รอหน่อยพี่นอนอยู่ "เจ้างาทอง" ช้างป่านอนเคลิ้มขวางถนนขึ้นเขาเขียว

รอหน่อยพี่นอนอยู่ "เจ้างาทอง" ช้างป่านอนเคลิ้มขวางถนนขึ้นเขาเขียว

รอหน่อยพี่นอนอยู่ "เจ้างาทอง" ช้างป่านอนเคลิ้มขวางถนนขึ้นเขาเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พี่จ๋า...เดี๋ยวไปทำงานสาย พบช้างป่าหนุ่มออกมานอนผึ่งแดดขวางถนนกลางป่า ลีลาขี้เซาที่ทำให้โลกโซเชียลมีเดียพากันเอ็นดู

(23 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียกำลังกล่าวถึงภาพเหตุการณ์น่าตื่นตาตื่นใจที่เกิดขึ้น ระหว่างทางขับรถขึ้นไปเขาเขียว หลังพบเห็นช้างป่าหนุ่มตัวหนุ่ม กำลังนอนหลับอย่างสบายใจแต่ขวางถนนอยู่ คนขับรถถึงกับร้องโอดครวญ-ขอร้อง เพราะกลัวจะไปทำงานสาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Praew Kanokwan ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่บังเอิญไปพบเห็นช้างป่ากำลังนอนกีดขวางถนนอยู่ โดยระบุว่า “พี่ใหญ่เขาเขียว” กลายเป็นที่กล่าวถึงในโลกโซเซียลมีเดีย เป็นภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผู้ถ่ายคลิปกำลังขับรถยนต์ขึ้นไปเขาเขียว

แต่ปรากฏว่าภาพที่เห็นตรงหน้าคือ ช้างป่ากำลังนอนหลับขวางถนนอยู่ คนขับรถจึงพูดขึ้นมาว่า “ขวางกลางถนนเลยครับ โอ้ย…ลูกจะขึ้นเขาไปทำงาน แล้วเมื่อไหร่จะตื่น แล้วเมื่อไหร่จะลุก แกล้งกันหรือเปล่า นอนขวางเต็มถนนเลย ช่วยลุกหน่อย ช่วยลุกหน่อย...จะขึ้นทำงาน"

และหลังจากนั้นไม่นาน เวลาผ่านไปประมาณ 1 นาที เจ้าช้างตัวดังกล่าวได้ลุุกขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนจะหันหน้ามาทางรถของเจ้าของคลิป ก่อนที่คลิปจะจบลงไป

เบื้องต้น จากการสอบถามเจ้าของคลิปวิดีโอ เป็นเจ้าหน้าที่ทำงานตรวจเรดาร์อยู่บนเขาเขียว เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว (17 สิงหาคม) จากนั้นได้ส่งคลิปให้ทางญาติๆ ได้ดู เมื่อหลานสาวเห็นว่าเป็นคลิปที่น่ารักดี จึงได้แชร์ลงเฟซบุ๊ก และได้แท็กไปในกลุ่มเพื่อนได้ดู ซึ่งหลังจากที่ช้างตื่นขึ้นมาก็ยืนงงๆ อยู่สักพักและได้เดินเข้าป่าไป โดยไม่ได้ทำอันตรายใดๆ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ให้ข้อมูลว่า ช้างตัวดังกล่าวคือ “เจ้างาทอง” อายุประมาณ 30 ปี เป็นช้างป่าที่อาศัยอยู่ในโซนเส้นทางเขาเขียว ลักษณะเด่นคืองาจะออกเป็นสีทองและใหญ่ งาจะถ่างออกดูสวยงาม นิสัยชอบนอนรับไออุ่นจากแสงแดดอยู่บนถนน แต่เกิดขึ้นไม่บ่อยนัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook