สำนักพุทธสั่งปลด "เจ้าอาวาสฉาว" ข่มขืนเด็กสาวจนท้อง โผล่วัดไหนจับสึกทันที

สำนักพุทธสั่งปลด "เจ้าอาวาสฉาว" ข่มขืนเด็กสาวจนท้อง โผล่วัดไหนจับสึกทันที

สำนักพุทธสั่งปลด "เจ้าอาวาสฉาว" ข่มขืนเด็กสาวจนท้อง โผล่วัดไหนจับสึกทันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักพุทธบุรีรัมย์มีมติสั่งปลดเจ้าอาวาส หลังก่อเหตุข่มขืนเด็กสาวมา 5 ปีเต็ม กระทั่งตั้งครรภ์ เข้าข่ายอาบัติปาราชิก พบเจอที่วัดไหนสามารถทำการสึกได้ทันที ขณะที่ชาวบ้านบางส่วนเชื่อว่าถูกกลั่นแกล้ง ยังไม่เชื่อว่าเป็นเรื่องจริง

ความคืบหน้ากรณีผู้ปกครองของเด็กสาววัย 18 ปี ได้แจ้งความที่ สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ระบุว่า ลูกสาวถูกเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเรามาตั้งแต่เรียนอยู่ชั้น ม.2 และก่อเหตุต่อเนื่องถึง 5 ปี กระทั่งปัจจุบันลูกสาวตั้งท้องได้ 5 เดือนตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายสมพงษ์ หมวดไธสง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า ทางสำนักพุทธก็ได้ประสานให้ทางคณะสงฆ์แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น โดยมีการตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตั้งแต่วันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา

>> ชาวบ้านรับไม่ได้ เจ้าอาวาสข่มขืนเด็กสาว-ทำท้อง 5 เดือน ก่อนหนีจีวรปลิว

โดยทางเจ้าอาวาสรูปดังกล่าวได้ก็ยอมรับว่าได้กระทำตามที่ผู้ปกครองแจ้งความร้องทุกข์จริง ทางคณะสงฆ์จึงมีคำสั่งให้ลาสิขาจากการเป็นพระภิกษุ และพ้นจากตำแหน่งเจ้าอาวาส เพราะกระทำผิดพระธรรมวินัยอย่างร้ายแรง ขั้นอาบัติอาราชิก โดยการเสพเมถุน

อย่างไรก็ตาม ภายหลังคณะสงฆ์ได้มีคำสั่งให้ลาสิขาจากการเป็นพระ และปลดออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาส ทางเจ้าอาวาสที่ถูกกล่าวหาก็ได้ขนข้าวของออกจากวัดไปกลางดึก โดยที่ยังไม่ได้มีการทำพิธีลาสิขาจากการเป็นพระตามขั้นตอน แต่ก็ได้ทำหนังสือแจ้งไปยังพื้นที่ต่างๆ แล้ว หากพบเห็นเจ้าอาวาสรูปดังกล่าให้ทำการสึกจากการเป็นพระได้ทันที ส่วนในทางคดีก็เป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะดำเนินการ

ขณะที่ นายเฉลิมชัย ชาวบ้านในพื้นที่คนหนึ่งเชื่อว่าเจ้าอาวาสน่าถูกกลั่นแกล้ง เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านแบ่งแยกออกเป็นสองฝ่าย อาจจะมีกลุ่มคนที่ไม่ชอบเจ้าอาวาสหาเรื่องกลั่นแกล้ง ส่วนเด็กสาวที่อ้างว่าถูกพระข่มขืนกระทั่งตั้งครรภ์นั้น ก็ทราบว่ามีศักดิ์เป็นเหลนของเจ้าอาวาสเอง

ที่ผ่านมาตนได้เข้ามาทำความสะอาดในวัดเกือบทุกวัน ก็เคยเห็นเด็กสาวเข้ามาเล่นภายในวัด แต่ไม่เคยเห็นเข้าไปในกุฏิเจ้าอาวาสเลย ตนจึงอยากขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าอาวาสด้วย แม้เจ้าอาวาสจะยอมรับตามที่ถูกกล่าวหา และต้องขนข้าวของออกไปจากวัดนั้น เชื่อว่าเพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาบานปลายในพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook