หนุ่มปล้นแบงก์สำนึกผิด มอบตัว-คืนเงินทุกบาท อ้างหาเงินรักษาพ่อป่วย

หนุ่มปล้นแบงก์สำนึกผิด มอบตัว-คืนเงินทุกบาท อ้างหาเงินรักษาพ่อป่วย

หนุ่มปล้นแบงก์สำนึกผิด มอบตัว-คืนเงินทุกบาท อ้างหาเงินรักษาพ่อป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มผู้รับเหมาฯ เข้ามอบตัว พร้อมสารภาพยอมรับผิดทั้งหมด อ้างเป็นความคิดชั่ววูบ ต้องการเงินไปรักษาพ่อที่ป่วย ล่าสุดคืนเงินที่ปล้นไปให้ธนาคารแล้ว

จากกรณีคนร้าย อายุประมาณ 30 ปี ใช้ผ้าอำพรางใบหน้าบุกเดี่ยวใช้อาวุธมีดเข้าชิงทรัพย์ภายในธนาคารกรุงไทย สาขาห้าแยกพ่อขุน ถนนพหลโยธิน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ได้เงินสดไปจำนวน 280,500 บาท เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดที่ห้องประชุม ภ.จว.เชียงราย พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย มอบหมายให้ พ.ต.อ.ประจัญ ปัญญาแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย แถลงความคืบหน้าในการติดตามตัวคนร้ายโดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าทางผู้ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว

พ.ต.อ.ประจัญ กล่าวว่า คดีดังกล่าวทางผู้ต้องหาได้ใช้สิทธิ์ไม่ขอเปิดเผยใบหน้าและชื่อนามสกุล ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่อาจนำตัวมาเปิดเผยได้ แต่ยืนยันว่าทางผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นชายอายุ 33 ปี อาชีพรับเหมาก่อสร้าง

เบื้องต้นได้ให้การว่าได้ก่อเหตุไปเพราะขาดสติ ที่ผ่านมาไม่เคยมีการกระทำความผิดอื่นมาก่อน ก่อนเกิดเหตุได้นำเงิน 3,500 บาท ไปแลกเป็นธนบัตรฉบับละ 100 บาท เพื่อจะนำไปจ่ายให้กับคนงานรับเหมาก่อสร้าง และเมื่อเข้าไปถึงธนาคารในช่วงเย็นเห็นว่าใกล้จะปิดทำการแล้ว จึงเกิดความนึกคิดอยากได้มาโดยขาดสติและต้องการจะนำไปใช้รักษาอาการป่วยของพ่อ

พ.ต.อ.ประจัญ กล่าวอีกว่า ผู้ต้องหาเข้าไปหยิบฉวยไปจากเคาน์เตอร์โดยไม่ได้ใช้อาวุธ จากการตรวจสอบด้วยกล้องวงจรปิดเจ้าหน้าที่ก็ไม่พบมีพฤติกรรมข่มขู่ หลังก่อเหตุผู้ต้องหากลับไปซ่อนตัวที่บ้านแล้วปรึกษากับครอบครัว และสำนึกผิดจึงได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยได้นำเงินสดทั้งหมด 280,0500 บาท คืนให้กับธนาคารแล้ว

ขณะนี้ได้แจ้งข้อหวิ่งราวทรัพย์ไว้ก่อน เพียงข้อหาเดียว จากนั้นเมื่อครบกำหนดเวลาควบคุมตัวก็ขึ้นอยู่กับผู้ต้องหาว่าจะขอประกันตัวหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook