หนุ่มวินกว่า 10 คนแห่แจ้งความหลังหัวหน้าวินขายเสื้อราคาสูงลิบ-ไม่ให้ขึ้นทะเบียน

หนุ่มวินกว่า 10 คนแห่แจ้งความหลังหัวหน้าวินขายเสื้อราคาสูงลิบ-ไม่ให้ขึ้นทะเบียน

หนุ่มวินกว่า 10 คนแห่แจ้งความหลังหัวหน้าวินขายเสื้อราคาสูงลิบ-ไม่ให้ขึ้นทะเบียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 5 ส.ค. 62 นายสายบิณฑ์ หมู่แสนกล อายุ 26 ปี และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะวินเอฟเวอร์รี่มอลล์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะอีกจำนวนกว่า 10 คน เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 1 ก.พ. 62 เวลาประมาณ 12.00 น. ได้มีนายโอ๋ (ขอปิดบังนามสกุล) หัวหน้าวินดังกล่าว ได้นำเอกสารจดยื่นป้ายเหลืองวินดังกล่าวมาอ้างว่าเสื้อวินมีเจ้าของแล้วและถ้าต้องการจะขับวินตรงนี้ต้องจ่ายค่าเสื้อวินเป็นเงินจำนวน 35,000 บาท จึงจะขึ้นทะเบียนที่จังหวัดและนำรถมาขับรับจ้างได้ ทำให้พวกตนที่เคยขับอยู่ตรงวินนี้ไม่สามารถขับรับจ้างได้ เงินทั้งหมดที่เขาเก็บบอกว่าจะไปให้นาย พวกตนหาเช้ากินค่ำอยากขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องแต่ต้องมาถูกบังคับให้ซื้อเสื้อ จะไปหาเงินที่ไหนมา

นายสายบิณฑ์ หมู่แสนกล อายุ 26 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ กล่าวว่า วันนี้พวกตนเดือดร้อน หลัง คสช.ได้ประกาศให้ขึ้นทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมาย ตนได้เดินเรื่องอบรมและสอบใบขับขี่สาธารณะถูกต้อง หลังทำเสร็จเรียบร้อยแต่หัวหน้าวินไม่ยอมให้ตนไปขึ้นทะเบียน เพราะต้องเสียเงินซื้อเสื้อวินราคา 35,000 บาท ตนไม่มีเงินจึงไม่ได้ขึ้นใช้วิธีเช่าเสื้อวินขับวันละ 350 บาท

ตอนนี้เสื้อที่ตนขับเบอร์ 7 แต่มีเบอร์ 7 อื่นๆ อีกหลายคันซึ่งไม่ได้ขึ้นทะเบียน วินเอฟเวอร์รีมอลล์ได้ยื่นขอป้ายเหลืองไว้ทั้งหมด 17 เบอร์ แต่ตอนนี้ที่มีรถจักรยานยนต์มาขับมีทั้งหมดประมาณ 80 คัน โดยที่หัวหน้าวินใช้วิธีหลีกเลี่ยงเอาเสื้อวินชื่ออื่นมาวิ่งในวินนี้เพิ่ม โดยที่เสื้อวินชื่ออื่นๆ นั้นไม่ได้จดทะเบียนและไม่มีวินจริงๆ เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการถูกจับ และชื่อวินอื่นก็จดทะเบียนไม่ได้เป็นวินผี

หัวหน้าวินใช้วิธีเพิ่มรายได้ให้ตัวเขาเอง โดยเก็บเงินจากเสื้อหลายๆ ตัวที่เพิ่มเป็นค่าเปิดหัวคนละ 2,000 บาท และเก็บรายเดือนอีก ตอนนี้ที่วินมีเบอร์ซ้ำกันหลายเบอร์ ตอนนี้พวกตนไม่สามารถมาสิ่งวินได้ มีการเรียกเก็บรายสัปดาห์อีก 350 บาทจะเพิ่มเป็น 400 บาท พวกตนขับวินเดือดร้อน เบื้องต้นหลังจากแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ในวันพรุ่งนี้พวกตนจะเดินทางเข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรีอีกครั้งเพื่อขอความเป็นธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook