ไฮโซสาวสิงคโปร์ทำสร้อยข้อมือเพชรหายที่สุวรรณภูมิ ร้อนใจมูลค่านับล้าน

ไฮโซสาวสิงคโปร์ทำสร้อยข้อมือเพชรหายที่สุวรรณภูมิ ร้อนใจมูลค่านับล้าน

ไฮโซสาวสิงคโปร์ทำสร้อยข้อมือเพชรหายที่สุวรรณภูมิ ร้อนใจมูลค่านับล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวไฮโซสาวมาเที่ยวเมือง ยังไม่ทันพ้นสนามบินสุวรรณภูมิ ทำสร้อยข้อมือทองคำขาวฝังเพชรหายไป มูลค่ากว่าล้านบาท ซ้ำยังเป็นของประจำตระกูล

(2 ส.ค.) ร.ต.อ.สิทธิพงษ์ ปานไทยสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ..ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งร้องทุกข์ระหว่างกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ นางสาวจามิลาห์ อายุ 49 ปี ชาวสิงคโปร์ ได้เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ว่า สร้อยข้อมือทองคำขาวล้อมเพชร น้ำหนัก 50 กะรัต มูลค่ากว่า 1,000,000 บาท ได้หายไป

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุได้สวมใส่มาและขึ้นเครื่องบิน แต่ปรากฏว่าพอลงจากเครื่องบินมาแล้ว สร้อยข้อมือก็ได้หายไประหว่างกำลังเดินอยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ หลังทราบข้อมูลจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฎิบัติการพิเศษท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเพื่อขอตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสการหายไปของสร้อยเพชรมูลค่ากว่าล้านบาทเส้นนี้

นายจามิลาห์ เปิดเผยว่า ตนกับสามีนักธุรกิจได้เดินทางมาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย หลังจากลงเครื่องบินและผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองเรียบร้อยแล้ว ตนก็ขอแวะเข้าห้องน้ำ เพื่อเตรียมออกจากสนามบิน แต่มารู้ตัวว่าสร้อยข้อมือมูลค่าเป็นล้านบาทได้หายไป

ทั้งนี้ ตนได้นำเอาชุดเครื่องเพชรประจำตระกูล ที่มีอยู่หลายชุดมาสวมใส่ โดยในแต่ละชุดก็จะมีทั้งสร้อยข้อมือเพชร แหวนเพชร สร้อยคอเพชร และตุ้มหูฝังเพชร โดยเครื่องเพชรชุดนี้ มีสร้อยข้อมือฝังเพชรล้อมด้วยทองคำขาว ทั้งหมด 3 เส้น และได้หล่นหายไปหนึ่งเส้น โดยที่ไม่ทราบว่าหายไปจากจุดไหนและตอนไหน แต่ตนยืนยันว่าหลังจากลงจากเครื่องมาสร้อยเพชรที่ตนสวมใส่มานั้นยังอยู่ครบ เพิ่งมาสังเกตเห็นว่าหายไป หลังจากที่ผ่านด่านตรวจฯ แล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนและลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดภายในอาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ อีกครั้งเพื่อเป็นเบาะแสในการาติดตามสร้อยฝังเพชรเส้นดังกล่าวกลับคืนมาให้ผู้เสียหายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook