ครูเครียด-ปีนแท็งก์ 4ขวบฮีโร่ ลูกกล่อมสำเร็จ

ครูเครียด-ปีนแท็งก์ 4ขวบฮีโร่ ลูกกล่อมสำเร็จ

ครูเครียด-ปีนแท็งก์ 4ขวบฮีโร่ ลูกกล่อมสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูเครียดถูกกดดันปีนแท็งก์น้ำโรงเรียน หวังกระโดดฆ่าตัวตาย สั่งเสียภรรยาให้ดูแลลูกสาวให้ดี ตร.-เพื่อนครูช่วยกล่อมไม่สำเร็จ กระทั่งต้องนำลูกสาวมาช่วยอีกแรง พร้อมยกตัวอย่างให้ดูการเสียสละของ "หมวดตี้" ที่ยอมสละชีพ เพื่อชาติและสังคม จนใจอ่อนยอมลงสู่พื้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ร.ต.ต.สมยงค์ สุขจิต ร้อยเวร สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งเหตุมีชายจะกระโดดจากที่สูงเพื่อฆ่าตัวตาย ภายในโรงเรียนรังสิตวิทยา หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบ พร้อมประ สานงานขอรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองรังสิต เพื่อสนับสนุน

ที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนดังกล่าวบนแท็งก์น้ำประปา สูงประมาณ 25 เมตร พบนายพธรพล พงศ์พสินธร อายุ 36 ปี ครูในโรงเรียนเดินไปมาและพูดคุยโทรศัพท์ กล่าวตำหนินางพนม วรภัฏ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ว่ากล่าวตำหนิตนเองทุกวัน โดยที่ไม่เคยให้ความเป็นธรรมในการทำงาน พร้อมกับสั่งนางศิรินันท์ พงศ์พสินธร ภรรยาและเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเดียวกันให้ดูแล ด.ญ.แพรว พงศ์พสินธร บุตรสาวอายุ 4 ขวบให้ดี

ตำรวจพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่ นาน 4 ช.ม. ก็ยังไม่มีที่ท่าว่าจะลงมา เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำผสมยานอนหลับขึ้นไปให้ดื่ม แต่นายพธรพล กินไปเพียงนิดเดียว แล้วบอกว่า น้ำมีรสเปรี้ยว จากนั้นก็นำน้ำมาล้างหน้า เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยลูกและเมีย ต่างพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมด้วยวิธีการพูดให้นายพธรพล นึกถึงความดีของ "หมวดตี้" ทหารที่เสียชีวิตใน จ.ยะลา เนื่องจากทราบมาว่านายพธรพล ชอบอุดมการณ์ของหมวดตี้ที่มีความเสียสละเพื่อสังคม จนกระทั่งเวลา 13.00 น. นายพธรพล จึงยอมลงมาแต่โดยดี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง ร.พ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสภาพร่างกายที่อิดโรยต่อไป

นายสงวนศักดิ์ ตั้งจิตเจริญ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเปิดเผยว่า โรงเรียนไม่เคยมีปัญหาหรือสร้างความกดดันให้กับนายพธรพลจนเกิดความ เครียดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตั้งแต่เข้ามาสอนที่โรงเรียนนายพธรพลก็ไม่มีปัญหา ส่วนความเครียดที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมาจากโรงเรียนเดิมที่นายพธรพลสอนอยู่ สำหรับโรงเรียนรังสิตวิทยา เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ม.3 มีนักเรียนทั้ง หมด 630 คน

ส่วนอาจารย์ท่านหนึ่งของโรงเรียน (สงวนนาม) เปิดเผยว่า นายพธรพล เดิมเคยสอนอยู่ที่ ร.ร.แห่งหนึ่งย่านหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี รังสิต และเพิ่งย้ายมาสอนที่นี่เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในระดับชั้น ป.6-ม.3 ส่วนภรรยาของนายพธรพล สอนอยู่ที่นี่มานานแล้ว ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้นายพธรพล มีความเครียด น่าจะมาจากถูกกลุ่มครูเก่าแก่ของโรงเรียนพูดจาประชดประชันเรื่องการสอนพิเศษเด็กนักเรียนอยู่บ่อยๆ รวมทั้งถูกร้องเรียนในเรื่องขับรถรับส่งนักเรียนที่ขับรถเร็ว และเรื่องอื่นๆ อีกหลายอย่าง

เช้าก่อนเกิดเหตุ นายพธรพล มาสอนตามปกติ และถูกนายสงวนศักดิ์ ตั้งกิจเจริญ ผู้จัดการโรงเรียนเรียกไปพบ สักครู่นายพธรพล ก็ออกมา และไปพูดคุยกับภรรยา โดยบอกกับภรรยาว่าจะลาออก จากนั้นทั้งคู่ก็พากันเข้าไปพบผู้จัดการโรงเรียนอีกครั้ง เพื่อแจ้งว่าจะลาออก แต่ระหว่างนั้นนายพธรพล ก็เริ่มมีความเครียด และโทรศัพท์พูดคุยกับใครก็ไม่ทราบก่อนปีนขึ้นไปบนแท็งก์น้ำ ทางโรงเรียนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook