ชาวบ้านวอนแก้ไขแผงกั้นเกาะกลาง หลังต้องลอดข้ามฝั่ง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ชาวบ้านวอนแก้ไขแผงกั้นเกาะกลาง หลังต้องลอดข้ามฝั่ง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

ชาวบ้านวอนแก้ไขแผงกั้นเกาะกลาง หลังต้องลอดข้ามฝั่ง หวั่นเกิดอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดลำบากชาวบ้านวอนทางหลวงเร่งแก้ไขปัญหาแผงกั้นเกาะกลางถนน หลังต้องลอดข้ามฝั่งติดต่อราชการเรือนจำ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมวางแนวทางแก้ไขปัญหา

ที่บริเวณหน้าเรือนจำจังหวัดอ่างทอง ต.ศาลาแดง อ.เมือง จ.อ่างทอง ชาวบ้านที่เดินทางมาติดต่อราชการและเยี่ยมผู้ต้องขังภายในเรือนจำจังหวัดอ่างทองต้องใช้ความพยายามในการข้ามแผงกั้นเกาะกลางถนนสายโพธิ์พระยา-ท่าเรือ ซึ่งทางกรมทางหลวงนำมาติดตั้งยาวตลอดแนวกว่า 500 เมตรเพื่อป้องกันไม่ให้รถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุข้ามฝั่งถนนรวมถึงแก้ปัญหารถจักรยานยนต์ที่ไม่ยอมไปใช้จุดกลับรถแต่ใช้วิธีขับข้ามเกาะ เพื่อมาอีกฝั่งจนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง

แต่การแก้ปัญหาอีกเรื่องหนึ่งกับส่งปัญหาให้กับผู้ที่เดินทางมาที่เรือนจำอ่างทองและต้องข้ามถนนโดยต้องปีนข้ามแผงกั้นที่สูงกว่า 1 เมตรหรือไม่ก็ต้องใช้วิธีคลานลอดแทน ทำให้อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ชาวบ้านรายหนึ่งที่เดินทางมาเยี่ยมผู้ต้องขังในเรือนจำจังหวัดอ่างทองเปิดเผยว่า อยากให้มีการเปิดช่องทางให้สามารถเดินข้ามได้เพราะไม่เช่นนั้นก็ต้องใช้วิธีลอดหรือปีนข้ามแทน เนื่องจากหากจะเดินไปหาทางข้ามก็ต้องไปอีกเกือบ 1 กม. ซึ่งเวลาข้ามแต่ละครั้งก็กลัวว่าจะเกิดตกลงมา หรือไม่เมื่อเวลาลอดออกไปอีกด้านก็จะเกิดอุบัติเหตุกับรถที่วิ่งไปมาได้ จึงอยากให้แก้ไขปัญหาตรงนี้ด้วย

ด้านนายสุรศักดิ์ เกตุวงษ์ รปภ.เรือนจำอ่างทองเปิดเผยว่า ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการที่เรือนจำ โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่นั่งรถโดยสารมาต้องลงอีกฝั่งถนนหนึ่งและใช้วิธีปีนข้ามการ์ดกั้นเกาะกลางถนน ซึ่งบางรายถือของมาพะรุงพะรังก็เกรงว่าจะเกิดอุบัติเหตุ อยากให้เปิดช่องให้กับประชาชนที่ต้องเดินข้ามถนนบริเวณนี้เพราะในแต่ละวันมีคนข้ามเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายสมหมาย ศรีสุวรรณ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงอ่างทองเปิดเผยว่าทราบถึงปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยการ์ดกั้นกลางถนนเป็นการแก้ปัญหาในเรื่องการป้องกันอุบัติเหตุ แต่เมื่อประชาชนได้รับผลกระทบก็จะหาแนวทางในการแก้ไขซึ่งอาจจะต้องเปิดช่องให้กับประชาชนที่เดินทางข้ามไปมาแต่ต้องไม่ให้รถจักรยานยนต์ข้ามได้เพราะก็จะเกิดปัญหาอีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook