เฒ่าเยอรมันขี่จักรยานประจันหน้า "พลายค้ำคูน" หยุดดูไม่ยอมหนี เจอช้างวิ่งชนสาหัส

เฒ่าเยอรมันขี่จักรยานประจันหน้า "พลายค้ำคูน" หยุดดูไม่ยอมหนี เจอช้างวิ่งชนสาหัส

เฒ่าเยอรมันขี่จักรยานประจันหน้า "พลายค้ำคูน" หยุดดูไม่ยอมหนี เจอช้างวิ่งชนสาหัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(24 ส.ค.62) เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา ได้รับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติถูกช้างทำร้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดภายในซอยหนองไม้แก่น 19 ม.7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยารีบไปตรวจสอบ

เกิดเหตุซึ่งเป็นถนนภายในหมู่บ้าน สองข้างทางโดยรอบส่วนใหญ่เป็นป่า พบร่างชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อ Mr.Hans Dieter Sherding อายุ 69 ปี สัญชาติเยอรมัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาข้างซ้าย มีลักษณะเป็นบาดแผลฉีดขาดขนาดใหญ่ นอนร้องครวญครางด้วยความเจ็บปวด ใกล้กันพบจักรยานเสือภูเขาของผู้บาดเจ็บ อยู่ในสภาพได้รับความเสียหาย ล้อหน้าบิดเบี้ยว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯจึงทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุงอย่างเร่งด่วน

สอบถามนายบุญสม อายุ 47 ปี พนักงานหมู่บ้านช้างพัทยา ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ผู้บาดเจ็บอยู่อาศัยในละแวกดังกล่าว ทุกๆวันจะออกมาขี่จักรยานในช่วงเช้า ขณะที่เกิดเหตุผู้บาดเจ็บขี่จักรยานผ่านมาประจันหน้ากับ ช้างพลายค้ำคูน อายุ 38 ปี ในระยะกระชั้นชิด ซึ่งทุกคนพยายามบอกให้ถอยห่าง แต่ผู้บาดเจ็บไม่ฟังหรืออาจจะไม่เข้าใจภาษาที่คนไทยตะโกนบอก แทนที่จะถอยห่างกลับหยุดรถยืนดูช้าง ทำให้ช้างวิ่งพุ่งเข้าชนจนงาแทงทะลุขาซ้ายฉีกขาดได้รับบาดเจ็บดังกล่าว




ด้านนายเบิร์ด อายุ 40 ปี ควาญช้างพลายค้ำคูน เล่าว่า ได้ซื้อพลายค้ำคูนมาจากเจ้าของช้างที่ จังหวัดสุโขทัย ในราคา 1 ล้านบาท และได้พาพลายค้ำคูนลงมาทำมาหากินที่หมู่บ้านช้างพัทยาได้ 1 เดือนแล้ว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มาพาพลายค้ำคูนไปอาบน้ำก่อนเตรียมให้บริการนักท่องเที่ยว แต่พลายค้ำคูนเตลิดวิ่งหนี จนมาก่อเหตุทำร้ายชายชาวต่างชาติรายนี้ 

เบื้องต้นผู้ดูแลช้างพร้อมด้วย นายสัตวแพทย์ เผด็จ ศิริดำรง สัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์เนินพลับหวานและกำลังเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ได้ช่วยกันไล่ต้อนพลายค้ำคูน เพื่อจะจับตัวป้องกันออกไปทำร้ายผู้อื่น โดยใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงยาสลบเพื่อควบคุมช้างเข้ามาอยู่ในที่ปลอดภัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook