เจ้าสำนักฯ หายตัวเงียบ ชาวบ้านผิดหวัง "นั่งสมาธิดูจานบิน" ยกเลิกจัด

เจ้าสำนักฯ หายตัวเงียบ ชาวบ้านผิดหวัง "นั่งสมาธิดูจานบิน" ยกเลิกจัด

เจ้าสำนักฯ หายตัวเงียบ ชาวบ้านผิดหวัง "นั่งสมาธิดูจานบิน" ยกเลิกจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจ-ทหารบุกตรวจสอบพื้นที่สำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา ขณะที่เจ้าสำนักจานบินหายตัวเงียบ พร้อมกับเหล่าต่างดาว ชาวบ้านผิดหวังงานวันที่ 17 ส.ค.นี้ โดนยกเลิก

ความคืบหน้ากรณีคลิปอัญเชิญเทพที่อ้างว่าเป็นมนุษย์ต่างดาว "พลูโต" ในพื้นที่ หมู่ 10 ตำบลเขากะลา อำเภอเมือง จ.นครสวรรค์ ล่าสุด นายพินิจ หล้าอยู่ ป่าไม้ชำนาญการ สำนักทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 จังหวัดนครสวรรค์ สนธิกำลัง ทหารและตำรวจ สภ.เมืองนครสวรรค์ เดินทางมายังสำนักปฏิบัติธรรมเขากะลา เพื่อนำเครื่องวัดพิกัดของกรมป่าไม้มาสำรวจตรวจสอบพื้นที่

นายพินิจ กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำกำลังป่าไม้มาเดินวัดพิกัดโดยรอบบริเวณ ตั้งแต่เชิงเขาเรื่อยมาจนถึงบริเวณบนยอดเขา เพื่อคำนวณหาพิกัดที่ตั้งว่าพื้นที่ดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตป่าไม้ชนิดใด และคำนวณว่ามีพื้นที่บุกรุกจำนวนมากเท่าใด เพื่อรายงานให้กระทรวงทราบและดำเนินการตามกฎหมายในการดำเนินคดีต่อไป

“เจ้าหน้าที่ป่าไม้จะวัดพิกัดดาวเทียมว่าพื้นที่ดังกล่าวตั้งบนพื้นที่ป่าหรือไม่ อย่างไร และคำนวณว่ามีพื้นที่เท่าไร จากนั้นจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการสังเกตด้วยตาเปล่าพื้นที่ไม่น่าจะสามารถออกเอกสารสิทธิ์ได้ ซึ่งขณะนี้กำลังประสานกับเจ้าหน้าที่คาดว่าจะทราบผลการตรวจสอบประมาณ 7 วัน หากพบใครผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป”

>> ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมเขากะลาเตือนไทยจะเกิดภัยพิบัติ เชื่อมนุษย์ต่างดาวเตรียมยานอวกาศพาหนีไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามบรรยากาศที่สำนักปฏิบัติธรรมแห่งนี้ ไม่มีคนงานทำงานในช่วงบ่ายเนื่องจาก นายเจริญ แร่เพชร เจ้าของที่ครอบครอง สั่งคนงานให้เลิกทำงาน มีเพียงคนงาน 2 คนเฝ้าสำนักเท่านั้น ล่าสุดได้ติดต่อนายเจริญ กล่าวว่า ไม่เข้าพื้นที่สำนักปฏิบัติ ขณะนี้ติดธุระอยู่นอกพื้นที่ พร้อมกล่าวทีเล่นทีจริงว่า กลัวป่าไม้ล็อคตัวไม่ขอขึ้นไปในพื้นที่

ต่อมา พล.ต.ต.ดำรงค์ ได้เรียกตัวนาย วัชรพล ชื่นสีนวล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 พร้อมผู้ช่วย มาสอบถาม ได้ความว่า เดิมเมื่อ 60 ปีที่ผ่านมา พื้นที่ดังกล่าวมีพระสงฆ์รูปหนึ่งชื่อพระโกศล มาตั้งสำนักปฏิบัติธรรมอยู่นานพอสมควร ต่อมาเกิดมรณภาพไปยังมีศิษย์ขึ้นมาปฏิบัติธรรมต่อเนื่องเรื่อยมา

จนกระทั่งเมื่อประมาณ 10 กว่าปีที่ผ่านมา นายเจริญได้ขึ้นมายึดพื้นที่ครอบครอง และตั้งสำนักปฏิบัติธรรมเรื่อยมา ซึ่งวันนี้พยายามติดต่อนายเจริญแต่ไม่ยอมมารับว่าครอบครอง สรุปว่าพื้นที่ดังกล่าวไม่มีบุคคลครอบครอง

สำหรับบรรยากาศตลอดทั้งวันมีประชาชนที่ทราบข่าว เดินทางมาถ่ายรูปจำนวนมาก เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งส่วนใหญ่ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า เห็นแล้วสวยงาม แต่เรื่องดวงดาวนั้นไม่น่าจะเกิดขึ้นจริงแน่นอน ซึ่งมีคนเห็นว่า แสงไฟที่มองเห็นบนยอดเขานั้น เกิดจากการซ้อมยิงปืน และการจุดพลุไฟของทหารค่ายจิรประวัติ ซึ่งจะจุดพลุไฟในกลางคืน และซ้อมยิงปืนในตอนกลางคืน ทำให้คนที่มานั่งปฏิบัติเห็นแสงไฟจากยอดเขา คิดว่าเป็นยานอวกาศมาจอด และสร้างความฮือฮา

>> ฮือฮา มนุษย์ต่างดาว "เทพพลูโต" ประทับร่างทรง เตือนเหตุล้างโลกปี 2020

ขณะที่ พล.ต.ต.ดำรงค์ เพ็ชพงศ์ ผบก.ภ.นครสวรรค์ กล่าวว่า จาการสอบถามเบื้องต้นคนที่เฝ้าสถานที่แทนนายเจริญ แร่เพชร ทราบว่าขณะนี้ยังไม่มีใครมาแสดงตนเป็นเจ้าสำนัก เจ้าของสถานที่แท้จริง มีเพียงผู้ดูแลจำนวน 2 คนเท่านั้น

และจากการสอบถามคนเฝ้าสถานที่ทราบว่า เดิมที่สถานที่แห่งนี้เป็นแหล่งฝึกการปฏิบัติทำสมาธิ และทำสแกนกรรมในการช่วยรักษาคนป่วยโดยไม่ใช้ยารักษา ส่วนประเด็นที่เกิดข่าวว่ามีเอเลี่ยน ยานอวกาศนั้น ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกบัลกุ่มที่มีความเชื่อเรื่องยูเอฟโอ เพียงกลุ่มคนเหล่านี้มาขอใช้สถานที่เท่านั้น ทำให้สำนักเกิดความเสื่อมเสีย

เบื้องต้นได้สั่งการให้ ผกก.สภ.หนองปลิง เรียกตัว นายเจริญและลูกน้องที่ดูแลสำนักปฏิบัติธรรม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาสอบปากคำถึงประวัติความเป็นมาของพื้นที่ปฏิบัติธรรม รวมถึงบรรดาผู้รับเหมาก่อสร้างมาสอบเพื่อตรวจเส้นทางการเงิน ว่าเงินที่นำมาสร้างสถานที่แห่งนี้มาจากที่ไหนบ้าง อีกทั้งยังให้เจ้าหน้าที่สอบปากคำชาวบ้านที่เคยเข้าไปร่วมในร่างทรงตามที่ปรากฏในคลิป เพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสอบถามแรงจูงใจว่าทำไมเชื่อเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับงานรวมพลคนเอเลี่ยน นั่งสมาธิดูจานบินในวันที่ 17 สิงหาคมนี้ จำเป็นต้องยกเลิกไป เพราะว่าขณะนี้เจ้าสำนักได้หายตัวไป โดยไม่มีใครทราบว่าใครเป็นเจ้าของสถานที่ที่แท้จริงแล้ว ทำให้ชาวบ้านต่างรู้สึกผิดหวังเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook