โจรบราซิลจี้ตัวประกัน 31 ชีวิตบนรถบัส ตำรวจเด็ดขาดเล็งปืนวิสามัญฯ

โจรบราซิลจี้ตัวประกัน 31 ชีวิตบนรถบัส ตำรวจเด็ดขาดเล็งปืนวิสามัญฯ

โจรบราซิลจี้ตัวประกัน 31 ชีวิตบนรถบัส ตำรวจเด็ดขาดเล็งปืนวิสามัญฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคนร้ายจี้จับตัวประกันบนรถบัสโดยสาร ระหว่างขับอยู่กลางสะพานข้ามอ่าว กักตัว 31 ชีวิตเอาไว้ ตำรวจเจราจรปล่อยตัว สุดท้ายคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุคนร้ายจี้จับตัวประกันบนรถบัสโดยสารคันหนึ่งในประเทศบราซิล ระหว่างที่รถบัสกำลังวิ่งอยู่บนสะพานข้ามอ่าวกวานาบารา ทางตอนเหนือของนครริโอเดจาเนโร กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตัดสินใจวิสามัญฆาตกรรมคนร้ายเสียชีวิต เพื่อคลี่คลายสถานการณ์อันตึงเครียด

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าตรู่ของวันอังคาร (20 ส.ค.) ตามเวลาในท้องถิ่น ซึ่งมีเวลาช้ากว่าประเทศไทย 10 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมสถานการณ์ทันที หลังได้รับแจ้งว่ามีรถบัสโดยสารจอดขวางช่องทางจราจรที่กลางสะพานข้ามอ่าว เบื้องต้นมีข้อมูลว่าคนร้ายอ้างตัวเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ได้มีการปฏิเสธข้อมูลนี้ในเวลาต่อมา

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทำให้สภาพจราจรในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้าต้องกลายเป็นอัมพาต เนื่องจากเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปิดเส้นทางบนสะพานข้ามอ่าวแห่งนี้เอาไว้ชั่วคราว เพื่อประเมินสถานการณ์การจับตัวประกันในครั้งนี้ ทำให้ประชาชนต้องเปลี่ยนไปใช้เรือเฟอร์รี่ข้ามฟากเข้าเมืองแทน

ขณะที่ในเวลาต่อมา มีข้อมูลว่าคนร้ายหมายจะจุดไฟวางเพลิงรถบัสคันดังกล่าวไปพร้อมๆ กับผู้โดยสารที่อยู่บนรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเจรจาประสานงานกับคนร้าย เพื่อปล่อยตัวประกันออกมาให้ได้มากที่สุด โดยพบว่าบนรถบัสคันดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 31 คน และหลังจากนั้นคนร้ายก็เริ่มทยอยปล่อยตัวประกันออกมาทีละชุด

แต่ทันใดสถานการณ์ก็เริ่มตึงเครียดอีกครั้ง เมื่อคนร้ายที่ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนออกมาและจ่อใส่ศีรษะของตัวประกันคนหนึ่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษได้ใช้อาวุธปืนสไนเปอร์ยิงระงับเหตุใส่คนร้าย ทำให้เหตุการณ์คลี่คลายลงไปได้ในเวลาต่อมา และมีข้อมูลว่าคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นยังไม่สามารถให้ข้อมูลที่แน่ชัดเกี่ยวกับข้อมูลของผู้ก่อเหตุ ท่ามกลางกระแสข่าวลือต่างๆ นานา อีกทั้งยังอ้างว่าชายที่ก่อเหตุใช้ปืนของเล่นในเหตุการณ์ครั้งนี้ และยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่าเขาเป็นอดีตตำรวจจริงหรือไม่ เหตุดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook