นั่งร้านโครงการก่อสร้างคอนโดพังถล่ม ดับ 1 ศพ ช่วยคนงานติดใต้ซากอีก 2 ราย

นั่งร้านโครงการก่อสร้างคอนโดพังถล่ม ดับ 1 ศพ ช่วยคนงานติดใต้ซากอีก 2 ราย

นั่งร้านโครงการก่อสร้างคอนโดพังถล่ม  ดับ 1 ศพ ช่วยคนงานติดใต้ซากอีก 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.15 น. วันนี้ (11 ส.ค.) เกิดเหตุระทึกขึ้น เมื่อโครงสร้างอาคารส่วนหน้า และนั่งร้านโครงการ VIP ราไวย์ คอนโดมิเนียม ตั้งอยู่บริเวณถนนรอบเกาะ ใกล้กับเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ถล่มลงมาในขณะที่คนงานจำนวนหนึ่งกำลังทำงาน ทำให้มีคนงานติดอยู่ในซากอาคารและนั่งร้านจำนวนหนึ่ง เบื้องต้น ช่วยออกมาได้แล้ว จำนวน 9 ราย เสียชีวิต 1 ราย ส่วนอีก 8 รายได้รับบาดเจ็บ นอกจากนั้น คาดว่ายังเหลือคนงานที่ติดอยู่ในซากอาคารที่พังลงมาอีก 2 ราย 

อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ นายธัญวัฒน์ ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วยนายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลราไวย์ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปให้ความช่วยเหลือในการค้นหาคนร่างของคนงานที่ติดอยู่ในซากอาคาร ซึ่งขณะนี้คาดว่าจะมีคนติดอยู่ในอาคารอีก 2 ราย โดยเจ้าหน้าที่เร่งรื้อซากอาคารและนำเครื่องตัดถ่างเข้าไปตัดรื้อซากอาคาร เพื่อค้นหาร่างของคนงานที่ติดอยู่

โดยอาคารดังกล่าวเป็นอาคารส่วนหน้าของคอนโดฯ ซึ่งเป็นอาคาร 3 ชั้น ขณะที่เกิดเหตุกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างชั้นที่ 2 ซึ่งมีการต่อนั่งร้านขึ้นไป และมีการเทปูนเพื่อเทในส่วนของพื้นอาคารชั้นที่ 2 แต่คาดว่าอาคารรับน้ำหนักไม่ไหวจึงพังถล่มลงมา

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ค้นพบร่างผู้ประสบภัย 2 ราย ที่ติดอยู่ใต้ซากอาคารจากเหตุนั่งร้านพังถล่มที่ภูเก็ตระหว่างก่อสร้างแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างใช้เครื่องมือตัดถ่างเปิดทางเพื่อเข้าให้การช่วยเหลือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook