ร้านทำเล็บแจง "พนักงานตบลูกค้า" เผยผู้ก่อเหตุโดนดูถูกสารพัด ซ้ำขอติดคุกแทนค่าปรับ

ร้านทำเล็บแจง "พนักงานตบลูกค้า" เผยผู้ก่อเหตุโดนดูถูกสารพัด ซ้ำขอติดคุกแทนค่าปรับ

ร้านทำเล็บแจง "พนักงานตบลูกค้า" เผยผู้ก่อเหตุโดนดูถูกสารพัด ซ้ำขอติดคุกแทนค่าปรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ หลังลูกค้าสาวรายหนึ่งถ่ายทอดวิดีโอ ผ่านเฟซบุ๊ค ตำหนิการให้บริการของร้านทำเล็บแห่งหนึ่งย่านศรีนครินทร์ โดยเดินถ่ายคลิปและระบุว่าตนถูกขอให้ออกจากร้าน และถูกปฎิเสธการให้บริการ ระหว่างนั้นมีคำพูดยั่วยุ จนเกิดการกระทบกระทั่งกันระหว่างลูกค้าและพนักงาน ขณะที่ฝ่ายลูกค้ายังคงถือกล้องบันทึกเหตุการณ์ พร้อมกล่าวว่า "นี่คะ...ตบกลางไลฟ์เลยนะคะ" และย้ำว่าเดี๋ยวจะต้องแจ้งความและพูดว่า "จากที่จะได้เงิน เดี๋ยวจะต้องเสียเงิน" คลิปที่เผยแพร่ออกไป ผู้คนในสังคมออนไลน์ส่วนใหญ่ต่างก็ตั้งคำถามว่าเหตุใดพนักงานจึงทนไม่ได้กับพฤติกรรมของลูกค้ารายนี้

ล่าสุดเจ้าของร้านทำเล็บที่ปรากฎในคลิป เปิดเผยข้อมูลกับ Sanook! News ว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงบ่ายของวันที่ 9 สิงหาคม ระหว่างทำเล็บ ลูกค้าไม่พอใจการให้บริการตั้งแต่ต้น เริ่มตั้งแต่การตะไบหน้าเล็บ และการขูดสีเก่าออก โดยอ้างว่าไม่อยากให้ทำเพราะเจ็บ ระหว่างที่ช่างให้ยกเปลี่ยนมือ ก็ถูกลูกค้าตวาดว่า "ฉันจะไปรู้ใจเธอได้อย่างไร" แต่พนักงานยังคงอดทนให้บริการต่อ จนถึงขั้นตอนลงสี ปรากฏว่าลูกค้าใช้มือปัดผม และจับสิ่งของ พนักงานจึงเตือนว่าระวังอย่าให้เล็บไปโดนอะไร เพราะกำลังลงสี หากมีฝุ่นเข้า จะส่งผลต่อคุณภาพของงาน แต่ลูกค้าตอบโต้ว่า "ฉันไม่ใช่ลูกเธอ ทำไมฉันต้องฟังเธอ" พนักงานเลยถามกลับว่า "จะทำไหมคะ" ก่อนที่พนักงานจะเดินเข้าไปหลังร้านเพื่อระงับอารมณ์ และบอกให้พนักงานอีกคนมาทำแทน

แต่ลูกค้ารายนี้กลับยกโทรศัพท์มาถ่ายทอดวิดีโอผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์ และตำหนิพนักงานในร้านตามที่ปรากฏในคลิป และมีคำพูดยั่วโมโห ภายหลังพนักงานคู่กรณีทนฟังไม่ได้ จึงเดินออกมาจากหลังร้านและปรากฏภาพตามในคลิป

หลังจากนั้นก็มีการแจ้งความดำเนินคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าฝ่ายพนักงานที่ทำร้าย จะต้องจ่ายเงินให้กับลูกค้ารายนี้ 10,000 บาท แต่พนักงานบอกว่าตนไม่มีเงินมากขนาดนั้น "หนูขอติดคุกแทนได้ไหม" พนักงานทำเล็บบอกกับตำรวจ  ตำรวจจึงไปเจรจากับลูกค้ารายนี้ใหม่ ภายหลังจึงเสียค่าปรับเพียง 1,000 บาทแทน

เจ้าของร้านยอมรับว่าพนักงานก็มีส่วนผิดที่ไม่สามารถควบคุมอารณ์ได้ หลังจากนี้จึงให้พักงานชั่วคราว แต่ยืนยืนยันว่าจะไม่ไล่ออกอย่างแน่นอนพร้อมบอกกับทีมข่าวว่า "เขาเป็นผู้หญิงตัวคนเดียว อายุ 38 ปี ไม่มีบ้าน ไม่มีครอบครัว มาหางานทำในกรุงเทพ และมาขอทำงาน กับเรา"

เจ้าของร้านเล่าว่าขณะอยู่ที่สถานีตำรวจ ลูกค้ารายนี้ยังพูดจากดูถูกพนักงานหลายครั้ง จนพนักงานทนฟังไม่ได้ และต้องเป็นฝ่ายเดินหนีออกไปเช่นเดิม

พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่าคลิปที่ลูกค้ารายนี้เผยแพร่ ก็ทำให้ชื่อเสียงของร้านเกิดความเสียหาย ยืนยันว่าที่ผ่านมาตั้งใจให้บริการลูกค้ามาโดยตลอด แต่กลับถูกลูกค้าพูดจากดูถูก และว่าร้าย  จึงอยากขอให้คนในสังคมเข้าใจความรู้สึก และเห็นใจพนักงานรายนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook