สาววัย 17 ปี คลอดลูกในห้องน้ำโรงเรียน ทารกไส้ทะลักตายจับใส่กระเป๋าเอาไปให้หมอ

สาววัย 17 ปี คลอดลูกในห้องน้ำโรงเรียน ทารกไส้ทะลักตายจับใส่กระเป๋าเอาไปให้หมอ

สาววัย 17 ปี คลอดลูกในห้องน้ำโรงเรียน ทารกไส้ทะลักตายจับใส่กระเป๋าเอาไปให้หมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาววัย 17 ปี ท้อง 8 เดือน คลอดลูกหล่นโถส้วม ร่างฉีกไส้ทะลักในห้องน้ำก่อนยัดใส่กระเป๋าเอาร่างไปมอบให้หมอ โรงเรียนโต้ไม่ได้ปิดข่าว

จากกรณีที่ พ.ต.ท.วัฒนา เกิดศิริ รอง สว. (สอบสวน) สภ.หันคา อ.หันคา จ.ชัยนาท รับแจ้งเหตุที่โรงเรียนมัธยมประจำอำเภอแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ชัยนาท นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 คลอดลูกภายในห้องน้ำ เป็นทารกเพศหญิง อายุครรภ์ 8 เดือน เสียชีวิตหลังคลอด ในสภาพหน้าท้องฉีกอวัยวะภายในไหลออกมาอยู่นอกร่างกาย ภายในที่เกิดเหตุไม่พบเด็กทารก พบเพียงกองเลือดที่นองทั่วพื้น จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหันคาเพื่อรีบทำการรักษา เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ที่ผ่านมา

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (2 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. นายธวัช แซ่ฮ้ำ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 5 ดูแล 4 จังหวัดสิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง และชัยนาท พร้อมคณะ ลงพื้นที่โรงเรียนดังกล่าวเพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ตามข่าวที่มีการนำเสนอออกมา พร้อมติดตามอาการนักเรียนหญิงคนดังกล่าว

นายธวัช เปิดเผยว่า เรื่องนักเรียนตั้งครรภ์ทางโรงเรียนไม่ทราบมาก่อน เพราะตัวเด็กเองอวบเกือบอ้วน ซึ่งในวันเกิดเหตุทราบว่านักเรียนไปเข้าห้องน้ำแล้วมีอาการคล้ายตกเลือด จากนั้นครูเวร และครูที่ปรึกษาและแม่บ้าน ได้เข้าไปดูแลช่วยเหลือ ได้เห็นว่านักเรียนตกเลือดอย่างเดียว ไม่เห็นว่ามีทารก

จากนั้นเด็กได้โทรศัพท์เรียกญาติให้มารับไปโรงพยาบาล ครูเห็นว่าอาการไม่ดี จึงตามไปยังโรงพยาบาลด้วย ไปทราบภายหลังที่โรงพยาบาลว่ามีทารกด้วย แต่ในห้องน้ำไม่พบทารก มีแต่เลือดอย่างเดียว จึงเข้าใจว่าตกเลือดอย่างเดียว

หลังเกิดเหตุคุณครูไปเยี่ยมตลอดไปดูแลอย่างใกล้ชิด พูดคุยกับพ่อแม่ให้กำลังใจเด็กและผู้ปกครองอย่างใกล้ชิด และหลังเด็กเดินทางไปพักฟื้นที่บ้านคุณครู รวมทั้ง ผอ.โรงเรียนได้เข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจที่บ้านตลอด

"เรื่องปิดข่าวนั้นไม่เป็นความจริง เรื่องแบบนี้เราเห็นว่าเด็กยังอายุน้อย คิดว่าไม่ได้ตั้งใจมาคลอดที่โรงเรียน เราเห็นแต่ตกเลือดอย่างเดียว ตอนนี้เด็กนักเรียนมีอาการปลอดภัยดี จะมาเรียนเองตามปกติ หรือถ้ายังไม่พร้อมจะส่งครูไปให้งานต่างๆ เพื่อให้เรียนจบหลักสูตรต่อไป" นายธวัช กล่าว 

จากการสอบสวนทราบว่า นักเรียนหญิงอ้างว่ากินยาแก้ปวดเข่าปวดข้อเข้าไป วันเกิดเหตุเด็กมีความรู้สึกปวดท้องจึงไปเข้าห้องน้ำ คาดว่าน่าจะเกิดอาการแท้งลูก ทำให้ลูกคลอดออกมาในห้องน้ำตกไปในโถส้วม จากนั้นเด็กได้อุ้มทารกใส่กระเป๋าไว้ แล้วไปหาครูแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ครูไม่รู้ว่าทารกอยู่ในกระเป๋าที่นำไปด้วย เมื่อถึงโรงพยาบาลเด็กจึงนำทารกไปมอบให้หมอ

ส่วนเรื่องที่เด็กคลอดออกมาแล้วจะท้องแตกไส้ไหลนั้น ทางหมอบอกว่าใน 1 ชั่วโมง หนังยังอ่อนอยู่เป็นไปได้ที่ไส้จะแตก แต่ทั้งนี้เป็นเพียงข้อสันนิษฐาน ขณะนี้ศพทารกถูกส่งไปชันสูตรยังโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อยู่ระหว่างรอผลการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สำหรับแฟนหนุ่มของนักเรียนสาวคนดังกล่าว เป็นนักเรียน กศน.วัยเดียวกัน วันเกิดเหตุได้เป็นคนมารับไปส่งโรงพยาบาลด้วย ไม่ได้ทอดทิ้งหรือมีการยุยงให้ทำแท้งแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook