สาวใช้ตัวแสบฉกทรัพย์บ้านหรู อดีต รมช.กลาโหม เกือบหนีออกชายแดน

สาวใช้ตัวแสบฉกทรัพย์บ้านหรู อดีต รมช.กลาโหม เกือบหนีออกชายแดน

สาวใช้ตัวแสบฉกทรัพย์บ้านหรู อดีต รมช.กลาโหม เกือบหนีออกชายแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับตัวได้คาด่านชายแดน สาวใช้ตัวแสบฉกทรัพย์มูลค่าหลายล้านจากบ้านหรู อดีต รมช.กลาโหม ขณะเพื่อนบ้านเผย บ้านนี้เปลี่ยนคนใช้บ่อยครั้ง

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุคนใช้สาวชาวเมียนมาลักทรัพย์ภายในบ้านหรู ซอยลาดพร้าว 96 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นบ้านของ พล.ต.สมบัติ รอดโพธิ์ทอง อดีต รมช.กลาโหม และภรรยา นางพัธธนา รอดโพธิ์ทอง

จากการสอบถามเพื่อนบ้าน เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวมีเหตุลักทรัพย์เกิดขึ้นจริง โดยผู้ก่อเหตุคือสาวใช้ชาวเมียนมา เมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับข้อมูลจากคนในบ้านของผู้เสียหายที่ทักทายกับคนใช้ชาวเมียนมาขณะกำลังจะออกจากบ้าน อ้างว่ามารอรับถังแก๊สที่หน้าบ้าน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อสาวใช้รายดังกล่าวได้อีก

จนกระทั่งผู้เสียหายเข้ามาพบว่าห้องนอนถูกงัดและมีทรัพย์สินสูญหายไปเป็นจำนวนมาก จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.วังทองหลาง พร้อมตรวจสอบข้อมูลการใช้โทรศัพท์ พบว่ามีการเคลื่อนไหวอยู่ที่ จ.อุทัยธานี กระทั่งสามารถจับกุมตัวได้ที่ด่านตรวจกิ่วทัพยั้งแม่จัน จ.เชียงราย พร้อมกับยืนยันว่าทรัพย์สินที่ถูกลักขโมยไปมีจำนวนมาก อาทิ พระเลี่ยมทอง นาฬิกา เครื่องเพชรจำนวนหลายรายการ ซึ่งได้คืนมาเกือบทั้งหมด

ทั้งนี้ สำหรับสาวใช้ชาวเมียนมาคนดังกล่าวเข้ามาทำงานที่บ้านได้ประมาณ 10 วันก่อนจะก่อเหตุลักทรัพย์ อีกทั้งบ้านหลังนี้ยังมีการปรับเปลี่ยนคนใช้อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งคนใช้ส่วนใหญ่จะไม่ออกมานอกบริเวณบ้าน โดยจะพบตัวอีกครั้งก็คือลาออกจากการดูแลภายในบ้านดังกล่าวแล้ว

อนึ่ง มีรายงานว่าตำรวจได้นำตัว น.ส.เรือน อายุ 19 ปี ชาวเมียนมา ผู้ต้องหาฐานความผิดลักทรัพย์นายจ้างไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา พร้อมคัดค้านการประกันตัวไว้แล้วเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook