อุทาหรณ์เศร้า "หมัดแมว" กัดนักเรียนหญิง ม.5 ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

อุทาหรณ์เศร้า "หมัดแมว" กัดนักเรียนหญิง ม.5 ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต

อุทาหรณ์เศร้า "หมัดแมว" กัดนักเรียนหญิง ม.5 ติดเชื้อในกระแสเลือดเสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 ส.ค.62) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตจากการถูกหมัดแมวกัด จนติดเชื้อในกระแสเลือด และเสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 10 บ้านนาไร่เดียว ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบว่าญาติๆ รวมทั้งเพื่อนบ้านกำลังทำการจัดสถานที่เพื่อเตรียมงานศพ นอกจากนี้ยังมีเพื่อนนักเรียนในชั้นเดียวกันมารอรับศพอยู่ที่บ้าน

โดยผู้เสียชีวิตทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางสาวสุนิสา หรือ น้องมิว อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5 ซึ่งเสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดอย่างรุนแรง ตามข้อความที่ระบุในใบแพทย์ สาเหตุเพราะ น้องมิวถูกตัวหมัดแมวกัด ที่บริเวณลำตัวและแขน และมีอาการแพ้อย่างรุนแรง โดยล่าสุดทางแม่ของน้องมิวกำลังเดินทางกลับมาจากจังหวัดพิษณุโลก พร้อมกับรับศพของน้องมิว กลับมาด้วยเพื่อทำพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม นางมาลา อายุ 54 ปี ยายของน้องมิว เล่าว่า ที่บ้านเลี้ยงแมว ซึ่งมีคนเอามาปล่อย ตนเองและครอบครัวสงสารจึงให้เศษข้าว จนมีแมวมาติดอยู่ที่บ้าน ถึง 7 ตัว ภายหลังเมื่อทราบว่า น้องมิว ถูกหมัดแมวกัด แล้วมีอาการแพ้ จึงทำการจับแมวทั้งหมดไปปล่อยทิ้ง ส่วนอาการแพ้ของน้องมิว คือมีอาการคัน เป็นตุ่ม แต่ครั้งหลังสุด น้องมิว มีอาการแพ้ ตัวร้อน มีตุ่มขึ้นทั้งตัวและแขน กินยา ทายา ก็ไม่หาย จึงพาไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี และต่อมาได้ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ โรงพยาบาลพระพุทธชินราช พิษณุโลก เนื่องจากอาการทรุดหนัก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 62 และเสียชีวิตลงในข่วงเวลากลางคืน วันเดียวกัน

ด้าน นางสาวญาณวดี อายุ 16 ปี เพื่อนนักเรียน เล่าว่า ก่อน น้องมิวจะเข้าโรงพยาบาล น้องมิวได้ไปเรียนหนังสือตามปกติ แต่ก็จะบอกกับตนเองว่า ถูกหมัดแมวกัด จนมีตุ่มคันขึ้นตามแขน และลำตัว นอกจากนี้ยังรู้สึกปวดเมื่อยตามข้อกระดูก ตนเองยังเป็นคนนวดให้เพื่อน และต่อมาก็มาทราบว่าเพื่อนได้ไปนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งเพื่อนๆ หลังทราบข่าวก็เสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงพากันเดินทางมารอรดน้ำศพที่บ้านหลังดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook