หมอตะลึง เจอฟัน 526 ซี่ในปากเด็กอินเดีย 7 ขวบ

หมอตะลึง เจอฟัน 526 ซี่ในปากเด็กอินเดีย 7 ขวบ

หมอตะลึง เจอฟัน 526 ซี่ในปากเด็กอินเดีย 7 ขวบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์จากวิทยาลัยและโรงพยาบาลทันตกรรมซาวีทา ในเมืองเจนไน รัฐทมิฬนาดู ทางใต้ของอินเดีย พบฟัน 526 ซี่ งอกในปากของเด็กชายคนหนึ่ง อายุ 7 ขวบ ที่มารับการรักษาที่โรงพยาบาลเมื่อเดือนที่แล้ว หลังจากมีอาการบวมและเจ็บปวดบริเวณกรามขวาด้านล่าง

ดร.ปราทิบา รามานี หัวหน้าแผนกช่องปากและโรคขากรรไกรและใบหน้า บอกว่า แพทย์นำตัวเด็กชายคนนี้ไปเอกซเรย์กรามและช่องปาก พบว่าขากรรไกรบนมีฟันซ้อนกัน ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่แปลกมากนัก แต่ สิ่งที่น่าประหลาดใจคือ ขากรรไกรล่าง นอกจากมีฟันซ้อนกันแล้ว บริเวณที่เด็กชายคนนี้เจ็บปวดยังมีฟันขนาดเล็กงอกภายในขากรรไกรมากมาย

เหตุนี้ทำให้ทีมของ ดร.ปราทิบา ต้องใช้ศัลยแพทย์ 2 คนนำฟันขนาดจิ๋วเหล่านี้ออกจากขากรรไกร โดยใช้เวลาไปถึง 4-5 ชั่วโมง

ดร.ปราทิบา บอกว่า "มีฟันรวม 526 ซี่ ขนาดตั้งแต่ 0.1 มิลลิเมตร ไปจนถึง 15 มิลลิเมตร แม้แต่ชิ้นเล็กๆ ยังมีครอบฟัน รากฟัน และเคลือบฟัน ที่ยืนยันได้ว่า ไม่ใช่แค่เศษหรือชิ้นส่วนฟัน แต่เป็นฟันจริงๆ ทั้งซี่"

แพทย์รายนี้พูดต่อไปว่า สิ่งที่เด็กชายคนนี้เผชิญ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากมาก และตอนนี้ก็ยังไม่แน่ชัดว่าสาเหตุเป็นเพราะอะไร แต่น่าจะเป็นเพราะพันธุกรรมไม่ก็ปัจจัยจากธรรมชาติ อย่างเช่น รังสีในอากาศ

ส่วนพ่อแม่ของเด็กชายคนนี้ บอกกับแพทย์ว่า สังเกตเห็นกรามของลูกบวมตั้งแต่อายุ 3 ขวบแล้ว แต่ไม่ได้พามารักษาเพราะลูกมักจะขัดขืนและงอแงทุกครั้งที่พามาหาหมอ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ หมอตะลึง เจอฟัน 526 ซี่ในปากเด็กอินเดีย 7 ขวบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook