ถึงกับลมจับ! หนุ่มออกจากค่ายบำบัดไม่ถึงอาทิตย์ ผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า

ถึงกับลมจับ! หนุ่มออกจากค่ายบำบัดไม่ถึงอาทิตย์ ผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า

ถึงกับลมจับ! หนุ่มออกจากค่ายบำบัดไม่ถึงอาทิตย์ ผันตัวเป็นพ่อค้ายาบ้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่มวัย 21 ปี ถึงกับลมจับ ร้องโอดครวญ หลังถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จับกุมพร้อมยาบ้า 201 เม็ด ขณะกำลังเตรียมส่งมอบให้ลูกค้าในพื้นที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ ตรวจสอบพบเพิ่งออกจากค่ายบำบัดยาเสพติดได้ถึงอาทิตย์ ผันตัวเองมาเป็นพ่อค้ายาบ้า เผยได้วิชาค้ายาบ้าและเครือข่ายสั่งยาบ้ามาจากรุ่นพี่ในค่ายบำบัด

วันที่ 19 ส.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายอนุชิต ข่วงทิพย์ นายวีระชัย พิลายนต์ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครองอำเภอเมืองอำนาจเจริญ พร้อมด้วย สมาชิก อส.กองร้อย อส.อ.เมืองอำนาจเจริญ ที่ 2 ควบคุมตัว นายวิทวัส อายุ 21 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 201 เม็ด รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีแดงดำ ทะเบียน 1 กก 3181 อำนาจเจริญ บัตร ATM และโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง 2 เครื่อง มาทำการสอบสวนเพิ่มเติม สภ.ปลาค้าว หลังสามารถจับกุมได้ขณะกำลังส่งมอบยาเสพติด (ยาบ้า) ให้กับลูกค้าในพื้นที่ อ.เมืองอำนาจเจริญ

โดยนายอนุชิต ข่วงทิพย์ ปลัดอำเภอฝ่ายปกครอง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติด (ยาบ้า) ที่เส้นทางระหว่างบ้านบ๋าเจริญ ไปยังบ้านนาหกสิบ ต.สร้างนกทา อ.เมืองอำนาจเจริญ ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงได้กระจายกำลังดักซุ่มตามเส้นทางดังกล่าว จากนั้นก็เห็นนายต้า (ผู้ต้องหา) ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 110i สีแดงดำ ทะเบียน 1 กก 3181 อำนาจเจริญ มายังจุดนัดหมายตามที่ได้รับแจ้ง

เจ้าหน้าที่ที่ทำการดักซุ่มอยู่จึงได้แสดงตัวเข้าจับกุม จากการตรวจค้นพบยาบ้าเม็ดสีส้ม จำนวน 173 เม็ด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก สีฟ้าแบบมีซิปล็อก ซุกซ่อนอยู่ในเป้สะพายลายสก็อต โดยเจ้าตัวถึงกับเข่าทรุดลมจับเลยทีเดียวหลังจากที่ถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมได้ จากนั้นจึงควบคุมตัวมายังบ้านของผู้ต้องหา พบยาบ้าจำนวน 28 เม็ด ซุกซ่อนอยู่กระเป๋ากางเกงยีน จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.ปลาค้าว

จากการตรวจสอบพบว่า นายวิทวัสเคยถูกจับในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้วหลายครั้ง และครั้งล่าสุดที่ถูกจับได้ถูกส่งตัวเข้าบำบัดในค่ายบำบัดยาเสพติด และเพิ่งออกมาได้เพียง 6 วัน ซึ่งนายวิทวัสให้การว่าหลังจากที่เข้าค่ายบำบัดได้รู้จักเครือข่ายเอเย่นต์ในนั้น ซึ่งได้สอนเทคนิคการส่งยาบ้าและแนะนำให้รู้จักกับเอเย่นต์รายใหญ่ เมื่อออกมาจึงร้อนวิชาและติดต่อไปยังเอเย่นต์เพื่อซื้อยาบ้ามาขาย โดยซื้อมาครั้งละ 200 เม็ดในราคาเม็ดละ 30 บาทและนำมาขายต่อในราคาเม็ดละ 50 บาท เมื่อขายได้เงินครบจำนวน ก็จะนำเงินมาให้นายกาวและเอาของล็อตใหม่ไปขาย กำไรส่วนใหญ่จะได้เป็นยาบ้ามาเสพ และได้เงินอีกนิดหน่อย

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตั้งข้อหามียาเสพติดให้โทษ ประเภท1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษ (ยาบ้า) ก่อนจำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ปลาค้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook