ค่ายหนังสั่งยกเลิกฉายหนังบู๊ระทึกขวัญ "The Hunt" หวั่นโยงเหตุกราดยิง

ค่ายหนังสั่งยกเลิกฉายหนังบู๊ระทึกขวัญ "The Hunt" หวั่นโยงเหตุกราดยิง

ค่ายหนังสั่งยกเลิกฉายหนังบู๊ระทึกขวัญ "The Hunt" หวั่นโยงเหตุกราดยิง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูนิเวอร์แซล ตัดสินใจถอดโปรแกรมฉายและยุติการประชาสัมพันธ์หนังเรื่องใหม่ "The Hunt" เนื่องจากมีภาพความรุนแรง และอาจจะกระทบจิตใจผู้คน หลังเพิ่งเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้ง

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ยักษ์ใหญ่ของฮอลลิวูดได้ตัดสินใจยกเลิกนำภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญ ที่มีชื่อว่า "The Hunt" เข้าฉายในช่วงปลายเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา ที่เพิ่งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงผู้คนเสียชีวิตล้มตายเป็นจำนวนมาก ในช่วง 1-2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ยูนิเวอร์แซล พิกเจอร์ส ได้ออกแถลงการณ์ภายหลังจากที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ "โดนัลด์ ทรัมป์" ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ที่กล่าวโบ้ยถึงวงการฮอลลิวูดที่มักจะสร้างสรรค์ผลงานที่มีอิทธิพลกับคนทั่วไป พร้อมกับยกให้เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการสร้างความแตกแยกให้กับชาติในระดับสูงสุด

ถึงแม้ว่าประธานาธิบดีฯ จะกล่าวเพียงกว้างๆ และไม่ได้เอ่ยเจาะจงเฉพาะภาพยนตร์หรือผลงานชิ้นใดจากฮอลลิวูด แต่ก็ทำให้เกิดความตื่นตัวและเคลื่อนไหวในทันที หนึ่งในนั้นก็คือ ยูนิเวอร์แซล ซึ่งได้ประกาศหยุดการเดินหน้าประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ระทึกขวัญเรื่องใหม่ "The Hunt" ที่มีกำหนดจะเข้าฉายที่อเมริกา ในวันที่ 27 กันยายนที่จะถึงนี้

โดยทางสตูดิโอผู้สร้างยังได้ประกาศยกเลิกวันเข้าฉายเดิม และยังไม่มีกำหนดวันเข้าฉายใหม่ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ทั้งนี้อาจจะเป็นเพราะภาพยนตร์ดังกล่าวมีเนื้อหาและภาพค่อนข้างรุนแรง แม้จะถูกจัดให้อยู่ในเรท R ที่มีความรุนแรงค่อนข้างสูงแล้วก็ตาม แต่ทางสตูดิโอก็เลือกที่จะไม่นำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉายเป็นเวลากว้าง อย่างน้อยๆ ก็ในช่วงระยะเวลานี้

สำหรับ The Hunt เป็นภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญ นำแสดงโดย "ฮิลารี สแวงก์" จากทีมผู้สร้างภาพยนตร์ Get Out และ The Purge ที่เล่าเรื่องราวการจับตัวชาวบ้านมาเป็นเหยื่อให้มหาเศรษฐีได้ออกไล่ล่าฆ่าให้ตาย ในลักษณะเป็นเกมกีฬาของคนรวย โดยทางสตูดิโอเพิ่งจะปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่หลังจากที่มีแถลงการณ์ดังกล่าวออกมา ปรากฏว่าคลิปตัวอย่างได้ทยอยถูกลบออกจากโซเชียลมีเดียแล้ว

ทั้งนี้ The Hunt ได้มีกำหนดฉายในประเทศไทย วันที่ 26 กันยายนนี้ แต่คาดว่าน่าจะถูกถอดโปรแกรมฉายออกไปเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook