สุดระทึก! สองหนุ่มพนักงานกำจัดปลวกเมายาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่านตรวจ

สุดระทึก! สองหนุ่มพนักงานกำจัดปลวกเมายาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่านตรวจ

สุดระทึก! สองหนุ่มพนักงานกำจัดปลวกเมายาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่านตรวจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดระทึก! สองหนุ่มพนักงานกำจัดปลวกเมายาบ้า ซิ่งกระบะแหกด่านตรวจ ตำรวจไล่ล่าจนมุม ใช้ 10 ล้อขวางถนน สารภาพเมายา-เสพยาบ้าในรถ

วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เมื่อเวลา 22.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณจุดตรวจ 3 แยกบ้านต้อง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ถนนธาตุพนม–มุกดาหาร ได้มีเหตุรถยนต์กระบะต้องสงสัย ยี่ห้อฟอร์ดแค็ป สีขาว ทะเบียน บว7901 ร้อยเอ็ด ซิ่งแหกด่านตรวจ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธาตุพนม ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณเส้นทางมุกดาหาร ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้า อ.ธาตุพนม  เขตบ้านต้อง ต.ฝั่งแดง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามโบกรถขอตรวจค้น แต่คนขับกับซิ่งรถยนต์แหกด่านหนีด้วยความเร็ว จนกระทั่ง ส.ต.ต.พงษ์สุทิน เชื้อบริหาร ผบ.หมู่(ป)สภ.ธาตุพนม พลขับ พร้อมด้วย ร.ต.อ.ชื่น พันธุ์ศิลา รอง สวป.สภ.ธาตุพนม ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจงานป้องกันปราบปรามอีก 2 นาย ขับรถยนต์ตราโล่ ไล่ล่าติดตาม บนถนนมุ่งหน้าไปยัง อ.นาแก เชื่อมไปยัง จ.สกลนคร 

โดยได้พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ สภ.นาแก ตรวจสกัด แต่ไม่สามารถสกัดตรวจจับได้ เนื่องจากคนขับใช้ความเร็วสูง คาดว่าไม่ต่ำกว่า 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และพยายามแหกด่านตรวจอีก 2 จุด

จนกระทั่งจุดสุดท้าย ห่างจากจุดแรกที่แหกด่านประมาณเกือบ 30 กิโลเมตร จึงสามารถสกัดได้บริเวณจุดตรวจหน้า สภ.หนองบ่อ อ.นาแก ถนนสาย นาแก–สกลนคร  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ ขอความรถมือคนขับรถบรรทุก 10 ล้อ นำรถบรรทุกมาจอดกีดขวางถนน เพื่อให้รถยนต์ต้องสงสัยหยุด แต่ยังพยายามหักหลบหนีออกไหล่ทาง

ทำให้รถยนต์ต้องสงสัยพุ่งไปชนท้ายรถยนต์ กระบะอีซูซุ สีเทา ทะเบียน บร 7284 กาฬสินธุ์  ซึ่งเป็นของชาวบ้านที่กำลังขับสัญจรผ่านมา สภาพท้ายถูกชนพังเสียหาย ทราบชื่อคนขับคือ    นายสมประสงค์ อายุ 40 ปี ชาว ต.เชียงเครือ อ.เมือง จ.สกลนคร นั่งมากับภรรยา ยังอยู่ในอาการตกใจ โชคดีได้รับบาดเจ็บจากแรงกระแทกเล็กน้อย

หลังรถยนต์กระบะต้องสงสัย เกิดอุบัติเหตุจนรถยนต์นิ่ง ได้ระดมกำลังเข้าตรวจสอบ จับกุมคนขับคือ นายศิลา อายุ 29 ปี พร้อมเพื่อนนั่งมาด้วยอีกคนคือ นายศุภกร อายุ 21 ปี ตรวจสอบทั้ง 2 เป็นพนักงานบริษัทรับกำจัดปลวกแห่งหนึ่ง

ตรวจค้นภายในรถพบยาบ้าอีก 2 เม็ด ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบสารเสพติด สอบสวนทั้ง 2 ราย ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเดินทางมาจาก จ.กาฬสินธุ์ ช่วงเย็น ได้เสพยาบ้ามาก่อน โดยคนขับเสพไป 2 เม็ด และคนนั่งมาด้วยเสพไป 3 เม็ด เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปสอบสวน

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายศิลา อายุ 29 ปี คนขับรถแหกด่าน สารภาพว่า ได้ขับรถมากับเพื่อนร่วมงานจาก จ.กาฬสินธุ์ เพื่อมาทำงานของบริษัทรับจำกัดปลวกในพื้นที่ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม

พอถึงจุดตรวจทางเข้า อ.ธาตุพนม  มองเห็นด่านตรวจจึงตกใจ เพราะพากันเสพยาบ้ามา จึงหวาดกลัวขาดสติ ตัดสินใจซิ่งแหกด่านหวังหลบหนี าทางรอด สุดท้ายหนีไม่รอด ยอมรับเสพยาบ้ามาถึง 3 เม็ด ส่วนเพื่อน 2 เม็ด ซื้อมาจากเครือข่าย 7 เม็ด ยังเหลือ 2 เม็ดในรถ ซึ่งเสพมานาน ติดยาบ้าเลิกไม่ได้ ส่วนรถยนต์เป็นรถของบริษัท หลังถูกจับกุมยอมรับผิด

ด้านนายสมประสงค์ อายุ 40 ปี เจ้าของรถยนต์ที่ถูกชนเล่าเหตุการณ์ว่า ตนขับรถยนต์มาจากทำธุระ กำลังจะกลับบ้านที่ จ.สกลนคร  จนกระทั่งถึงที่เกิดเหตุ มองเห็นรถบรรทุก 10 ล้อ ขวางถนน และมีด่านตำรวจ เปิดสัญญาณไฟฉุกเฉิน จึงพยายามชะลอรถจอดเพื่อให้ตรวจสอบ

แต่ขณะเดียวกันมองกระจก เห็นรถยนต์คันแหกด่านวิ่งมาด้วยความเร็วสูงมาก คาดว่าไม่ต่ำกว่า 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง จากนั้นตกใจมาก เพราะเสียงเบรกดังสนั่น และพุ่งชนท้ายรถยนต์ ของตน โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ รู้สึกผวามาก เพราะวิ่งมาชนด้วยความเร็ว นึกว่าจะไม่รอดชีวิต

ส่วน ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ สารุณา อายุ 56 ปี รอง สว.(ป) สภ.หนองบ่อ  ที่ประสานกำลังตำรวจหาทางสกัด เล่าว่า หลังรับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.ธาตุพนม และ สภ.นาแก มีรถยนต์ ต้องสงสัยแหกด่านด้วยความเร็ว จึงพยายามหาทางสกัดหยุดรถยนต์ดังกล่าว ขณะเดียวกันจังหวะมีรถบรรทุกพ่วงมาถึง จึงโบกขอความร่วมมือ เพื่อจอดขวาง หาทางสกัดรถยนต์แหกด่าน 

แต่ในช่วงเดียวกัน ยังเคลียร์รถยนต์ ของผู้สัญจรไปมาไม่ทัน ทำให้รถยนต์ผู้ต้องหาเสียหลักพุ่งชนท้าย ก่อนรถหยุดจึงมีการตรวจค้นจับกุม โชคดีประชาชนที่ขับรถมาไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่รถเสียหาย 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจได้พยายามหาทางหยุดรถแหกด่านให้เร็วที่สุดเกรงว่าจะเกิดความสูญเสียมากกว่านี้ โชคดีมีแค่ทรัพย์สินเสียหาย ไม่เกิดการสูญเสียในครั้งนี้ ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook