อเมริกาสั่งโทษคุณยาย จำคุก 10 วัน เพราะแอบเอาอาหารให้แมวจรจัด

อเมริกาสั่งโทษคุณยาย จำคุก 10 วัน เพราะแอบเอาอาหารให้แมวจรจัด

อเมริกาสั่งโทษคุณยาย จำคุก 10 วัน เพราะแอบเอาอาหารให้แมวจรจัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงชราวัย 79 ปีในรัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 10 วัน เนื่องจากละเมิดข้อบัญญัติเมืองที่ระบุว่าห้ามให้อาหารแมวจรจัด

แนนซี เซกูลา หญิงที่อาศัยอยู่ในการ์ฟิลด์ไฮทส์ ชานเมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า การให้อาหารแมวแถวบ้านทำให้เธอรู้สึกอบอุ่นใจและคลายเหงา หลังจากสามีของเธอเสียชีวิตเมื่อปี 2017

“ฉันเริ่มให้อาหารลูกแมวจรจัดตั้งแต่ปี 2017 เมื่อก่อนเพื่อนบ้านของฉันเลี้ยงแมวคู่หนึ่ง แต่เขาทิ้งแมวไว้ตอนย้ายบ้าน” เธอกล่าวกับสำนักข่าวฟ็อกส์ 8 ว่า “ฉันเอาข้าวไปให้มันเสมอ และคอยดูแลพวกมันด้วยความเป็นห่วง และฉันก็เป็นคนรักแมว เมื่อเพื่อนบ้านไม่พอใจที่ฉันทำแบบนี้ พวกเขาก็แจ้งศูนย์ควบคุมสัตว์”

หน่วยงานตำรวจการ์ฟิลด์ไฮทส์โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กว่าตั้งแต่ต้นปี 2015 ศูนย์ควบคุมสัตว์ได้รับคำร้องเรียนกรณีนี้เป็นจำนวนมากจากผู้ที่อาศัยอยู่ในย่านเดียวกันกับเซกูลา

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า การให้อาหารแมวจรจัดเป็นการละเมิดข้อบัญญัติเมืองข้อ 505.23 และผลจากการละเมิดข้อบัญญัตินี้ มักจะทำให้แมวจำนวนมากย้ายมาอยู่ในบริเวณเดียวกัน ซึ่งสร้างความรำคาญให้เพื่อนบ้าน เช่นเดียวกันกับกรณีนี้

หน่วยงานระบุว่าพวกเขาได้ขอร้องให้เซกูลาหาวิธีการอันนุ่มนวลเพื่อย้ายแมวในพื้นที่ออกไป และแจ้งเกี่ยวกับข้อบัญญัติเมืองดังกล่าวให้เธอฟัง แต่เซกูลายังคงไม่หยุดให้อาหารแมว

สื่อรายงานว่าเซกูลาเคยถูกปรับฐานให้อาหารแมวจรจัดเป็นเงินมากกว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 60,000 บาท) และคำสั่งจำคุกจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคมนี้

อย่างไรก็ตาม หนังสือพิมพ์วอชิงตันโพสต์รายงานว่า มีข้อโต้เถียงเกิดขึ้นมากมายเกี่ยวกับกรณีนี้ เจนนิเฟอร์ เวลเลอร์ ผู้พิพากษาศาลเทศบาลการ์ฟิลด์ไฮทส์จึงตัดสินใจที่จะทบทวนการพิจารณาคดีเพื่อไต่สวนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ก่อนตัดสินว่ามีทางเลือกอื่นที่จำเป็นต้องใช้นอกเหนือจากการจำคุกหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook