ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก "ส.ต.ต." เมาแล้วขับชน "นักปั่นเสือสันทราย" ดับซ้ำรอย

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก "ส.ต.ต." เมาแล้วขับชน "นักปั่นเสือสันทราย" ดับซ้ำรอย

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหาหนัก "ส.ต.ต." เมาแล้วขับชน "นักปั่นเสือสันทราย" ดับซ้ำรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ส.ต.ต.หนุ่ม" โดน 3 ข้อหาหนัก หลังยืนยนัเมาแล้วขับ ซิ่งเก๋งชนนักปั่นเสือสันทรายดับ แอลกอฮอล์พุ่ง 140 มิลลิกรัม เพื่อนร่วมชมรมเตรียมปั่นจักรยานหลายร้อยคัน ไปร้องความเป็นธรรมหน้าโรงพัก

ความคืบหน้าคดีกรณีว่าที่ ร.ต.สุพล ตาสิงห์ อายุ 61 ปี นักปั่นสมาชิกชมรมจักรยานเสือสันทราย ประสบอุบัติเหตุถูกรถยนต์เก๋งพุ่งชนเสียชีวิตเมื่อเช้ามืดวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยรอดชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์นักศึกษาเมาแล้วขับพุ่งชนมาแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2558 โดยในครั้งนั้นมีเพื่อนนักปั่นต้องเสียชีวิตไปถึง 3 ศพ แต่เหตุการณ์ล่าสุดก็ถือว่าเกิดซ้ำรอยอีกครั้ง เพราะผลตรวจพิสูจน์พบว่าคู่กรณีอยู่ในอาการเมาแล้วขับเช่นเดียวกัน อีกทั้งยังเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ทำให้พิจารณาแจ้ง 3 ข้อหาหนัก

ร.ต.อ.วัฒนา แดนราษี รองสารวัตรสอบสวน สภ.สันทราย เจ้าของคดี เปิดเผยว่า คู่กรณีผู้ก่อเหตุรายนี้คือ ส.ต.ต.ชายณรงค์ อายุ 30 ปี ตำรวจสังกัด สภ.ปะนาเระ จ.ปัตตานี หลังเกิดเหตุยืนรอให้การในที่เกิดเหตุว่า ขณะเกิดเหตุได้ขับรถมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อไปยังบ้านแฟนสาวที่อำเภอสันทราย แต่เกิดอาการวูบ ทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น หลังเกิดเหตุนำไปตัวตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณ 140 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนดไว้

>> เปิดผลคดีสลด ตำรวจขับชน "เหยื่อเพิ่งรอดตายเมาซิ่ง" ชี้ชัดครั้งนี้ก็เมาแล้วขับ

ล่าสุดได้แจ้งข้อหา ขับรถประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจก่อให้เกิดอันตรายแก่บุคคลอื่น, กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และ ขับรถขณะเมาสุราเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังจากนี้จะรอผลการชันสูตรศพนำมาประกอบกับผลการตรวจร่องรอยการเฉี่ยวชนจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนสรุปสำนวนส่งฟ้อง โดยโทษในคดีนี้หนักสุดคือ ข้อหาเมาแล้วขับ มีโทษจำคุก 3-10 ปี และ ปรับตั้งแต่ 6 หมื่น ถึง 2 แสนบาท รวมทั้งเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่

ในส่วนของการชดใช้เยียวยา หลังจากนี้จะนัด ส.ต.ต.ชายณรงค์ และ ญาติผู้เสียชีวิตมาเจรจาเรื่องค่าเสียหายในเบื้องต้นต่อไป

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ ( 4 ส.ค.) นักปั่นชมรมจักรยานเสือสันทรายจะรวมตัวปั่นจักรยานไปที่ สภ.สันทราย เพื่อให้กำลังใจและเร่งรัดให้ตำรวจดำเนินคดีนี้กับผู้ก่อเหตุอย่างตรงไปตรงมา เพราะเกรงว่าอาจไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นตำรวจ โดยคาดว่าจะมีนักปั่นจักรยานมากกว่า 300 คัน ไปรวมตัวแสดงพลังในครั้งนี้

>> โซเชียลอาลัยนักปั่น รอดชีวิตเหตุนักศึกษาเมาซิ่ง 3 ศพ ผ่านไป 4 ปี เกิดเรื่องเศร้าซ้ำรอย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook