หนุ่มขับแกร็บ ล่าล้านรอยยิ้มให้ลูก หลังพบโรคหัวใจขณะอยู่ในครรภ์ แต่หายดีสุดปาฏิหาริย์

หนุ่มขับแกร็บ ล่าล้านรอยยิ้มให้ลูก หลังพบโรคหัวใจขณะอยู่ในครรภ์ แต่หายดีสุดปาฏิหาริย์

หนุ่มขับแกร็บ ล่าล้านรอยยิ้มให้ลูก หลังพบโรคหัวใจขณะอยู่ในครรภ์ แต่หายดีสุดปาฏิหาริย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อลองค้นหาแฮชแท็ก #1000000smilesforhannah (1 ล้านรอยยิ้มเพื่อฮันนาห์) จะพบว่ามีรูปคนขับรถคนหนึ่งโผล่ไปทุกรูป และมีผู้โดยสารแทบไม่ซ้ำหน้า ยิ้มไปด้วยกัน ใช่แล้ว! หนุ่มขับแกร็บคนนี้กำลังสะสมรอยยิ้มให้กับลูกสาวของตัวเอง ที่พบว่าขณะอยู่ในครรภ์มีอาการหัวใจห้องซ้ายเล็กผิดปกติ และลิ้นหัวใจมีแนวโน้มว่าจะตีบ

พี่แขก คนขับแกร็บเล่าให้ฟังว่า ก่อนเริ่มโครงการดังกล่าว เป็นช่วงที่ตนและภรรยากำลังรอพบกับลูกสาวที่กำลังอยู่ในครรภ์ แต่เมื่อทราบข่าวดังกล่าว ทำให้ตนพยายามอธิษฐานทุกวันว่าให้เกิดปาฏิหาริย์

ระหว่างนั้น ตนรับผู้โดยสารคนหนึ่งที่กำลังเผชิญกับเรื่องร้ายในชีวิตคล้ายๆ กัน ตนจึงแบ่งปันเรื่องราวที่ลูกตนที่ยังอยู่ในครรภ์เผชิญให้ผู้โดยสารคนดังกล่าวฟัง จากนั้นเมื่อพบเจอผู้โดยสารคนอื่นๆ ที่พร้อมจะรับฟังและแบ่งปันเรื่องราวกับตน ตนก็เล่าเรื่องให้ฟังเช่นกัน

เมื่อถึงวันคลอด ก็มีเรื่องราวให้กระวนกระวายใจ เพราะหลังจากที่ภรรยาต้องเข้ารับการผ่าท้องคลอด  โดยที่ตนได้แต่รอ

พี่แขกเล่าต่อไปว่า หมอบอกกับตนว่า น้องฮันนาห์คลอดปกติ หายใจเอง ร้องไห้ได้ และมีน้ำหนักตัวประมาณ 3,500 กรัม แต่อาการหัวใจห้องซ้ายเล็กผิดปกติ และปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับลิ้นหัวใจ ทำให้ต้องเฝ้าติดตามอาการหลังคลอดอย่างใกล้ชิด เพราะไม่อย่างนั้นอาจนำไปสู่สิ่งที่ตนไม่อยากให้เกิด แต่ฝีมือของทีมแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ทำให้ตนได้รับข่าวดี 

ตนเชื่อว่า นอกจากความชำนาญของแพทย์แล้ว อีกส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปาฏิหาริย์ น่าจะเป็นเพราะแรงอธิษฐานจากทุกคนที่ได้ฟังเรื่องราวและอยากให้น้องฮันนาห์หายดีและเติบโตเหมือนเด็กทั่วไป จึงเป็นที่มาของ #1000000smilesforhannah

Sanook

"ใช้ชีวิตที่เหลือ" สะสมให้ครบ 1 ล้านรอยยิ้ม

แม้ว่าน้องฮันนาห์มีอาการที่ดีขึ้น เรียกได้ว่าหายดีแล้วก็ตาม แต่ #1000000smilesforhannah ก็ไม่ได้หายไปไหน พี่แขกยังคงเป้าหมายเดิม คือ จะสะสมรอยยิ้มของผู้โดยสารให้ครบ 1 ล้านรอยยิ้ม แม้รู้ดีว่าเป็นเป้าหมายที่ยากจะสำเร็จ

"ผมไม่ Give up และจะไม่เคลมว่าทุกคนที่ขึ้นรถของเรามาทำแคมเปญกับเรา จะนับเฉพาะคนที่ยินยอมที่จะฟังเรื่องราวและอยากส่งรอยยิ้ม" พี่แขก กล่าว

"ผมตั้งใจว่าผมจะใช้เวลาที่เหลือทั้งชีวิตทำเป้าหมายนี้ให้สำเร็จ"

ตัวแทนจาก แกร็บ บริษัทแอปพลิเคชันที่ให้บริการเรียกรถรับส่ง ที่พี่แขกให้บริการอยู่ เผยว่า เมื่อบริษัททราบเรื่องนี้ ก็เห็นว่าน่าจะช่วยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้แคมเปญนี้สำเร็จ ด้วยการจัดทำโฆษณาขึ้นมาให้ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตได้รับชม ไม่ใช่แค่นั้นยังอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ใครหลายคน ลุกขึ้นมาทำสิ่งดีๆ เพื่อคนที่ตัวเองรัก และคนอื่นๆ ที่อยู่รอบตัว

กำลังใจจากคนทั่วโลกในวันเจอปัญหา

พี่แขกบอกอีกว่า แม้น้องจะหายดีแล้ว แฮชแท็กนี้จะทำให้น้องฮันนาห์ ลูกสาวของตน เมื่อเติบโตขึ้นและเผชิญกับปัญหาในชีวิต ก็ยังจะเห็นว่ามีคนเป็นล้านคนคอยให้กำลังใจ

"ถ้าวันหนึ่งเขาโตขึ้นมา อาจจะมีปัญหาในชีวิต แต่พอเขากลับบมามองเห็นอัลบั้ม ก็จะได้เห็นรอยยิ้มให้กับเขา"

หนุ่มขับแกร็บคนนี้กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัญหาชีวิตเป็นสิ่งที่คนต้องเจอไม่ว่าจะใหญ่หรือเล็ก แต่สุดท้ายที่ปลายอุโมงค์ก็จะมีแสงสว่าง ชีวิตนี้มีแค่ชีวิตเดียว หากตั้งใจจะทำอะไรแล้ว จงทำให้ดีที่สุด เหมือนกับที่ตนลาออกจากงานประจำมาขับรถ แม้จะเป็นงานที่เหนื่อยไม่ต่างจากงานอื่นๆ แต่ตนทำด้วยความสุข เพราะถ้าเราเต็มที่กับสิ่งที่ทำแล้ว จะก็ส่งรอยยิ้มต่อให้กับคนอื่นได้เช่นกัน

"ถ้าเราทำเต็มที่ คนอื่นจะสัมผัสได้ ใครก็ตามที่นั่งรถผม ถ้าไม่รู้สึกเหมือนนั่งรถแท็กซี่ แต่รู้สึกเหมือนนั่งกับเพื่อน ผมถือว่าบรรลุวัตถุประสงค์แล้ว" พี่แขก กล่าว

Sanook

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หนุ่มขับแกร็บ ล่าล้านรอยยิ้มให้ลูก หลังพบโรคหัวใจขณะอยู่ในครรภ์ แต่หายดีสุดปาฏิหาริย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook