีบมั้ย?

"จีบได้ไง เขารู้สถานภาพผมอยู่แล้ว ผมมีเพื่อนๆ ส.ส. หลายคน เขารู้ประวัติผมอยู่แล้ว ไม่รู้เขาซีเรียสเรื่องพวกนี้หรือเปล่า"

ยังเจ้าชู้ไม่หยุดอีกเหรอ?

"ผมไม่ได้เจ้าชู้ ผมรักทุกคนเหมือนผมรักประชาชนนั่นแหละ"

คุณเคยสนิทกับคุณมาร์ค พิทบูล ยังรักกันดีอยู่มั้ย?

"รักกันมาก รักกันเหมือนเดิม เรื่องการเมืองมีหักเหลี่ยมกันบ้าง"

เกิดอะไรทำไมพี่น้องทะเลาะกัน?

"จริงๆ พี่มาร์คแกเป็นผู้ชายที่ดี แต่ ณ ตอนนี้แกลาออกจากหัวหน้าพรรค ผมก็ถามว่าทำไมไม่กลับเข้ามาอยู่กรรมการบริหารพรรคใหม่ แกบอกว่าขอทำธุรกิจก่อน เปิดสาขาเยอะ เปิดในห้างคนกินกาแฟแกเยอะ ต้องหาเงินก่อน ทำงานการเมืองต้องเสียเงิน เสียเงินไม่พอ ต้องเสียเวลาด้วย"

แค่กลับไปทำธุรกิจเหรอ ไม่ได้ทะเลาะเรื่องมุมมองการเมืองเหรอ?

"แกยังเป็นสมาชิกพรรค ยังคงสถานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์สอง ถ้าผมเกิดแอ็กซิเดนท์ทางกฎหมาย แกคือ ส.ส.คนถัดไปของพรรคไทยศรีวิไลย์ ถ้าเลือกตั้งซ่อม มีคะแนนขึ้นมาแกก็ได้นะ ก็ยังห่วงใยยังคุยกัน"

คุณได้คะแนนส่วนหนึ่งมาจากมาร์ค?

"เรื่องนี้ต้องยอมรับ มีคะแนนจากพี่มาร์คครึ่งนึง จากตัวผู้สมัครครึ่งนึง เราก็เคลียร์กันแล้ว ผมมีอะไรที่ทำให้พี่มาร์คไม่สบายใจ ผมก็ขอโทษด้วย"

คุณสร้างภาพลงพื้นที่น้ำท่วม โพสต์ว่าช่วยออกเงิน 2 หมื่น?

"ผมทำมานานแล้ว ไม่ใช่เพิ่งทำ ทำมาตลอดสิบปี เอาเงินจากบัญชีผม เงินเดือน ส.ส. แสนนึงน้อยมาก ตอนทำงานเอกชน ได้เงินเยอะกว่านี้ ก็ให้ภรรยาไปทำธุรกิจแทน เขาน่าจะมีมากกว่าผม ไม่พอก็ต้องขอภรรยา หรือไม่ก็ไถเพื่อนบ้าง ถ้าเจอลุงป้อมก็จะยืมนาฬิกาสักเรือน เจอนายกฯ ก็จะยืมนายกฯ"

คุณเป็นฝ่ายค้านอิสระ แต่เขาบอกว่าคุณคือหมาหัวเน่า?

"แล้วแต่คนมากกว่า ถ้ารัฐบาลก็มองหมาหัวเน่าแต่ลึกๆ ต้องไปถามผู้นำรัฐบาล ผมไม่สนใจฝายค้านหรือรัฐบาล ผมสนใจว่าผมสามารถทำตามหน้าที่ของผมได้อิสระ ไม่ชอบอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์ ไม่ชอบระบบอุปถัมภ์ มีอะไรก็ชี้แจงแถลงไขได้ตรงๆ จะซื้อเครื่องบินก็ขวางได้ ขวางอะไรก็ได้ไม่ต้องเกรงใจ ไม่เข้าร่วมฝ่ายค้านเพราะมีหลายคดีที่ผมตามเก็บฝ่ายเขาอยู่พอสมควร ผมอยู่ฝ่ายประชาชนก็ต้องเล่นงานฝ่ายคอร์รัปชัน"

สายตามองคุณเคียดแค้นเยอะมั้ยเวลาเข้ารัฐสภา?

"นิดนึงเสียวสันหลัง คนดี สุจริตไม่กลัวผม คนทุจริตจะกลัวผม ขนพองสยองเกล้าเลยแหละ สยอง ถามว่าอยากให้ผมคอร์รัปชันมั้ยล่ะ จะทำให้ดู อยากให้เป็นอะไรก็ทำอย่างนั้น"

เจอข่าวมาก ภรรยาให้กำลังใจยังไง?

"เดี๋ยวก็จางไปเอง แต่แม่เครียดมากตอนมีข่าวอยากให้ลาออกจาก ส.ส. ร้องไห้ประมาณเจ็ดแปดวัน แม่ผมไม่ใช่นักการเมือง เขาเลยไม่รู้แรงเสียดทานทางการเมืองเป็นยังไง แต่ผมผ่านมาหมดทุกสมรภูมิ ผมชา ผมชิน รับมือได้กับทุกอย่าง"

แม่ร้องไห้เพราะเรื่องผู้หญิง?

"ผมน่าจะหลงผู้หญิง รักผู้หญิงมากกว่าแม่ มึน เหมือนโดนเสน่ห์ยาแฝด ไม่ฟังแม่ ตอนนี้แม่กังวลอยู่ ทำตัวดีเกินไป คนอื่นจะหมั่นไส้และทำร้ายลูกเอา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook