สาวใช้ตัวแสบ ขโมยเอกสารเพื่อนที่ทำงาน มาสมัครบัตรเครดิต

สาวใช้ตัวแสบ ขโมยเอกสารเพื่อนที่ทำงาน มาสมัครบัตรเครดิต

สาวใช้ตัวแสบ ขโมยเอกสารเพื่อนที่ทำงาน มาสมัครบัตรเครดิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจกองปราบรวบสาวแสบหลอกเอาเอกสารเพื่อนที่ทำงาน นำไปสมัครบัตรเครดิต ก่อนจะรูดใช้เงินเสียหายไปหลายแสนบาท

พ.ต.ต.พชรเดช บุญฤทธิ์ สว.กก.1 บก.ป. พร้อมชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.วิมล อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ในข้อหาใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ ในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือประชาชน ที่บริเวณหน้าร้านขนมแห่งหนึ่งใน แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี 2560 ผู้ต้องหาได้หลอกลวงขอสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเพื่อนร่วมงานที่ตนทำงานอยู่ แล้วนำไปใช้สมัครบัตรเครดิตกับสถาบันการเงินต่าง ๆ จากนั้นเมื่อได้บัตรมาแล้ว ก็จะนำบัตรเครดิต ไปเบิกถอนเงินสดจากตู้เอทีเอ็มจนเต็มวงเงินแล้วจึงออกจากงานและหลบหนีไป

ต่อมาได้ไปสมัครทำงานที่อื่น และก่อเหตุในลักษณะเดียวกันอย่างต่อเนื่อง เป็นเหตุให้สถาบันการเงินและเจ้าของเอกสาร ได้รับความเสียหายหลายแสนบาท จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า มีการก่อเหตุลักษณะเดียวกันในเขตพื้นที่ จ.ชลบุรี และกรุงเทพมหานคร โดยมีหมายจับในความผิดลักษณะเดียวกัน รวม 3 หมายคดี

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามชุดจับกุม ได้สืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีไปทำงานที่ ร้านขนมแห่งหนึ่งใน เขตประเทศ จึงได้วางแผนเฝ้าอยู่บริเวณดังกล่าวกระทั่งพบผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณหน้าร้าน จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมพร้อมนำตัว น.ส.วิมล ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากสอบถามเบื้องต้นในชั้นจับกุม น.ส.วิมล ได้รับสารภาพว่า เมื่อปี 2560 ได้นำเอกสารสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของเพื่อนร่วมงาน ไปหลอกสมัครบัตรเครดิตกับสถาบันการเงิน แต่จำไม่ได้ว่าเป็นสถาบันการเงินใด จากนั้นได้นำบัตรเครดิตไปเบิกถอนเงินสดจากตู้กดเงินสด และได้หลบหนีมาโดยตลอด กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook