ปัญหาไกรสร-เพชรเชื่อเด็กไม่เลียนแบบ

ปัญหาไกรสร-เพชรเชื่อเด็กไม่เลียนแบบ

ปัญหาไกรสร-เพชรเชื่อเด็กไม่เลียนแบบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.สำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพและพิทักษ์เด็ก ฯ ชี้ ปัญหาขัดแย้งระหว่าง ไกรสร-ลูกเพชร ไม่ส่งผลเยาวชนเลียนแบบความรุนแรงในครอบครัว

วันนี้ (25 มิ.ย.) นายกิตติ สมานไทย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมสวัสดิภาพ และพิทักษ์เด็ก เยาวชน ผู้ด้อยโอกาส และผู้สูงอายุ กล่าวถึงความขัดแย้งระหว่าง นายไกรสร แสงอนันต์ และ นายสรภพ ลีละเมฆินทร์ บุตรชาย ที่เกิดกับพุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่เป็นข่าวครึกโครมต่อสาธารณชนมาอย่างต่อเนื่อง จะกลายเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อเยาวชน ว่า ตนคิดว่าเรื่องนี้เป็นที่สนใจของคนในสังคมทั่วไป แต่เยาวชนคงไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะมองเป็นเรื่องส่วนตัว ระหว่างพ่อกับลูกเป็นเรื่องในครอบครัวที่อาจมีปัญหาภายในที่คนภายนอกอาจไม่ทราบ ส่วนพฤติกรรมที่นายสรภพ บุตรชาย พูดถึงผู้เป็นพ่อที่คนมองว่าก้าวร้าวรุนแรงนั้น สำหรับเยาวชนไทยเองเมื่อเห็นพฤติกรรมแบบนี้แล้ว ไม่ใช่ว่าจะเลียนแบบได้ง่ายๆ คิดว่าเยาวชนรุ่นใหม่มีความคิดเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้จักแยกแยะอะไรผิดอะไรถูก

ส่วนกรณีที่นายสรภพบุตรชาย ระบุว่าถูกบิดาล่วงละเมิดทางเพศในวัยเด็กขณะอยู่ที่สหรัฐอเมริกา นั้น นายกิตติ กล่าวว่า ปัญหาพ่อละเมิดทางเพศลูกชาย มีให้เห็นในสังคมไทยแต่พบว่ามีน้อย ส่วนใหญ่ที่พบเป็นสังคมชนบท และมักไม่มีการเปิดเผยให้ใครทราบ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทย มี พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ.2550 ในการดำเนินการกับผู้กระทำรุนแรงในครอบครัวแล้ว ไม่ว่ากระทำทางร่างกาย จิตใจ หรือ ทางเพศกับลูก หรือ ภรรยาหรือสมาชิกคนใดในครอบครัวก็ตาม ซึ่งกรณีนายไกรสร กับนายสรภพเกิดปัญหาละเมิดทางเพศจริงหรือไม่เป็นเรื่องที่คนสองคนรู้ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook