"เอ พศิน" ควงเมียเปิดใจ ปมเซ็นใบหย่า เล่าเหตุการณ์ลี้ลับ ความเชื่อเรื่องพญานาค

"เอ พศิน" ควงเมียเปิดใจ ปมเซ็นใบหย่า เล่าเหตุการณ์ลี้ลับ ความเชื่อเรื่องพญานาค

"เอ พศิน" ควงเมียเปิดใจ ปมเซ็นใบหย่า เล่าเหตุการณ์ลี้ลับ ความเชื่อเรื่องพญานาค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีข่าวฮือฮา เอ-พศิน เรืองวุฒิ ออกมายอมรับว่าได้ตัดสินใจหย่าภรรยาสายฟ้าแลบ แตงกวา-จิราพร เรืองวุฒิ อ้างแก้เคล็ด เหตุกำลังจะสร้างวัตถุมงคล หวั่นเกิดความสูญเสียในครอบครัว จนทำให้เกิดคำวิจารณ์ว่าสาเหตุเป็นเพราะมีการนอกใจกันหรือเปล่า

ล่าสุดรายการโหนกระแส วันที่ 30 ส.ค. โดย หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.45 น. - 14.25 น. ทางช่อง 28 ได้เปิดใจสัมภาษณ์ พศิน และภรรยา ที่พร้อมออกมาชี้แจงทุกเรื่อง

เอ-แตงกวา หย่าร้างแล้วทำไมมาด้วยกัน ?
แตงกวา : "เป็นเพื่อนกันได้อยู่มั้งคะ (หัวเราะ)"

ทั้งคู่คบมานานหรือยัง ?
เอ : "5 ปี อายุห่างกัน 22 ปี"

แตงกวา : "ตอนนี้อายุ 23 ค่ะ"

ดูชีวิตราบรื่นดี หน้าที่การงานดี อยู่ดีๆ ล่าสุดคุณสองคนประกาศหย่า ทะเลาะกันเหรอ ?
แตงกวา : "ไม่มีค่ะ"

เอ : "ยังไม่ได้เริ่มทะเลาะกันเลย"

แล้วหย่ากันทำไม ?
เอ : "มันเป็นเรื่องความเชื่อบางอย่าง จริงๆ เราไม่อยากเปิดเผยว่าเราจดทะเบียนหย่ากันแล้ว แต่จริงๆ ก็ปิดไม่ค่อยได้ ผมพอเริ่มมาสายพญานาค สายญาณ มีประสบการณ์พิเศษเกี่ยวกับองค์พญานาคที่นับถือมากมาย เรียกว่าอาทิตย์ต่ออาทิตย์มีเหตุการณ์แปลกๆให้เราได้คิดและวิเคราะห์ เริ่มสัมผัสได้มากขึ้น"

ไม่ได้หย่าเพราะนอกใจ ?
เอ : "ไม่ใช่"

แตงกวา : "ไม่ใช่ค่ะ"

หย่าเนื่องจากเรื่ององค์พญานาคมาเกี่ยว ?
เอ : "เป็นเรื่องความเชื่อที่เราคิดว่ามีผลต่อสิ่งแวดล้อมของเรา คนรอบข้าง เรากำลังจะช่วยวัดๆ หนึ่งที่พิษณุโลก วัดตาลสุวรรณ เป็นวัดที่ถูกปล่อยรกร้าง มีพระอุโบสถเก่าที่สร้างไม่เสร็จ เป็นวัดที่ไม่มีรั้ว มีกัลยาณมิตร และแตงกวาสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง"

ทำไมถึงเชื่อเรื่องพญานาค ?
เอ : "มันลึกไปถึงเรื่องภพภูมิ ที่เราอยู่ เราเรียกวิมานคงดิน กับอดีตชาติที่ผมรับทราบมามากมาย จากสายฌานที่เขาสื่อสารมา ผมไม่ได้ทราบด้วยตัวเองนะ ผมเริ่มปฏิบัติ ถือศีล เริ่มเขียนภาพพญานาคได้ อยู่ดีๆ ก็เขียนได้ โดยที่เราไม่ได้จบมาจากจิตรกรรม คนเห็นภาพพญานาคเจ้าปู่เจ้าย่าสัมผัสพลังงานได้ ตัวเราบางทีเข้าไม่ถึงด้วยซ้ำไป คนที่เขาเข้าไปลึกๆ ในสายญาณ เขาเชื่อว่าจะมีวิบากกรรมเรื่องความรัก รักไม่สมหวัง พลัดพราก ซึ่งความรักไม่ใช่แค่สามีภรรยา เรารักอะไร รักครอบครัว กิจการ พ่อแม่ หรือลูกก็ตาม พอเราจะสร้างบุญวัดต่างจังหวัด การสร้างสิ่งมงคลเป็นเรื่องซีเรียส ถ้าบุญบารมีไม่ถึง ก็จะมีวิบากกรรม มีบททดสอบ ไม่จากเป็นก็จากตาย ตรงนี้ทำให้รู้สึกว่าเราจะแก้ยังไง แต่เราก็อยากช่วยวัด ทางเดียวที่จะช่วยวัดต้องสร้างวัตถุมงคล"

IG: apassinเอ พศิน กับภรรยาสาว

ทำไมถึงเชื่อเรื่องพญานาค มีคนบอกคุณเป็นพญานาคมาก่อน หรือพญานาคเกี่ยวข้องอะไรกับชีวิตคุณ ?
เอ : "ที่พี่หนุ่มพูดมาทุกประเด็นเกี่ยวข้องหมดเลย ถ้าเราเชื่อเรื่องภพชาติ เราจะมีการเวียนว่ายตายเกิดมากมาย เชื่อว่าเคยเป็นพญานาค เคยมีวิบากกรรมเรื่องความรักมาก่อน"

ไม่กลัวคนด่าว่าเหรอ ?
เอ : "ไม่กลัว คนที่เชื่อสิ่งเดียวกัน บูชาองค์พญานาคมีเป็นล้านคนในและนอกประเทศ แค่หนึ่งคนถ้าเราสื่อสารกันได้รู้เรื่อง เราไม่สามารถทำให้ทุกคนศรัทธาสิ่งเดียวกันได้"

อะไรทำให้เชื่อว่าคุณเกี่ยวข้องพญานาค ?
เอ : "ของผมมีการเข้าถึงด้วยจิตใจและความศรัทธา ผมไม่เคยเห็น แต่เวลาเขียนภาพเหมือนเราอยู่อีกโลกหนึ่งแล้วมือมันก็ไปเอง โดยไม่ต้องลบ"

อยู่ดีๆ ก็วาดไปเอง ?
เอ : "ใช่ครับ และลบไม่ได้ ลบแล้วขาด ผมก็ไม่รู้ผมเขียนมาได้ยังไง เขียนมาแล้ว 6 ภาพด้วยกัน"

สามีเชื่อเรื่องพญานาค คุณเชื่อไหม ?
แตงกวา : "แรกๆ ที่เขามาทัก เปิดไพ่ดูว่าเรามีอะไรเกี่ยวข้องพญานาค หนูก็เป็นเด็กยุคใหม่ ไม่เชื่อ พญานาคคืออะไร จนวันหนึ่งเราฝันเห็นพญานาค และได้สัมผัส ฝันเห็นพญานาคเลยค่ะ ฝันว่าเขาเลื้อยมาแล้วจะฉก เราก็เฮ้ย หนูทำอะไรผิด สักพักก็กลายร่างเป็นหนุ่มหล่อแล้วเข้ามากอดเรา ว่าหนีเรามาทำไม ทำไมไม่อยู่กับเรา หลังตื่นก็โอ้ อะไรวะ เพราะหนูพูดตั้งแต่ตอนเปิดไพ่ว่าเป็นไปไม่ได้"

ไปเปิดไพ่อะไรกันมา ?
เอ : "ไปรายการหนึ่ง หมอสายญาณ เทพ ผมไม่ชอบดูดวง ไม่เชื่ออะไรง่ายๆ เลยนะ เขาเปิดไพ่มาเรียงกันหลายใบเป็นภาพศิวะหมดเลย ทำนายว่าต่อไปเราจะต้องทำอะไรเพื่อพญานาค ศาสนา ตอนนั้นไม่อินเรื่องทำบุญ หลังจากนั้นแค่หนึ่งปี ก็มีประสบการณ์เหมือนแตงกวา เริ่มฝัน"

แตงกวา : "หลังฝัน วันถัดไป ไปวัดที่เชียงราย โดนน้ำท่วมไป มีวัดแห่งหนึ่งอยู่ตรงนั้น หนูไปไหว้แล้วถามพระอาจารย์ว่าที่วัดมีถ้ำมาก่อนหรือเปล่า พอพูดแค่นั้นหนูลืมตาไม่ขึ้นเลย เหมือนคนปิดตาเราไว้ น้ำตาไหลไม่หยุด ด้วยความกลัว ไม่เคยควบคุมตัวเองไม่ได้ ได้ฟังเสียงพี่ปอ ที่เป็นนักข่าว ก็กลัวจิตหลุด ตั้งใจฟังเสียงเขา กลัวกลับร่างเดิมไม่ได้ ดูหนังเยอะ (หัวเราะ) พระอาจารย์บอกว่าใช่วัดนี้มีถ้ำ มีลำธาร อย่างที่หนูบอกหมด พระก็ให้หนูเดินนำ หนูก็เดินตามที่หนูเคยฝัน พระอาจารย์บอกว่าใช่ แต่โดนถมไปแล้ว"

หย่าแก้เคล็ดอะไร ?
เอ : "เรื่องความรักไม่ใช่แค่สามีภรรยา เรารักในสิ่งใด รักธุรกิจ เราโฟกัสมากที่สุดเขาจะมีบททดสอบ เพื่อให้เราปล่อยวาง อยู่กับตัวเอง และดึงเข้าหาการปฏิบัติ ไม่ว่าจะถือศีล สมาธิ สร้างบุญบารมีอะไรต่างๆ นานา ต้องได้อยู่กับตัวเอง"

คุณบอกกำลังจะสร้างเหรียญนำรายได้ไปทำบุญ คุณเลยวาดรูปพ่อปู่ศรีสุทโธ กับแม่ย่าปทุมมาขึ้นมา ทำไมถึงวาด ?
เอ : "ผมรู้สึกอยากให้คนที่ไหว้ท่านได้บูชาพระพักตร์จริงๆ ผมก็อธิษฐานจุดธูป 16 ดอก ปักลงดิน ขอให้เห็นภาพปู่ เพื่อที่จะเขียนภาพ ผมไม่เห็น แต่แตงกวาสัมผัสได้ ท่านไปเข้าฝัน"

แตงกวา : "เห็นแค่ซีกเดียว ตรงดวงตากับคิ้ว ทีแรกมาแค่ดวงตากับคิ้ว สักพักเริ่มซูมเข้ามา จนเห็นครึ่งหน้า ก่อนหน้านี้พี่เอไม่รู้จะวาดยังไง เพื่อให้เป็นปู่ ทำอะไรไม่ออก ก็ไปปักธูป แล้วคืนนั้นหนูก็ฝันเลย แล้วมาเล่าพี่เอว่าคิ้วดกๆ หน่อยนะ ตาดุๆ แต่อบอุ่น จมูกโด่งๆ แล้วบานๆ หน่อย ปากหนวดประมาณนี้"

วาดมาแล้วคล้ายไหม ?
แตงโม : "อันแรกไม่ใช่ค่ะ อีกอันใช่เลย เป๊ะ อันแรกวาดเป็นฤๅษี ก็เลยให้ลบ"

เอ : "พอวาด ตาข้างหนึ่งเป็นเลือด ไม่รู้เป็นอะไร ต้องหยุดละคร 7 วัน ภายใน 7 วันก็วาดรูปปู่ เจ็ดวันวาดเสร็จวันที่ 8 ต้องไปถ่ายละคร ตาก็หายเป็นปกติ"

แม่ย่าล่ะ ?
เอ : "ผมก็อยากเขียนขึ้นมา คนมีสายญาณบอกว่าท่านไม่อยากให้รบกวน แต่เราก็อยากให้มีรูปย่า เพื่อให้คนบูชาท่านจริงๆ ก็ดันทุรังเขียน"

แตงกวา : "อุปสรรคเยอะมาก วาดจะเสร็จแล้ว ตัวเล็กเอาน้ำมาเทใส่ เหมือนไม่อยากให้วาด"

เอ : "เหมือนท่านไม่อยากให้เข้าถึง ทุกครั้งที่วาดก็จุดธูปขอขมา พอหมดธูปก็เขียนไม่ได้"

วาดทำไม ?
เอ : "อยากให้คนได้บูชา"

เหรียญทำไมเกี่ยวข้องกับการหย่า ?
เอ : "มีคนทักมาว่าจะสร้างเหรียญเนี่ยแรงนะ ต้องใช้บารมีสูง ถ้าเราปฏิบัติไม่พอจะมีผลต่อครอบครัวและคนที่รัก เราไม่ใช่พระ ถึงจะเอาเกจิอาจารย์มีบารมี แต่เราเป็นคนริเริ่ม เราต้องรับผิดชอบ ถ้าไม่จากเป็นก็จากตาย ผมก็กลัว ก็เลยคิดว่าจากเป็นไหม ในช่วงที่เรากำลังจะสร้าง แตงกวาก็มีไอเดียขึ้นมา เขาเป็นคนกล้าคิด"

แตงกวา : "แรกๆ หนูไม่เชื่อ อย่างที่สังคมบอกว่าเกี่ยวเหรอ บ้าบอเหรอ นี่คือสิ่งแรกที่หนูคิดในการหย่า หนูก็เคยด่าตัวเองว่าเชื่อไหม ใช้เวลาทบทวน 1 ปีในการหย่า ระยะเวลา 1 ปีหนูทำเหรียญไม่ได้ซะที นายทุนไม่เข้าซะที ไม่มีคนรับทำบล็อกเหรียญ เราเลยลองหย่าดูไหม พอหย่าปุ๊บ นายทุนวางเงินหลายล้านเลย"

เอ : "เขาบอกเขาไม่ต้องการอะไร เขาอยากร่วมบุญเฉยๆ ให้คนบูชา"

IG: apassinภาพเขียนฝีมือ เอ พศิน

การสร้างเหรียญพญานาคแรง คุณเลยกังวล มีหลายคนทักจะมีปัญหาครอบครัว เป็นเรื่องใหญ่ คุณก็เลยแก้เคล็ด หย่ากันซะ ทุกวันนี้อยู่ด้วยกันไหม ?
แตงกวา : "แยกกันด้วยค่ะ"

แยกบ้านอยู่เลยเหรอ ?
เอ : "มันเป็นเรื่องกิจกรรม สามีภรรยาเราเอาเอกสารมาหลอกเบื้องบนไม่ได้ ต้องแยกกันปฏิบัติ ผมอยู่คนเดียวก็มีสมาธิมากขึ้น มีเวลานั่งสมาธิ เรื่องลูกให้แม่ยายมาช่วยดูแล"

ยังรักอยู่ไหม ?
แตงกวา : "ความรักยังมีให้กัน เขาเป็นพ่อของลูก เป็นความเมตตากันและกัน"

เอ : "เหมือนใจบวชไปแล้วทั้งคู่"

สรุปหย่าแก้เคล็ด ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว รักกันไหม ก็บอกว่าใจบวชไปแล้ว ?
เอ : "เรื่องความรักเป็นเรื่องความเสน่หา เป็นเรื่องการครอบครองเป็นเจ้าของ อะไรก็ตามฉุดรั้งเอาไว้ ตอนนี้เป็นเรื่องความเมตตา เรามีลูก เรามีหน้าที่ต้องดูแลลูก มีภารกิจหลายอย่างต้องทำ เหมือนไม่ใช่เรื่องสำคัญ"

ยังรักกันอยู่ไหม ?
แตงกวา : "รักค่ะ ในฐานะเขาเป็นพ่อของลูก"

ฐานะสามี ?
แตงกวา : "ต้องตัดออกก่อนเลย ถ้ายังผูกพันทุกอย่างจะไม่สำเร็จในการณ์ข้างหน้า"

เอ : "เขามีความเชื่อสูงมากเรื่องความศรัทธา จะช่วยวัดทำบุญก็ตั้งใจมาก เป็นการตัดสินใจของเขา ก็ให้ความเคารพ ส่วนเรื่องความรักความเมตตาก็มีอยู่แล้ว"

ก็แยกกันอยู่เลย ?
แตงกวา : "ก็ไปมา"

เอ : "เขาเป็นแม่อายุน้อย มีความฝัน มีโปรเจกต์เขาเยอะมาก มาคุยกับเราในฐานะแม่ที่ดูแลลูกเขาไม่สามารถทำได้ เราก็คุยกันว่าถ้าทำโปรเจกต์นี้ชีวิตจะเปลี่ยนไปยังไง"

เฮิร์ตไหม ?
เอ : "แรกๆ ก็ไม่เข้าใจ ว่าทำไมเป็นแม่ถึงอยากทำโครงการมากมาย แต่เมื่อเราคุยแบบเปิดใจก็เข้าใจเขา ดีกว่าเราห้าม ชีวิตเราต้องได้ลองใช้ เพราะเป็นชีวิตเขา"

กลัวสิ่งที่ออกมาพูดและเป็นข่าว คนจะมองว่าออกมาหย่าขายเหรียญ ?
แตงกวา : "ไม่เกี่ยวค่ะ"

เอ : "เราไม่อยากเอาชีวิต สิ่งสำคัญสุดของผมคือครอบครัว บุพการี ครอบครัว ลูก และภรรยา ความรักมันจับต้องไม่ได้แต่อยู่ข้างใน ผมทำเพื่อให้เกิดความปลอดภัย เรามีความเชื่อ ทุกวันนี้เราก็ยังทำร่วมกันอยู่ เป็นไอเดียของเขาที่อยากจะช่วยวัด ทุกวันนี้ก็ยังคุยกันเรื่องเดินทางของเหรียญ การบวงสรวง"

ตัวลูกชายก็เหมือนเห็นพญานาค ?
เอ : "เขาเกิดด้วยฤกษ์ที่รุนแรง เป็นวันที่แรงมาก ก่อนเกิดภรรยาไปขอเจ้าแม่กวนอิม พอเกิดมาเขาก็ชอบฟังธรรม อายุแค่นี้นั่งสมาธิได้สิบนาทีนะ ถ้าจัดธูปอัญเชิญ เขาจะนั่งไหว้ เหมือนเขามีของเก่ามา"

คุณแตงกวา คิดว่าเรื่องนี้จะประสบความสำเร็จไหม ?
แตงกวา : "เริ่มทำแล้วค่ะ เหรียญจะออกหลังพรรษานี้ มีนายทุนลงแล้วเป็นหลักล้าน เราต้องคืนทุนเขาก่อน ส่วนกำไรก็แบ่งกันว่าจะไปทำบุญตรงไหนบ้าง"

เอ : "ไม่ใช่วัดเดียวนะครับ"

ถ้าสร้างเหรียญมีคนซื้อก็เอาเงินไปทำบุญต่อ ?
เอ : "เป็นความเชื่อว่าล้างกรรม ขอขมาเจ้ากรรมนายเวร สิ่งที่เราทำโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ทั้งชาตินี้และอดีตชาติเพื่อให้เกิดความมงคลกับครอบครัว"

แตงกวา : "มันมีนสองแง่ บางคนอาจไม่เข้าใจ อาจมองว่างมงายหรือเปล่า แต่ก่อนทำเหรียญมีอะไรพิสูจน์เรามาหลายอย่าง หนูก็ท้าทายมาแล้วว่าจะ สำเร็จหรือเปล่า พญานาคเกี่ยวข้องยังไง หนูเป็นผู้หญิงที่มีเหตุผล ถ้าไม่มีจริงหนูไม่ทำ ทุกคนที่มาสายญาณพญานาคจะรับรู้ แต่คนไม่เชื่อ ไม่ศรัทธา เขาก็ไม่ได้ลบหลู่ แต่หาว่างมงายก็เป็นไปไม่ได้ ตัวหนูศรัทธาไปแล้ว"

ต่อไปในอนาคต หลังทุกอย่างเสร็จสิ้น จะกลับมาจดทะเบียนกันอีกไหม ?
แตงกวา : "เรื่องทะเบียนไม่สำคัญ ทุกวันนี้ไม่จดทะเบียนก็อยู่ด้วยกันได้ดีเหมือนเดิม เรายังกลับมากินข้าว พาลูกไปเที่ยวเหมือนเดิม มีความสุขแฮปปี้ดี ตรงนั้นเป็นอนาคตเรามองไม่เห็นอยู่แล้ว บางทีเราก้าวไปข้างหน้าเหยียบอะไรไปก็ยังไม่รู้เลย เป็นสิ่งไม่แน่นอน"

เอ : "เหมือนหลักธรรมหนึ่ง ทุกอย่างเกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป ไม่มีอะไรแน่นอนในโลก อนาคตคือ 1 นาทีถัดจากนี้ ความคิดเราอาจจะเปลี่ยนไปก็ได้"

แตงกวา : "ซึ่งเหรียญอันนี้จะเสร็จหลังออกพรรษา"

เอ : "น่าจะเดือนตุลา"

>>"เอ พศิน" เผยสาเหตุ หย่าภรรยาเด็กกว่า 22 ปี แพลนจดทะเบียนสมรสรอบสองแล้ว

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "เอ พศิน" ควงเมียเปิดใจ ปมเซ็นใบหย่า เล่าเหตุการณ์ลี้ลับ ความเชื่อเรื่องพญานาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook